เศร้า "ลิล เทย์" อินฟลูฯ-แรปเปอร์ดัง เสียชีวิตในวัย 14 ปี พร้อมพี่ชาย

แฟนคลับเศร้า "Lil Tay" (ลิล เทย์) อินฟลูเอนเซอร์ และแรปเปอร์ชื่อดัง เสียชีวิตอย่างกะทะหันในวัย 14 ปี พร้อมพี่ชาย

เรียกว่าเป็นข่าวช็อกวงการ เมื่อสำนักข่าวเดอะซัน ได้รายงานข่าวเศร้าว่า "ลิล เทย์" (Lil Tay) หรือชื่อจริงคือ "แคลร์ โฮป" (Claire Hope) อินฟลูเอนเซอร์วัยรุ่น และแรปเปอร์ดังชาวแคนาดา ได้เสียชีวิตแล้ว ในวัย 14 ปี พร้อมกับพี่ชายของเธอ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

เศร้า ลิล เทย์ อินฟลูฯ-แรปเปอร์ดัง เสียชีวิตในวัย 14 ปี พร้อมพี่ชาย

ทางครอบครัวของ ลิลเทย์ หรือ แคลร์โฮป ได้ออกมาเคลื่อนไหวในไอจีแจ้งข่าวการเสียชีวิตของลิลเทย์ โดยระบุว่า 


"เราขอแจ้งข่าวการจากไปอย่างกะทันหัน และน่าเศร้าของแคลร์ผู้เป็นที่รักของเราด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง ไม่มีคำใดจะแสดงความรู้สึกอาลัยต่อการสูญเสียและความเจ็บปวดครั้งนี้


สิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เหนือความคาดหมายของเรา และสร้างความตกใจให้กับเราเป็นอย่างมาก อีกทั้งการเสียชีวิตของพี่ชายเธอก็ยิ่งเพิ่มความโศกเศร้าให้กับเราอย่างถึงที่สุด


ในช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าอย่างใหญ่หลวงนี้ เราขอความกรุณาความเป็นส่วนตัวขณะที่ต้องเผชิญกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น เนื่องจากสถานการณ์การเสียชีวิตของแคลร์และพี่ชายเธอ ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน แคลร์จะอยู่ในใจเราตลอดไป การจากไปของเธอจะทิ้งความว่างเปล่าที่ไม่มีใครแทนที่ได้ ซึ่งทุกคนที่รู้จักและรักเธอจะรู้สึกได้เอง"

 

เศร้า ลิล เทย์ อินฟลูฯ-แรปเปอร์ดัง เสียชีวิตในวัย 14 ปี พร้อมพี่ชาย

สำหรับ ลิลเทย์ หรือ แคลร์โฮป เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่โด่งดังในโลกออนไลน์จากการเปิดตัวในวัย 9 ขวบ ที่โพสต์โชว์ชีวิตหรูหรา ถือเงินเป็นปึก นั่งอยู่บนรถหรู ซึ่งใช้เวลาไม่นานหลังจากที่เผยแพร่คอนเทนต์ออกไป ก็กวาดผู้ติดตามไปถึง 1.8 ล้านคน หลายคนต่างสืบค้นเบื้องหลังของเธอว่าเป็นใคร และใครคือผู้จัดการ ก่อนที่หลายคนจะทราบความจริงว่า แม่ของเธอคือผู้อยู่เบื้องหลังคอยคิดคอนเทนต์ ส่วนรถหรูและบ้านหรูๆนั้นเป็นของลูกค้าจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

 

นอกจากนี้ยังมีข่าวจากหลายทางว่า พ่อแท้ๆได้ฟ้องร้องให้เธอไปอยู่ด้วย สิทธิเลี้ยงดูตกไปอยู่ที่ฝ่ายพ่อ ส่วนฝ่ายแม่ไม่มีสิทธิ์อะไรแล้ว เนื่องจากมีหน้าที่การงานที่ไม่มั่นคง ศาลจึงตัดสินให้พ่อได้สิทธินั้นไป ทำให้ ลิล เทย์ ต้องย้ายไปอยู่กับพ่อ ซึ่งสวนทางกับตัวเธอที่ไม่อยากไปอยู่กับพ่อ

 

เศร้า ลิล เทย์ อินฟลูฯ-แรปเปอร์ดัง เสียชีวิตในวัย 14 ปี พร้อมพี่ชาย


และหลังจากที่ ลิล เทย์ ต้องไปอยู่กับพ่อด้วยความจำใจ เธอก็ไม่ได้รับความใส่ใจดูแลที่ดี ถูกบังคับให้ตัดขาดจากโลกภายนอก อีกทั้งยังถูกปล่อยให้เธออยู่กับพี่สาวของภรรยาใหม่ของพ่อ ส่งผลให้ ลิล เทย์ มีอาการเครียด และต้องเข้าพบจิตแพทย์ทุกสัปดาห์


ทั้งนี้ ชาวเน็ตที่ทราบข่าวว่าลิลเทย์และพี่ชายเสียชีวิตแล้ว ต่างพากันตกใจและรู้สึกสงสารชีวิตของเธอเป็นอย่างมาก โดยหลายคนมองว่า แม้แคลร์ในฐานะลิลเทย์จะประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังเด็ก แต่เธอก็เจ็บปวดจากการถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่ต้องการ แถมโดนคนเกลียดมาเยอะเช่นกัน

 

เศร้า ลิล เทย์ อินฟลูฯ-แรปเปอร์ดัง เสียชีวิตในวัย 14 ปี พร้อมพี่ชาย