เปิดรายได้ ยุ้ย หลังผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์ เห็นตัวเลขแล้วตาลุกวาว

เปิดรายได้ นักแสดงสาว"ยุ้ย จีรนันท์" หลังผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์แบบเต็มตัว เห็นตัวเลขแล้ว บอกเลยตาลุกวาว

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่น่ารักมากๆสำหรับ ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม และสามี ธันน์ ธนากร ที่แต่งงานมาได้ 4 ปีกว่าแล้วแต่ดูเหมือนว่าความหวานของทั้งคู่จัดไม่ลดน้อยลงเลยแม้แต่น้อย เพราะทั้งคู่นั้นมักจะออกมาสวีทกันอยู่บ่อยๆ ล่าสุด ยุ้ย จีรนันท์ ได้ออกมาพูดถึงอาชีพแม่ค้าออนไลน์ พร้อมบอกรายได้ต่อวันที่ไม่ธรรมดา ในรายการคุยแซ่บ SHOW

เปิดรายได้ "ยุ้ย จีรนันท์" หลังผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์

พิธีกร : ไลฟ์สดทีรายได้หลักล้าน?

ยุ้ย : "ช่วงโควิด ห้างปิด คนไม่ค่อยออกไปเดินข้างนอก ยุ้ยว่าน่าจะบูมสุดๆของออนไลน์ค่ะ วันนึงคนค่อนข้างอุดหนุนเยอะเลย" 

พิธีกร : จุดเริ่มต้นไลฟ์ขายของ?

ยุ้ย : "เริ่มจากช่วยพี่สาวคนนึงผลิตกระเป๋าวางขายในห้าง แล้วเศรษฐกิจไม่ดีเหมือนเดิม ยุ้ยอยากช่วยแต่ยุ้ยไม่รู้จะช่วยยังไงเพราะยุ้ยไม่เคยไลฟ์สด ไม่มีหน้าร้าน ยุ้ยพูดไปว่ามีเฟสบุ๊คส่วนตัวคนติดตามแสนกว่าคน มาไลฟ์กันมั้ยเดี๋ยวยุ้ยช่วยไลฟ์ให้ ไม่รู้ด้วยซ้ำปุ่มไลฟ์สดอยู่ตรงไหน ก็หากันละลองไลฟ์เอากระเป๋ามากอง 60 ใบ ตอนนั้นคนดูพันกว่าคน ภายใน 1 ชั่วโมงกว่ากระเป๋าขายหมดเกลี้ยงเลย ตกใจมาก รู้สึกว่าออนไลน์เงินมันลอยอยู่ในอากาศจริงๆ ขายง่ายแบบนี้เลยหรอ นี่จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นจากวันนั้นเลยค่ะ"

พิธีกร : ไลฟ์ขายเป็นประจำ?

ยุ้ย : "ที่ผ่านมางานยุ้ยค่อนข้างเยอะ ก็จะแบ่งเวลา" 
เปิดรายได้ "ยุ้ย จีรนันท์" หลังผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์

พิธีกร : มีโดนแซะ?

ยุ้ย : "มีค่ะเยอะแยะเลย ปัญหาอุปสรรคเกิดขึ้นเยอะมาก บางคนบอกเป็นดาราแล้วเป็นนางเอกแล้วมาแย่งอาชีพขายของ มาขายของทำไม ยุ้ยเองยังต้องทำมาหากินด้วย อาชีพนึงที่เราทำมันอาจจะอยู่ยากพอยุ้ยดูแลลูกน้องอีก 20 ชีวิต วันนึงมาเจอโควิดร้านต้องปิดไป ยุ้ยเองก็เครียดต้องหาเงิน ต้องดูแลลูกน้อง พ่อแม่ครอบครัว ออนไลน์มันคือทางเลือกหรือทางรอดสำหรับยุ้ยเช่นกัน ยุ้ยไม่เคยคิดว่าอาชีพแม่ค้าหรือแม่ค้าออนไลน์มันจะเสียหายอะไร เราก็เริ่มที่จะทำเช่นกัน ตอนนี้ถือว่าดี ดีมากๆ ต้องขอบคุณหลายๆคนที่สนับสนุน" 

พิธีกร : บางกระแสที่ไม่เห็นด้วย เราท้อบ้างมั้ย?

ยุ้ย : "ไม่เคยท้อค่ะ ยุ้ยเชื่อว่ายุ้ยเคารพความคิดในหลากหลายคน ซึ่งก็หลากหลายความคิด อะไรที่ไม่ดีบั่นทอนจิตใจก็ไม่เก็บมาคิด แต่ลูกค้าที่น่ารักเยอะมาก ยุ้ยเก็บตรวนั้นเป็นกำลังใจมีพลังในการขายของต่อ" 

เปิดรายได้ "ยุ้ย จีรนันท์" หลังผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์

พิธีกร : มีคนทำเพจปลอมขึ้นมา?

ยุ้ย : "ใช่ค่ะ ตอนนี้มีเพจปลอมเยอะมาก เจอล่าสุดเป็นเพจปลอมที่ยิงแอด แล้วลูกค้าก็สนใจเพราะเค้าแจกของเยอะมาก โดนหลอกเยอะมาก ทักหาลูกค้าให้โอนเข้าบัญชีนี้ๆแล้วจะได้แว่นแบบที่ยุ้ยขาย อันนี้น่ากลัวและใจร้ายมาก ตอนนี้มีลูกค้าหลายท่านโดน ใครโดนแคปหลักฐานมาให้ยุ้ยเลยค่ะ เพราะยุ้ยกำลังรวบรวมหลักฐานไปแจ้งความเหมือนกัน" 

พิธีกร : โกรธมั้ย?

ยุ้ย : "ยอมรับว่ายุ้ยโกรธ เพราะไปหลอกลูกค้าเรา ยุ้ยเองก็ทำมาหากินด้วยอาชีพสุจริต ลูกค้าของเราบางทีก็ไม่ได้มีรายได้เยอะ แต่อยากได้สินค้ายุ้ยจริงๆ แต่คุณมาหลอกเอาเงินลุกค้าเราทำไม ยุ้ยปล่อยมานานแล้ว และยุ้ยก็เตือน ยุ้ยจะไม่ยอมแล้ว" 
เปิดรายได้ "ยุ้ย จีรนันท์" หลังผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์

พิธีกร : ไปแจ้งความแล้ว?

ยุ้ย : "คุยแล้วค่ะ กำลังอยู่ในช่วงรวบรวมหลักฐาน ตัวยุ้ยเองโดนบล็อคไปละ เพราะฉนั้นให้คนรอบข้างสืบสาวไปเอารายชื่อต่างๆ" 

พิธีกร : เคยคิดว่าไลฟ์สดแล้วขายดีขนาดนี้?

ยุ้ย : "ไม่เคยคิดค่ะ วันแรกที่ไลฟ์คือยุ้ยบอกว่าช่วยได้เท่านี้แต่ไม่รู้จะประสบความสำเร็จหรือเปล่า ใจเราอยากช่วย ไม่คิดมาก่อนว่าการขายของจะง่ายแค่มือถือตัวเดียว แต่ในเมื่อทุกคนให้การต้อนรับขนาดนี้เราจะพัฒนาทุกอยางให้มันดีที่สุด" 

พิธีกร : จำนวนที่ได้เยอะที่สุด?

 ยุ้ย : "หลักหลายล้านดีกว่า เป็นยอดขายทั้งหมดไม่ใช่กำไร และค่าของที่ฝากขาย เพราะยุ้ยตั้งใจไว้แล้วว่าช่วยเหลือเพื่อนพี่น้องในวงการและคนที่เดือดร้อน เพราะช่วงนั้นโควิด ชาวบ้านต่างๆยุ้ยเอามาช่วยขาย นี่คือราคาของทั้งหมด" 

พิธีกร : บางคนบอกว่าจะออกจากวงการ?

ยุ้ย : "ไม่ออกแน่นอนค่ะ อาชีพดาราหรือนักแสดงเป็นอาชีพที่ยุ้ยรักมากที่สุดในชีวิต ขอเวลาแปปนึงค่ะ ขอเวลาไปตั้งใจมีน้องแปปนึง อนาคตได้เจอยุ้ยแน่นอนค่ะกลับมาเล่นละคร" 

เปิดรายได้ "ยุ้ย จีรนันท์" หลังผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์

ขอบคุณรายการ : คุยแซ่บSHOW

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline