ประวัติ ยอด นครนายก กับเส้นทางดาวตลกดัง-นักการเมือง ก่อนล้มป่วยเสียชีวิต

ประวัติ "ยอด นครนายก" หรือ นายสมัคร ผลประเสริฐ กับเส้นทางรุ่งโรจน์ เป็นตลกดัง-นักการเมือง ก่อนล้มป่วยเสียชีวิต

จากกรณีที่ ยอด นครนายก หรือ นายสมัคร ผลประเสริฐ อายุ 73 ปี มีอาการป่วยมานานหลายปี ก่อนที่จะอาการทรุดหนัก เดินไม่ได้ ไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ ไม่ยอมกินข้าวกินน้ำ ต่อมาทางด้าน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ ตัวแทนมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมคณะเข้าเยี่ยม และจะรับอุปการะไปดูแลที่บ้านพักสุขสุดท้าย จ.นนทบุรี ล่าสุดมีรายงานข่าว ยอด นครนายก เสียชีวิตแล้ว

 

ประวัติ ยอด นครนายก กับเส้นทางดาวตลกดัง-นักการเมือง ก่อนล้มป่วยเสียชีวิต

สำหรับประวัติของ ยอด นครนายก มีชื่อจริงว่า สมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี 2492 ที่จังหวัดนครนายก เป็นนักแสดงตลกชาวไทยที่เอกลักษณ์ประจำตัวคือหัวล้าน จบการศึกษาจากการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี


ยอด นครนายก เป็นบุตรของ คุณพ่อสมาน ผลประเสริฐ และ คุณแม่จำปี ผลประเสริฐ ในวัยเด็กฐานะยากจนมากไม่สามารถเรียนต่อได้จนจบแค่ป.4 โดยครอบครัวทำอาชีพตัดใบตองขาย ภายหลังไปทำหน้าที่ขึ้นฉากลิเก

 

ยอด นครนายก เข้าสู่วงการปี 2507 โดยอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง และ เริ่มเล่นตลกคาเฟ่จากคณะสี่ดาว สมาชิกประกอบด้วย แดน บุรีรัมย์ ยอด นครนายก ตุ๊ยตุ๋ย น้ำเชื่อมหยด และ ศรีแพร ต่อมาตั้งคณะรวมดาว ประมาณปี 2530 ประกอบด้วย ยอด ตุ๊ยตุ๋ย ยาว ดาร์กี้ โย่ง อยู่ด้วยกันได้ 3 ปี ยาว โย่ง ไปตั้งคณะ จึงเปลี่ยนเป็นคณะ ยอด นครนายก และ มีผลงานการแสดงต่าง ๆ มากมาย รวมถึงเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปีด้วย

 

ประวัติ ยอด นครนายก กับเส้นทางดาวตลกดัง-นักการเมือง ก่อนล้มป่วยเสียชีวิต

ชีวิตส่วนตัว ยอด นครนายก เคยผ่านมาสมรสมาแล้วถึง 2 ครั้ง มีบุตรทั้งหมด 4 คน ภรรยาคนปัจจุบัน ชื่อ วรรณทิพย์ ขุนทิพย์แสง เป็นข้าราชการระดับ 6 ของเทศบาลเมืองคูคต โดยทำพิธีสมรสไปเมื่อต้นปี พ.ศ. 2552 นอกจากนี้แล้ว ยังเป็นนักการเมืองในท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี ด้วยการเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา มาแล้ว 5 สมัย และในการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ได้ลงรับสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส.  ในเขต 6 จังหวัดปทุมธานี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง หลังไปรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับช่องทีวีดาวเทียมบลูสกายแชนแนล และเป็นพิธีกรในรายการ "สน.อาสา" ทางบลูสกายแชนแนล คู่กับมัลลิกา บุญมีตระกูล เป็นบางครั้ง


เคยเป็นพิธีในรายการ "ข่าวบ่ายคลายเครียด" ทางฟ้าวันใหม่ คู่กับ หยอง ลูกหยี และกล้วย เชิญยิ้ม รวมไปถึงเจ้าตัวเคยขึ้นเวที กปปส. อีกด้วย

 

ประวัติ ยอด นครนายก กับเส้นทางดาวตลกดัง-นักการเมือง ก่อนล้มป่วยเสียชีวิต

 

ขอบคุณ thaimovie

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline