คุณแม่ แอนนา เสือ เปิดใจที่แรก ทำไมยังยึดอาชีพกวาดถนน แม้ลูกสาวมงลงแล้ว

เรียกว่าเป็นภาพที่อบอุ่นและประทับใจแฟนนางงามเป็นอย่างมาก หลังจากที่ "แอนนา เสือ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ที่ล่าสุดเมื่อวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา แอนนา ได้นำพวงมาลัยมาไหว้คุณแม่สมพร ศรีบุญเรือง และสวมกอดกันอย่างสุดซึ้ง หลังไม่ได้เจอหน้ามานับเดือนนับ

คุณแม่ แอนนา เสือ เปิดใจที่แรก ทำไมยังยึดอาชีพกวาดถนน แม้ลูกสาวมงลงแล้ว

ล่าสุด แอนนา ก็ได้ควงคุณแม่ มาให้สัมภาษณ์ในรายการคุยแซ่บshow เผยเรื่องราวชีวิตที่เจ้าตัวบอกเลยว่า ได้ดีเพราะเป็นเด็กวัด พร้อมเผยความเชื่อ มูยังไงให้มงลง 

พิธีกร : ตอนเด็ก ๆ เราเคยโดนล้อบ้างไหมว่าเด็กวัด ๆ ?

แอนนา : มีบ้าง แต่เข้าใจนะคะมันเป็นช่วงวัยเด็ก แอนนาไมาได้โกรธหรือว่าแค้นเขานะคะ สุดท้ายมันก็ผ่านไป ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิดแบบนั้น

พิธีกร : เป็นเด็กวัดดีจะตาย ได้รางวัลติดตัวมาตั้งแต่เด็ก ?

แอนนา : ได้มาเยอะมาก แต่ที่ได้มาจนถึงทุกวันนี้คือสวดมนต์

พิธีกร : ทานข้าวก้นบาตรพระด้วย ?

แอนนา : ใช่ค่ะ มันเป็นช่วงเวลาที่เราได้อยู่ในวัดก็เลยได้ทานข้าวก้นบาตรพระ แอนนามองว่ามันเป็นข้าวปกตินะคะ อย่างน้อยมันก็ทำให้เราอิ่มท้อง ไม่ได้เป็นข้าวที่แตกต่างจากคนอื่นเลย

พิธีกร : เราได้รับตำแหน่งแล้วคุณพ่อคุณแม่ก็ยังทำอาชีพเดิม เราเคยขอให้คุณพ่อคุณแม่หยุดทำงานไหม ?

คุณแม่ แอนนา เสือ เปิดใจที่แรก ทำไมยังยึดอาชีพกวาดถนน แม้ลูกสาวมงลงแล้ว

แอนนา : แอนนาไม่เชิงบอกให้คุณพ่อ คุณแม่เลิกทำงานเก็บขยะ กวาดขยะนะคะ เราแค่อยากให้คุณแม่สบายมากขึ้นมากกว่า แต่ว่าเรื่องอาชีพแอนนาไม่ได้มองว่าเป็นอาชีพที่แย่อะไร สุดท้ายแล้วอาชีพที่คุณพ่อ คุณแม่ทำมันเป็นอาชีพที่ช่วยเหลือหรือมีประโยชน์ต่อสังคมทั้งนั้น ถ้าคุณพ่อคุณแม่จะเลิกทำ อยากให้เขาเลิกทำเพราะว่าเขาตัดสินใจเอง ไม่อยากให้เลิกทำเพราะแอยนาบอก สุดท้ายอาชีพนี้มันก็ส่งประโยชน์แก่สังคม แอนนามองว่ามันไม่มีเหตุผลอะไรที่ให้คุณพ่อคุณแม่เลิกทำอาชีพนั้น ถ้าเป็นความสุขของท่านก็ยินดีที่จะสนับสนุนต่อไปเรื่อย ๆ
 

พิธีกร : ล่าสุดมีคนจำคุณพ่อได้ มาขอถ่ายรูปด้วย แต่คุณพ่อจะบอกว่าไม่อยากถ่ายด้วยเลย เกรงใจ กลัวว่าตัวคุณพ่อจะเหม็นคุณพ่อทำตัวไม่ถูก ?

แอนนา : หนูเข้าใจคุณพ่อเหมือนกัน โทร. ไปถามคุณพ่อเลยตอนเห็นข่าวนี้ คุณพ่อบอกว่าสุดท้ายแล้วเขาโอเค คือเขาไม่ได้โกรธอะไร แต่ว่า ณ ตอนนั้นด้วยอาชีพที่เขาทำอยู่ทำให้มีกลิ่นตัว เขาก็เกรงใจมากกว่า คุณพ่อคุณแม่แอนนาเป็นคนที่เกรงใจคนอื่นเยอะมาก ทำให้แอนนาเป็นคนที่ขี้เกรงใจคนอื่นเหมือนกัน แอนนาเข้าใจในมุมของคุณพ่อ แล้วพอเราอยู่ตรงนี้เราก็เข้าใจในมุมของแฟนคลับด้วย ทุกคนอยากให้กำลังใจแอนนา อยากให้กำลังใจคุณพ่อคุณแม่แอนนา แต่สุดท้ายแล้วอยากจะฝากบอกทุกคนที่รักแอนนาว่าบางครั้งคุณพ่อแอนนายังใหม่มาก ๆ ก็อยากให้เข้าใจทั้งคุณพ่อ และคุณแม่แอนนาด้วย แต่แอนนาเข้าใจแฟนคลับทุกคนนะคะ

คุณแม่ แอนนา เสือ เปิดใจที่แรก ทำไมยังยึดอาชีพกวาดถนน แม้ลูกสาวมงลงแล้ว

พิธีกร : อยากบอกอะไรกับคุณแม่บ้าง ?

แอนนา : ทุกอย่างที่แม่เชื่อ ที่คิดว่าการศึกษาจะเปลี่ยนชีวิตหนู แม่พยายามทำงานหนักเพื่อหนู วันหนึ่งตี 5 ถึง 3 ทุ่ม ต้องการให้ชีวิตหนูดีขึ้น วันนี้มันประสบความสำเร็จแล้ว ขอบคุณที่เหนื่อยกับหนูมา

พิธีกร : เห็นว่าตอนประกวดน้องแอนนาถือเคล็ดด้วย โอนเงินให้คุณแม่ด้วย ?

แอนนา : แอนนาโอนหมายเลขแอนนา 19 บาท แอนนาบอกแม่ว่าหนูขอเลขบัญชีหน่อย เขาบอกจะโอนมาเท่าไหร่ไม่ต้องโอนมาเยอะมากนะ พอโอน 19 บาท บอกโอนมาทำไม

พิธีกร : หลังจากที่ลูกได้ตำแหน่ง คุณแม่ชีวิตเปลี่ยนด้วยไหม ?

แม่ : มีแต่คนทักเวลาไปตลาด เขาเรียกว่าแม่นางงาม

พิธีกร : เวลาไปไหน คนมาขอถ่ายรูปแม่เยอะไหม ?

แม่ : หนูหลบ ๆ

คุณแม่ แอนนา เสือ เปิดใจที่แรก ทำไมยังยึดอาชีพกวาดถนน แม้ลูกสาวมงลงแล้ว

พิธีกร : ลูกสาวคนนี้เคยขอให้แม่หยุดทำงานบ้างไหม ?

แม่ : แม่ต้องพักสักที่นะ เหนื่อยมาก แต่คุณแม่ชอบทำงาน มันสนุกดี เพราะเห็นเงินแล้วอยากจะเก็บไว้ให้แอนนาสักก้อนเวลาเราจากโลกนี้ไปแล้ว ถึงเขาจะมีแต่เราก็อยากจะให้เขา อยากเป็นฝ่ายให้มากกว่าฝ่ายรับ

พิธีกร : คุณแม่ภูมิใจคุณลูกขนาดไหน ?

แม่ : ภูมิใจมาก ไม่ทำให้แม่ผิดหวังเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การครองตัว อะไรหลาย ๆ อย่าง แอนนาเป็นเด็กดีมากเลย

คุณแม่ แอนนา เสือ เปิดใจที่แรก ทำไมยังยึดอาชีพกวาดถนน แม้ลูกสาวมงลงแล้ว

ขอบคุณรายการ : คุยแซ่บshow

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline