"บิ๊กป้อม" ยินดี "ลิซ่า" คว้ารางวัล MTV และกล่าวขอบคุณค่ะ คือ Soft Power ของไทย

"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยินดี "ลิซ่า" คว้ารางวัล MTV และกล่าวขอบคุณค่ะ คือ Soft Power ของไทย

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 ส.ค. 2565 ตามเวลาประเทศไทย ภายหลังจากที่วง BLACKPINK ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดัง ซึ่งประกอบไปด้วย จีซู , เจนนี่ , โรเซ่ และ ลิซ่า ได้ปรากฏตัวบนพรมแดงในงาน MTV Video Music Awards (VMAs 2022) ที่เมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ
"บิ๊กป้อม" ยินดี "ลิซ่า" คว้ารางวัล MTV

ล่าสุด ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล สาวไทยซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกวง  BLACKPINK ยังได้รับรางวัล Best K-POP จากผลงานเพลงเดี่ยวของเธอ "LALISA" ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลร่วมกับเพลง "HOT" ของ SEVENTEEN , เพลง "Yet To Come" (The Most Beautiful Moment) ของ BTS , เพลง "LOCO "MANIAC" ของ Stray Kids และ "The Feels" ของ TWICE ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ถือเป็นศิลปินหญิงคนแรกของวงการ เค-ป็อป ที่มีชื่อเข้าชิง VMA ท่ามกลางเสียงเชียร์ของศิลปินระดับโลกและเพื่อนๆร่วมวง BLACKPINK 
"บิ๊กป้อม" ยินดี "ลิซ่า" คว้ารางวัล MTV

"บิ๊กป้อม" ยินดี "ลิซ่า" คว้ารางวัล MTV

"บิ๊กป้อม" ยินดี "ลิซ่า" คว้ารางวัล MTV

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอแสดงความยินดี กับ “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล วง BLACKPINK ศิลปินเกาหลี สัญชาติไทย ทั้งนี้ขอยกย่อง ว่าเป็นผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ นับเป็นความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ที่ไม่เพียงแสดงออกมาจากความสามารถ แต่ยังรวมถึงทัศนคติ การแสดงออกความเป็นไทย อย่างการขอบคุณด้วยภาษาไทยบนเวทีโลก ว่า (ขอบคุณค่ะ) ก็ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงพลังของ Soft Power ที่รัฐบาล มุ่งที่จะส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ พัฒนาแปลงวัฒนธรรมให้เป็นการสร้างรายได้ ในทุกสาขาอาชีพ

"บิ๊กป้อม" ยินดี "ลิซ่า" คว้ารางวัล MTV

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline