แฟนคลับใจหาย ยืนยัน ดาราดัง เสียชีวิต หลังหายไป 5 เดือน ก่อนพบร่างบนเทือกเขา

ช็อกวงการบันเทิงต่างประเทศ "จูเลียน แซนดส์" ดาราชื่อดัง ยืนยันเสียชีวิต หลังหายไป 5 เดือน ก่อนนักปีนเขาพบร่างมนุษย์

แฟนคลับใจหาย ยืนยัน ดาราดัง เสียชีวิต หลังหายไป 5 เดือน ก่อนพบร่างบนเทือกเขา : ยืนยัน ดาราชื่อดัง เสียชีวิต หลังหายไป 5 เดือน หลังพบร่างปริศนาบนเทือกเขา : จากที่หลายคนเป็นกังวลว่า จูเลียน ริชาร์ด มอร์ลีย์ แซนดส์ (Julian Richard Morley Sands) หรือ "จูเลียน แซนดส์" (Julian Sands) นักแสดงชาวอังกฤษดาราชาวอังกฤษวัย 65 ปีได้ขาดการติดต่อและหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. 2566 เวลาประมาณ 19:00 น. ในบริเวณแอ่งบาลดี โบว์ล (Baldy Bowl) บนเทือกเขา ซาน แกเบรียล ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย 

 

Julian Richard Morley Sands

หลังจากที่ทีมค้นหาได้ติดตามหาตัวเขาตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา กระทั่งไม่นานมานี้ มีรายงานว่า นักปีนเขาพบร่างผู้เสียชีวิตบริเวณใกล้เคียงกับที่ จูเลียน แซนด์ส หายตัวไป จึงมีการส่งร่างทำการชันสูตรก่อนยืนยันผลออกมาว่าเป็น "จูเลียน แซนดส์" นักแสดงเจ้าบทบาทคนดังที่หายตัวไปเมื่อเกือบครึ่งปีรายนี้จริงๆ 

 

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา มีการพบศพหนึ่งบริเวณภูเขาลบาลดี (Mt. Baldy) และล่าสุดเจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่า เป็นศพของ จูเลียน แซนด์ส จริงๆ นับเป็นความสูญเสียของวงการบันเทิงต่างชาติที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

 


ด้าน สำนักงานนายอำเภอซานเบอร์นาดิโนกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า "กระบวนการระบุตัวตนศพเสร็จสิ้นแล้ว และได้รับการยืนยันว่าศพดังกล่าวเป็นร่างของ จูเลียน แซนด์ส วัย 65 ปี" ซึ่งที่ผ่านมา สำนักงานนายอำเภอเทศมณฑลซานเบอร์นาดิโนได้ประสานงานการค้นหาแซนด์สมาโดยตลอด แต่สภาพอากาศที่เลวร้ายเป็นอุปสรรคต่อหน่วยกู้ภัย ทำให้ในแต่ละวันไม่สามารถค้นหาในพื้นที่เป็นเวลานานได้

Julian Richard Morley Sands

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักงานนายอำเภอกล่าวว่า พวกเขากำลังลดระดับการค้นหาลง หลังจากความพยายามครั้งล่าสุดซึ่งมีผู้เข้าร่วมค้นหามากกว่า 80 คนในวันที่ 17 มิถุนายนไม่ประสบความสำเร็จ จนกระทั่งพบศพมนุษย์ในบริเวณที่พวกเขาค้นหาแซนด์ส


ขณะเดียวกัน ครอบครัวของแซนด์สบอกว่า "เรายังคงจดจำจูเลียนไว้ในใจด้วยความทรงจำที่สดใสเกี่ยวกับเขาในฐานะพ่อที่ยอดเยี่ยม สามี นักสำรวจ ผู้รักโลกธรรมชาติและศิลปะ และในฐานะนักแสดงที่คอยสร้างสรรค์ผลงานออกมา"


ทั้งนี้ พี่ชายของเขาบอกว่า แซนด์สรักการปีนเขามาก "ตอนอยู่ที่แอลเอ ภูเขาบาลดีเป็นสถานที่โปรดของเขา เขาไปที่นั่นบ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ... จูเลียนชอบพูดว่า 'ผมไม่เคยมีวันหยุด แต่ผมพักบ้างเป็นครั้งคราว' ตอนนี้เขากำลังพักผ่อนอยู่ในที่ที่เขาชื่นชอบอย่างยิ่ง"

Julian Richard Morley Sands

นอกจากนี้ แซนด์ปรากฏตัวในภาพยนตร์และรายการทีวีมากมายในช่วงอาชีพของเขา ซึ่งผลงานภาพยนตร์ของเขารวมถึงภาพยนตร์เรื่อง "Arachnophobia" และ "Leaving Las Vegas" เขายังปรากฏตัวในรายการทีวีเช่น "Smallville" ซีรีส์โทรทัศน์ของ Netflix เรื่อง "What/If" และละครที่นำแสดงโดยปีเตอร์ คาปัลดีเรื่อง "Benediction"


อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน จูเลียน แซนด์ส อายุ 65 ปี มีผลงานชื่อดังจำนวนมาก เช่น ภาพยนตร์ A Room with a View (1985), Warlock (1989), Arachnophobia (1990), The Phantom of the Opera (1998) แต่ถ้าแฟนชาวไทยอาจจะคุ้นหน้าเขาในบทบาทของ สเนคเฮด ตัวร้ายในหนังเรื่อง ฟัดอมตะ หรือ The Medallion อีกทั้งในส่วนของทีวีซีรีส์ก็เช่น Smallville (2009-2010), Gotham (2015), What/If (2019) ฯลฯ