"เจนภพ"โพสต์ถึงบทเพลงดัง"ไรอัล" ฉันรักเพลงลูกทุ่ง

"เจนภพ จบกระบวนวรรณ" เคลื่อนไหวโพสต์ถึงเพลง ฉันรักเพลงลูกทุ่ง ของ "ไรอัล กาจบัณฑิต" ที่ปัจจุบันมียอดวิวกว่า 1.5ล้านวิว


   จากบทเพลง ฉันรักเพลงลูกทุ่ง ของ ไรอัล ไมค์ปลดหนี้ หรือ ไรอัล กาจบัณฑิต ที่เพิ่งปล่อยออกมาในวันที่ 8ส.ค.65 ที่ผ่านมา ล่าสุดยอดวิว"เพลงฉันรักเพลงลูกทุ่ง"ในยูทูป ณ  วันที่ 25 ส.ค.65  มียอดวิวทะลุล้านเรียบร้อยเเล้ว อยู่ที่จำนวน1,568,866 วิว  ซึ่ง  เจนภพ จบกระบวนวรรณ ครูเพลงเเละนักจัดรายการวิทยุเพลงลูกทุ่ง ได้โพสต์ถึงเพลงดังของไรอัล นักร้องในสังกัดยุ้งข้าวเรคคอร์ด

"เจนภพ"โพสต์ถึงบทเพลงดัง"ไรอัล" ฉันรักเพลงลูกทุ่ง
   โดยทางเพจเฟซบุ๊คของ "เจนภพ จบกระบวนวรรณ" ได้เผยว่า  ช่วงโหมโรงวันนี้ ผมจะเปิดเพลง " ฉันรักเพลงลูกทุ่ง " ของ ไรอัล กาจบัณฑิต ครับเพราะว่า บ่าย 2 โมงวันนี้ " ข้าวเกรียบเพลงเก่า " ของผมจะนำเสนอ ตอน " ความหัศจรรย์ของคำพยางค์เดียว ภาคพิเศษ " เป็นตอนที่ ๒ ครับ ด้วยเคยได้รวบรวม เพลงที่ใช้ชื่อเพลงเป็นคำพยางค์เดียวมาแล้วครั้งหนึ่ง ตั้งแต่ วันที่ ๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๕ เพลงที่เปิดเผยแพร่ไปแล้ว มีดังนี้ครับ

"เจนภพ"โพสต์ถึงบทเพลงดัง"ไรอัล" ฉันรักเพลงลูกทุ่ง


๑.ครวญ - สุนารี ราชสีมา ๒.มอง - ก๊อต จักรพันธุ์ ๓.หย่อน - กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ ๔.ยิ้ม - การะเกด ๕.เข็ด - คัทลียา มารศรี ๖.วอก - คัทลียา มารศรี ๗.งอน - กุ้ง สุธิราช วงศ์เทวัญ ๘.ยอม - แคท รัตติกาล ๙.แค้น - เจินเจิน บุญสูงเนิน ๑๐.หลง - เจี๊ยบ เบญจพร ๑๑.ตา - ก๊อต จักรพันธุ์ ๑๒.ฝาก - ทรงกลด ฌามา 

"เจนภพ"โพสต์ถึงบทเพลงดัง"ไรอัล" ฉันรักเพลงลูกทุ่ง
บ่ายวันนี้ เราจะมาช่วยกันค้นหา เพลงพยางค์เดียว รุ่นใหม่ๆ ต่อเนื่องนะครับ ท่านนึกเพลงไหนออกก็เร่งบอกมาได้เลย เรียนตามตรงว่าผมไม่ถนัดเปิดเพลงรุ่นนี้สักเท่าไหร่ วัตถุดิบมีน้อย จึงอาจจะต้องใช้เวลาหานานนิดนึง แต่ก็จะพยายามครับ

นักร้องรุ่นนี้ ผมเรียกว่า รุ่นลมหายใจเฮือกสุดท้าย ครับ อาจจะดูน่าหดหู่ใจไปสักนิด แต่ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ พ้นระยะปี พ.ศ.๒๕๕๐ เป็นต้นมา เพลงลูกทุ่งแท้ๆ ที่เรียกว่า ลูกทุ่งมาตรฐาน หรือ บางท่านอาจจะตีเหมาเข่งว่าเป็น ลูกทุ่งสำเนียงกลาง ตกต่ำอย่างมาก ขาดแรงจูงใจ ขาดกระแสในตลาดเพลง นักร้องใหม่ๆ ไม่แจ้งเกิด เพลงใหม่ๆ ไม่ปรากฏ 


มาถึง พ.ศ.นี้แล้ว การโหยหาเพลงลูกทุ่งแท้ๆ จึงเสียงดังมากขึ้นเรื่อยๆ แต่จะลงตัวเมื่อไหร่ กะเวลาคาดคะเนไม่ถูกครับ

"เจนภพ"โพสต์ถึงบทเพลงดัง"ไรอัล" ฉันรักเพลงลูกทุ่ง
ที่น่าเป็นห่วง คือ กระแส นักร้องรุ่นเก่าๆ เขาไม่ได้เกิดจากกระแส เขาเกิดจากตัวตนของเขาจริงๆ ไม่มี F.C. ไม่มีแรงโปรโมท ไม่มีเรื่องการปั่นยอดวิว พอเพลงดังนักร้องเกิดจึงเกิดจริง ยืนระยะได้นาน สร้างผลงานต่อเนื่อง แต่ยุคนี้ นักร้องเกิดง่ายครับ พลัง F.C.มีเยอะ แต่กระแสแบบนี้จะยืนยาวหรือไม่ ตอบไม่ได้ เท่าที่เห็นมาล้วนฟองสบู่แตกกันทั้งนั้น การมีฅนเชียร์ ฅนรักเยอะๆ นี่ดีนะครับ แต่อย่ารักจนหลง ไม่อย่างนั้นจะเกิดอคติ แล้วพาลมองไม่เห็นความจริง นักร้องฅนที่เรารักเราชอบไม่ได้เก่งที่สุดในโลกครับ และไม่ได้เก่งฅนเดียว ฅนอื่นๆ แย่หมด ถ้าหลงขนาดนั้น ความวิบัติจะเกิดขึ้นกับตัวนักร้องฅนนั้นทันที


เอาแค่ยุคกลางนะครับ ไม่ใช่มีแค่ สายัณห์ สัญญา ฅนเดียวครับที่ร้องเพลงเพราะที่สุด แต่ยังมี ยอดรัก สลักใจ,ศรชัย เมฆวิเชียร,ศรเพชร ศรสุพรรณ,สดใส รุ่งโพธิ์ทอง,คัมภีร์ แสงทอง,ขวัญชัย เพชรร้อยเอ็ด,เทพพร เพชรอุบล,ดาว บ้านดอน,ศักดิ์สยามเพชรชมพู,โรม ศรีธรรมราช,ฉัตรทอง มงคลทอง,สาริกา กิ่งทอง ฯลฯ

"เจนภพ"โพสต์ถึงบทเพลงดัง"ไรอัล" ฉันรักเพลงลูกทุ่ง

ทุกท่านเก่งฉกาจฉกรรจ์ทั้งนั้น ดูหมิ่นดูแคลนกันไม่ได้ ทุกฅนล้วนแข่งกันที่ผลงานทั้งสิ้น ไม่ได้แข่งกันที่จำนวนฅนเชียร์ บ่าย 2 โมงวันนี้ ฅนเก่าที่ไม่ยอมรับเพลงรุ่นใหม่ ต้องกล้าที่จะเปิดใจฟังบ้างครับ ชอบ-ไม่ชอบ เป็นอีกเรื่อง ส่วนฅนใหม่ๆ ก็ต้องฟังอย่างใจเป็นธรรม ไม่ใช่ฟังแล้วติฉินนินทากันเองว่าเพลงของนักร้องของตัวเพราะที่สุด เพลงของฅนอื่นไม่เพราะเลย ไม่เปิดหูฟัง แบบนั้นเขาเรียก หูบอด ใจบอด นะครับ

"เจนภพ"โพสต์ถึงบทเพลงดัง"ไรอัล" ฉันรักเพลงลูกทุ่ง
  ข้าวเกรียบเพลงเก่า - เจนภพ จบกระบวนวรรณ นานๆ จะเปิดเพลงไม่ค่อยจะเก่าซักที แต่ที่เปิดเพราะอยากต่อยอดเพลงลูกทุ่งครับ ถ้าเราปิดกั้นเสียหมดทุกประตู เพลงลูกทุ่งก็ตายสนิทเท่านั้นเอง

cr.เจนภพ จบกระบวนวรรณ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่  thainewsonline