ส้มเช้ง สามช่า เปิดชีวิตในอดีต เล่าหมดเปลือก เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

ส้มเช้ง สามช่า เปิดชีวิตในอดีต เล่าหมดเปลือก เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หัวใจสุดแกร่ง ยอมทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อลูก

เชื่อว่าไม่มีใครไม่ร้จัก สำหรับ “บุญญาวัลย์ พงษ์สุวรรณ” หรือ “ส้มเช้ง สามช่า” นักแสดงตลกหญิงชาวไทย โดยเป็นน้องสาวของ เท่ง เถิดเทิง ได้รับฉายาว่า ตลกสวย มีบทบาทเด่นจากการเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ของ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) 

ส้มเช้ง สามช่า เปิดชีวิตในอดีต เล่าหมดเปลือก เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หัวใจสุดแกร่ง

และล่าสุดได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ได้เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือกว่าโดนแม่จะจับแต่งงานกับพระเอกลิเก แต่พ่อพาหนีเพราะส้มเช้งยังไม่อยากมีสามี

พิธีกร : แม่จะจับแต่งกับพระเอกลิเก ?
ส้มเช้ง สามช่า : "เพราะแม่มีความคิดอย่างเดียวว่าลูกฉันน่าจะแบบมีอาชีพติดตัว แล้วก็สามีเป็นพระเอกลิเกน่าจะได้แล้ว พ่อย้อนถามว่าแล้วลูกจะแต่งไหม เราก็บอกว่าพ่อหนูยังไม่อยากมีผัว พ่อก็พาเราหนีไปเลยค่ะ"
ส้มเช้ง สามช่า เปิดชีวิตในอดีต เล่าหมดเปลือก เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หัวใจสุดแกร่ง

พิธีกร : แต่ความรักครั้งแรกก็เกิดขึ้น ?
ส้มเช้ง สามช่า : "ถ้านิยามของส้ม ตอนนี้เหมือนความรักครั้งสุดท้ายเลยค่ะ สี่เดือนท้อง แต่ที่ไม่ปกติคือ สามีของเราเริ่มเปลี่ยนไป คุยไปคุยมาเราเพิ่งรู้ว่าคบซ้อน นี่ยังคิดอยู่เลยว่าวันนั้นฉันเป็นเมียหลวงหรือฉันเป็นเมียน้อย ก็เลยบอกว่าคุณจะเลือกใคร เรารู้สึกว่าเราถือไพ่เหนือกว่า เพราะเรามีลูกสองคนยังไงเขาต้องเลือกเรา เขาบอกว่าเขาเลือกไม่ได้ คือความฝันของเรามันพังทลายลงไปหมดแล้ว ฉะนั้นฉันก็อยู่กับคนที่เขาไม่จริงใจกับฉันไม่ได้ คนที่ทรยศฉันไม่ได้ก็เลยหอบลูกหนี"

พิธีกร : และครั้งหนึ่งเคยคิดฆ่าตัวตายเพื่อให้ลูกสบาย ?
ส้มเช้ง สามช่า : "จนกระทั่งแบบมันสุดแล้ว ก็คว้าเชือกมาแล้วก็ร้องไห้ คิดอย่างเดียวฉันต้องตาย ลูกจะได้สบาย คิดแค่นี้ ขนาดที่ผูกเชือกกับหน้าต่างแล้วก็ทำเป็นห่วงเผื่อที่จะคล้องคอ ในหัวเราก็มีอีกเสียง เฮ้ย! จะตายจริงเหรอ ไอ้พันธ์ ไปไหน คนที่ทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้ตังค์ ดิ้นรนทุกอย่าง อยากเป็นนักร้องไม่ใช่เหรอ อยากมีตังค์ไม่ใช่เหรอ ไอ้คนนั้นไปไหน มันอยู่ในหัวเถียงกันไปเถียงกันมา จนคำที่เราเคยพูดเราลั่นไว้ว่าเราจะเลี้ยงลูกเราให้ได้ดีโดยเงินฉันเอง ไม่เพิ่งเงินคุณแม้แต่บาท เราก็ร้องไห้แล้วก็ปลดเชือกลงมาแล้วก็โยนทิ้ง"

ส้มเช้ง สามช่า เปิดชีวิตในอดีต เล่าหมดเปลือก เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หัวใจสุดแกร่ง

พิธีกร : แล้วในช่วงที่เราเหนื่อยยากทำมาหากินอยู่ ได้มีโอกาสเจอแฟนเก่าไหม ?

ส้มเช้ง สามช่า : "สายตามองไปเห็นเขากับเมียเขานั่งอยู่ โห! ใจตอนนั้นก็คือแบบถามว่าร้องไห้ไหม ตอนนั้นมันคงร้องแต่มันไม่มีน้ำตา คุณรู้ไหมว่าเราเจ็บปวดขนาดไหน ชั่วโมงนั้นตบได้ก็คือตบ ติดต่อหาเขา เราบอกเขาว่าลูกอยากเจอนะ เขาพูดว่าไงรู้ไหมคะ คุณรู้อยู่เต็มอกว่าเด็กสองคนไม่ใช่ของผม เราก็เฮ้ย! แว๊บเลยค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ ลืมไปชั่วโมงนั้นมีผัวเป็นหมา ฉันจะเอาลูกไปตรวจ DNA เขาบอกว่าทำไมต้องให้เด็กเจ็บตัว เราก็บอกว่าจะสนใจทำไมเขาเป็นลูกฉันไม่ใช่ลูกคุณ ก็คุณบอกว่าไม่ใช่ลูกคุณนี่ คุณก็รู้อยู่เต็มอก"

คิม : "คิม ผูกพันกับป๊าใช่ไหม แต่ว่าคนที่ทำให้ คิมรักป๊าก็คือแม่ เพราะแม่เขาก็จะนอนเล่าให้ฟัง"

หยก : "คิมได้ผูกพันกับป๊าทางคำพูดจากสิ่งที่แม่เล่า เพราะคิมเขาไม่ได้โตทันที่จะรับรู้ ณ วันนี้ถามว่ารักป๊าไหม หนูก็ยังรักเขาเพราะเขาเป็นคนที่ให้กำเนิดหนูมา แต่ว่าก็ความเป็นจริงก็คือเราไม่ได้ผูกพันกันขนาดนั้น แล้วแม่ก็ไม่เคยทำให้หนูรู้สึกขาดอะไรเลยค่ะ"

ส้มเช้ง สามช่า เปิดชีวิตในอดีต เล่าหมดเปลือก เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หัวใจสุดแกร่ง

ส้มเช้ง สามช่า : "เราก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ให้สิ่งที่เราเคยพูดไว้ อยากเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด จะไม่ให้ลูกรู้สึกว่าขาด"

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline