รุ่นน้องคนสนิท เล่านาทีเข้าไปเคารพศพ "สมบัติ เมทะนี" ขอฝากคำหากพี่ได้ยิน อยากจะขอให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติในสัมปรายภพ พี่เป็นเทพของผมคนหนึ่ง และก็เป็นพี่ของผมคนหนึ่ง เป็นครูของผมคนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าที่บริเวณหน้าบ้านพัก "สมบัติ เมทะนี" ซอยลาดพร้าว 71  มีศิลปินนักแสดงทยอยเดินทางมาร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ สมบัติ เมทะนี อย่างต่อเนื่อง ส่วนบรรยากาศที่บ้านพัก ของนายสมบัติ ปิดประตูเงียบ เนื่องจากภายในอยู่ระหว่างแต่งตัวให้พระเอกตลอดกาลก่อนจะเคลื่อนร่างไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน
 

โดยทางครอบครัว นางกาญจนา เมทะนี ภรรยา ได้มีการเปิดเผยว่า "สมบัติ เมทะนี" เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาด้วยวัย 85 ปี ในบ้านพัก ช่วงประมาณ 6.00น. คุณตุ๊ กาญจนา เมทะนีได้ขึ้นไปปลุกเนื่องจากยังตื่นตามเวลาปกติ และพบว่า แอ๊ด สมบัติ เมทะนี เสียชีวิตแล้ว

 

รุ่นน้องคนสนิท เล่าสิ่งที่เห็นนาทีเข้าไปเคารพศพ "สมบัติ เมทะนี" ที่บ้าน

 

ด้านรุ่นน้องคนสนิท เล่านาทีเข้าไปเคารพศพ "สมบัติ เมทะนี" ขอฝากคำหากพี่ได้ยิน อยากจะขอให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติในสัมปรายภพ พี่เป็นเทพของผมคนหนึ่ง และก็เป็นพี่ของผมคนหนึ่ง เป็นครูของผมคนหนึ่ง

โดยนายสรนันท์ ร.เอกวัฒน์ เพื่อนนักแสดงให้สัมภาษณ์ที่บริเวณหน้าบ้านพักของอาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี กล่าวถึงการเสียชีวิตของอาแอ๊ด หลังได้เข้าไปเคารพศพว่าเป็นไปอย่างสงบ "พี่แอ๊ดเหมือนหลับ เหมือนอย่างเวลาที่ผมไปงานโน้นงานนี้ด้วยกัน คือผมก็จะต้องขึ้นไปดูว่าเราจะไปกันแล้ว แต่เขาก็เหมือนหลับเลยครับ" หลับไปตั้งแต่ตอน 3 ทุ่มเป็นคนมีบุญ ทำบุญมาได้ขนาดนี้ ถือว่าไม่ทุกข์ทรมาน ที่ผ่านมาทำคุณงามความดีให้กับทุกสังคมไม่ว่าจะเป็นสังคมไหน โดยเฉพาะสังคมด้านการแสดง

 

รุ่นน้องคนสนิท เล่าสิ่งที่เห็นนาทีเข้าไปเคารพศพ "สมบัติ เมทะนี" ที่บ้าน

 

พี่แอ๊ดเป็นคนมีสัมมาคารวะทั้งรุ่นน้องและรุ่นพี่ มีระเบียบวินัยในการทำงาน มีทุกอย่างของคำว่าการเป็นศิลปินแห่งชาติ และเรียนจบปริญญาเอกเ ป็นดอกเตอร์จริงๆไม่ใช่ด็อกเตอร์กิตติมศักดิ์ ไม่มีอะไรบกพร่อง เป็นครอบครัวที่มีความสมบูรณ์ ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยได้ยินพี่แอ๊ดพูดถึงใครในทางลับและเสียหาย ตนเองสนิทกับภรรยาของพี่แอ๊ดแต่ไม่สนิทกับลูกๆ ในช่วงระยะหลังที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน 

ตนเองอยากขอให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติในสัมปรายภพ พี่แอ๊ดเปรียบเสมือนเป็นครูของตนเองด้วย เป็นต้นแบบแห่งการทำความดีเป็นคนรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ถือเป็นสิ่งที่ควรทำแบบอย่าง

 

 

รุ่นน้องคนสนิท เล่าสิ่งที่เห็นนาทีเข้าไปเคารพศพ "สมบัติ เมทะนี" ที่บ้าน

นายสรนันท์ ร.เอกวัฒน์ เผยด้วยว่า ทุกคนพูดตรงกันหมดว่า "พี่แอ๊ดมีบุญ" นอกจากนี้ยังฝากคำถึงพี่ชายที่รักว่า "ถ้าหากพี่แอ๊ดได้ยิน ผมก็อยากจะขอให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติในสัมปรายภพ พี่เป็นเทพของผมคนหนึ่ง และก็เป็นพี่ของผมคนหนึ่ง เป็นครูของผมคนหนึ่ง ฉะนั้นถ้าหากศิลปินรุ่นน้องบังเอิญได้ฟังคลิปนี้ขอให้รู้เลย แม้ว่าคุณจะไม่รู้จักคุณสมบัติ เมทะนี ด้วยตัวเอง แต่ก็ขอให้รู้ว่าคุณสมบัติ เมทะนี นี่แหละคือครูตัวจริง สิ่งที่ควรยึดถือเป็นแบบอย่างนั่นก็คือการทำความดี"

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline