"แอน มิตรชัย" อัปเดตชีวิตล่าสุด พร้อมเผยสาเหตุไม่รับงานลิเกคู่ "เอ ไชยา"

"แอน มิตรชัย" ดาราสาวบอลลีวูดชื่อดัง ที่ล่าสุดออกมาอัปเดตชีวิต พร้อมเผยสาเหตุไม่รับงานลิเกคู่ "เอ ไชยา" เรียกว่าปิดตำนานลิเกคู่ขวัญเลยทีเดียว

นับว่านางเอกลิเกสาวชื่อดัง ที่โกอินเตอร์ไปไกลถึงบอลลีวูด สำหรับสาว แอน มิตรชัย น้องสาวคนสวยของพระเอกลิเก ไชยา มิตรชัย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศอินเดีย เป็นที่รู้จักมากมาย

ล่าสุด แอน มิตรชัย ก็ได้ออกมาโพสต์อัปเดตถึงชีวิตของเธอในช่วงนี้ และชี้แจงในหลาย ๆ เรื่องราวที่หลายคนสงสัย ทั้งเรื่องงานในช่วงนี้ ยังแสดงลิเกอยู่ไหม ตอนนี้อยู่ที่ไหน จะมีโอกาสกลับมาเล่นลิเกกับพี่ชายอยู่หรือไม่ ดังนี้

"แอน มิตรชัย" อัปเดตชีวิตล่าสุด พร้อมเผยสาเหตุไม่รับงานลิเกคู่ "เอ ไชยา"

"อัปเดตปัจจุบัน ​แอนขอใช้พื้นที่ตรงนี้เคลียร์​ชัด ๆ เกี่ยวกับตัวแอน เพราะข่าวสารอาจจะมีความคลาดเคลื่อน​ เพราะแอนไม่ค่อยได้ออกสื่อ จึงเกิดความสับสน​และ ไม่ชัดเจน แอนจึงขอชี้แจงไว้ตรงนี้นะคะ
 
- งานที่จะเกิดขึ้น เร็ว ๆ นี้ พบกับแอนได้ในงานเปิดเส้นทางสู่ดินแดน​พุทธ​ภูมิ​ตามรอยพุทธ​บาท ถือเป็นการจัดงานครั้งประวัติศาสตร์​ ที่เราจะยก 8 รัฐ​จากอินเดีย มาจัดนิทรรศการ​ให้ได้ชมกัน ใน​วันที่ 26, 27, 28 ณ ศูนย์​การค้าเอ็มควอเที​ยร์​  ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต​อินเดีย​ประจำ​ประเทศไทย​ และมูลนิธิ​ไตรรัตน์​ภูมิ​ (นำโดยคุณกากันมาลิค)​ และสุดพิเศษ​กับโชว์เปิดงาน จากแอนมิตรชัย​  และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม​ โดยลิเกเด็ก อารยะ นารายัน (น้องเบสอายะ)

ที่แอนกล่าวว่า ลดบทบาท​ คือไม่ได้รับงานแสดงลิเกนะคะ ไม่ใช่ออกจากวงการบันเทิง เพราะทำมาค่อนข้างอิ่มตัวแล้ว 25 ปี ก่อนไปอินเดีย
"แอน มิตรชัย" อัปเดตชีวิตล่าสุด พร้อมเผยสาเหตุไม่รับงานลิเกคู่ "เอ ไชยา"

- ยังแสดงลิเกอยู่​มั้ย..?  แอนแสดงเฉพาะลิเกเดอะมิวสิ​คัล​ ปีละครั้งค่ะ หรืองานที่มีการจองคิวไว้ล่วงหน้า ยังรับบ้าง ตอนนี้บอกทาง ผจก. ว่าจะพยายามรับสักเดือนละงานก่อน ดูความพร้อมตัวเองและเรื่องคิวเป็นหลัก และตอนนี้ทำลิเกเด็ก ของน้องเบสลูกชาย คณะ อารยะ นารายันค่ะ

- ลิเกเดอะมิวสิคัล กับ ลิเกที่เคยเล่นในอดีต ไม่เหมือนกันนะคะ ต้องแยกออกคนละส่วน (เพราะหลายสื่ออาจเข้าใจและคิดว่าเหมือนกัน)​

** ลิเกเดอะมิวสิ​คัล​  หรือลิเก​ธรรมะ​ประวัติ​ สร้างสรรค์​โดยแอนมิตรชัย​ แสดงในฮอลล์ มีการเตรียมงานถึง 6 เดือน เช่น เรื่อง อชาตศัตรู​ และ อัมราปาลี

** ลิเกในอดีต คือ ไชยา และ แอน มิตรชัย​ ซึ่งปัจจุบัน​ (ไม่มีแล้ว)​ เราต่างคนต่างรับงานมาสักช่วงระยะหนึ่งแล้วนะคะ เพราะการทำลิเก มีรายละเอียด​ค่อนข้างเยอะ และช่วงหลังแอนมีปัญหา​สุขภาพ​
(จึงประกาศ​ลดบทบาท เฉพาะลิเกเดินสาย)​

"แอน มิตรชัย" อัปเดตชีวิตล่าสุด พร้อมเผยสาเหตุไม่รับงานลิเกคู่ "เอ ไชยา"

ป.ล. หลายท่านจะได้ไม่สับสน และเข้าใจว่ายังรับงานร่วมกันอยู่​ ไม่ได้รับแล้วนะคะ แอนยังเคารพรักพี่ เอ ไชยา ในฐานะพี่ชายเสมอ แต่จะให้แอนไปเล่นบทบาทเหมือนเมื่อสิบกว่าปีก่อน แอนไม่สะดวก​ค่ะ และต่างคน ต่างมีงานมีการเป็นของตัวเอง แอนจะ 40 แล้วค่ะ มีธุรกิจหลายอย่างที่ทำอยู่​  และที่กำลังจะทำค่ะ แทบไม่มีเวลาแล้วค่ะ สำหรับงานบันเทิงเป็นงานเสริม ในยามว่าง เพราะยังรักอยู่​เต็ม​หัวใจ​

"แอน มิตรชัย" อัปเดตชีวิตล่าสุด พร้อมเผยสาเหตุไม่รับงานลิเกคู่ "เอ ไชยา"

- ส่วนตัวแอนพักอยู่​ภูเก็ต​มา 10 ปีแล้วนะคะ เพราะหลายเหตุปัจจัยเกี่ยวกับงานด้วย และธุรกิจ​กับหุ้นส่วน ตปท. จึงเดินทางไปกลับตลอดเวลา​มาเป็น 10 ปี เวลากลับมาจากอินเดีย จะเข้าพักที่ภูเก็ต (แต่3 ปีช่วงสถานการณ์​โควิด ไม่สะดวกเดินทาง แอนจึงอยู่​ไทยนะคะ และใช้เวลานี้พักรักษาตัว​ค่ะ เพราะตอนนั้นหมอให้งดใช้เสียง 1 ปี เนื่องจากอาการกล่องเสียงอักเสบเรื้อรัง)​

- ดังนั้น 3 ปีที่ผ่านมา แอนจึงใช้เวลาในการรักษาตัว และอยู่​กับลูก​ค่ะ เพราะน้องเบสเรียนที่ภูเก็ตค่ะ ตอนนี้แอนหายดีเกือบเป็นปกติ 85 เปอร์เซ็นต์​แล้ว จึงเริ่มรับงานบ้างแล้ว แล้วเตรียมที่จะดำเนินการต่อเรื่องลิเก​เธียเตอร์​ ให้น้องเบส ให้สืบสานต่อวัฒนธรรม​ แต่ติดที่ลูกเรียน จึงต้องแบ่งเวลาให้ดี ค่อยเป็นค่อยไป​ ไม่รีบ เราทำทุกอย่างด้วยความรัก แล้วความสุขจะเกิดเองค่ะ ขอบคุณ​ทุกท่าน​ที่มอบความรักต่อแอนเสมอมาค่ะ แอนมิตรชัย"

"แอน มิตรชัย" อัปเดตชีวิตล่าสุด พร้อมเผยสาเหตุไม่รับงานลิเกคู่ "เอ ไชยา"

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline