FC ชี้แจง กัน นภัทร หลังโดนโยงศิลปินชอบของแพง เบื้องหลังจักรยานดอกไม้เงิน

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตา นักร้องเสียงดี อย่าง “กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ” ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการได้รับตำแหน่งชนะเลิศการแข่งขันรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 6 ต่อมาก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของ กัน นภัทร อายุ ครบ 31 ปี

งานนี้ทางด้านแฟนคลับเลยร่วมเซอรไพรส์วันเกิดด้วยเงินสด 200,000 บาท โดยติดมาบนจักรยานกีฬาสุดโปรดของเจ้าตัว ซึ่งทำเอาเจ้าตัวดีใจสุดๆ ล่าสุดมีผู้ใช้ทวิตเตอร์เปิดประเด็นเรื่องบางทีแฟนคลับไม่กล้าให้ของถูก ๆ หรือของเล็กน้อยกับนักแสดง เพราะมีแต่คนให้ของแบรนด์เนม ให้เงิน ทำไมถึงกลายเป็นแข่งกันให้ของแพงไปได้ ก่อนจะมีคนบอกว่า เพราะมันก็มีศิลปินที่ชอบของแพงไง พร้อมยกตัวอย่างศิลปินคนหนึ่ง ทำเอาหลายคนสงสัยว่าข้อความดังกล่าวหมายถึงใคร
FC ชี้แจงแล้ว "กัน นภัทร" หลังโดนโยงศิลปินชอบของแพง

ทั้งนี้หลายคนที่โยงไปถึงศิลปินหลายคน ทั้งโยงแบบลอย ๆ และแบบตรง ๆ พร้อมยกตัวอย่างประกอบ ซึ่งก็มีคนที่โยงไปถึงนักร้องท่านหนึ่ง กับเรื่อง "จักรยานดอกไม้เงิน" จนมีคนตามไปหาข้อมูลและเดาว่าหมายถึง กัน นภัทร แม้ต้นเรื่องจะเคยตอบแล้วว่าคนที่พูดถึงไม่ใช่กัน แต่ก็ยังมีคนที่เอ่ยถึงเรื่องของนักร้องหนุ่มต่อ ๆ กันไปอีก

ทวิตเตอร์ @GUNNP23_SUPPORT แฟนคลับ กัน นภัทร ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว ชี้แจงถึงดราม่าดังกล่าว ทั้งสาเหตุที่กันโดนโยง กับเบื้องหลังของขวัญ "จักรยานดอกไม้เงิน" และคำพูดของกันในรายการที่กลายเป็นประเด็น ดังนี้
FC ชี้แจงแล้ว "กัน นภัทร" หลังโดนโยงศิลปินชอบของแพง

- จากกรณีหนึ่งที่ถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ แต่เธรดนั้นมีการกล่าวถึง "นักร้องท่านหนึ่ง ที่เคยได้รับจักรยานดอกไม้เงิน" โดยเป็นเพียงการคาดเดาแต่สร้างความเสียหายให้กับผู้ที่ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมาก ทางเราจึงขออนุญาตชี้แจงต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดยขออธิบายเป็น 3 หัวข้อ ดังนี้
- จักรยานดอกไม้เงินที่ถูกพูดถึงเป็นของขวัญที่แฟนคลับทุกคนรวมตัวกันทำให้ กัน นภัทร เพื่อเป็นกำลังใจ เป็นของขวัญวันเกิดที่เกิดจากความสมัครใจของแฟนคลับเพียงเท่านั้น โดยไม่มีการบังคับจากศิลปินแต่อย่างใด
- ส่วนเรื่องการสัมภาษณ์ของ กัน นภัทร เรื่องจักรยานดอกไม้เงินในรายการหนึ่ง เป็นเหตุที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดเป็นวงกว้างและสร้างความเสียหายให้กับศิลปินเป็นอย่างมาก เมื่อศิลปินได้พูดถึงความรู้สึกที่ได้รับของขวัญจากแฟนคลับ โดยประโยคที่ทำให้เกิดประเด็นขึ้นคือคำว่า ...
- "ผมนึกในใจเลยว่าอย่าเป็นจักรยานนะ เพราะว่าเราจะมีรุ่นในใจเราที่เราอยากได้ ซึ่งเขาไม่รู้หรอก แล้วถ้าเขาซื้อรุ่นที่เราไม่ได้ เราจะไม่ขี่ เราเสียดายตังค์ แต่พอเปิดผ้าคลุมออกมาเป็นเงินที่ทำรูปทรงเป็นจักรยาน ผมแฮปปี้เลย" ซึ่งจักรยานประเภทนี้เป็นจักรยานที่ต้องปรับแต่งสรีระให้เหมาะสม กับเจ้าของ เพื่อความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างขับขี่ได้ ด้วยเหตุนี้เอง การสื่อสารด้วยคำพูดที่กระชับมากเกินไป อาจทำให้ผู้รับสารเข้าใจเจตนาคลาดเคลื่อน ซึ่งเจตนาของกันคือไม่อยากให้แฟนคลับเสียเงินซื้อมาด้วยราคาสูง แต่ไม่ได้ใช้งานตามวัตถุประสงค์ ...

FC ชี้แจงแล้ว "กัน นภัทร" หลังโดนโยงศิลปินชอบของแพง

FC ชี้แจงแล้ว "กัน นภัทร" หลังโดนโยงศิลปินชอบของแพง

- ซึ่งทางแฟนคลับเข้าใจถึงเจตนานี้ดี จึงมอบเงินเป็นรูปทรงจักรยานให้แทน ซึ่งจักรยานคือความชอบของกันในขณะนั้น จึงถือเป็นทางออกที่ดีสำหรับความสบายใจทั้งฝั่งผู้ให้และผู้รับ โดยที่ไม่มีเจตนาที่ไม่ดีแอบแฝงแต่อย่างใด
- กัน นภัทร เป็นผู้ที่รับของขวัญทุกชิ้นจากแฟนคลับที่นำมามอบให้ด้วยความเต็มใจเสมอตลอดระยะเวลาในการทำงานในวงการบันเทิง เป็นคนที่ใส่ใจกับสิ่งที่ได้รับทุกชิ้น เคยมีเหตุการณ์จากงานอีเวนต์หนึ่งที่นำของกลับบ้านไม่ครบ แม้จะออกจากงานมาแล้ว แต่กันเลือกที่จะกลับไปยังอีเวนต์อีกครั้ง ...

FC ชี้แจงแล้ว "กัน นภัทร" หลังโดนโยงศิลปินชอบของแพง
- แล้วเก็บของทุกชิ้นกลับบ้านจนครบ ดังนั้น ทวีตการรับแต่ของขวัญราคาแพงจากแฟนคลับ และโพสต์ขอบคุณลงบนสื่อโซเชียลนั้น คงไม่ใช่ กัน นภัทร อย่างที่ทุกคนเข้าใจอย่างแน่นอน และทางเจ้าของทวิตได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่ใช่ กัน นภัทร จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะตัดสินและปักใจเชื่ออะไรโดยที่ไม่ใช่ความจริง

FC ชี้แจงแล้ว "กัน นภัทร" หลังโดนโยงศิลปินชอบของแพง
- เนื่องจากเจ้าของทวิตได้ออกมาชี้แจงแล้ว จึงอยากขอให้ผู้ที่เข้าใจผิด ช่วยเปิดใจ รับฟัง และแก้ไขถึงสิ่งที่เข้าใจผิด โดยการลบทวีตที่กล่าวถึง และแก้ไขความเข้าใจผิดต่อผู้อื่น เพื่อไม่ให้ผู้อื่นเข้าใจผิดต่อสิ่งที่ไม่ใช่ความจริง ที่ทำให้ผู้ที่ถูกกล่าวถึงได้รับความเสียหาย ..
- เพราะการโพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จลงบนสื่อสาธารณะ ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสม แม้จะถูกลบออกไปจากโซเชียล แต่ทุกคนย่อมรู้ดีว่ามันจะไม่หายไปจากความทรงจำ ดังนั้น อยากให้ทุกคนตระหนักในการใช้สื่อโซเชียลให้มากขึ้น ...
- เพราะการที่จะทำให้ใครบางคนกลับมาสดใสได้อีกครั้ง มันไม่ง่าย และเราก็ไม่อยากให้ความสดใสนี้หายไปจากเขาอีกเช่นกัน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline