แฉยับ ตลกสาว ควบบทแม่ค้า ลอยแพลูกจ้าง เบื้องหน้าใช้ชีวิตหรู ทำตัวใจบุญ

เอาแล้ว พนง.แฉยับ ตลกสาว ควบบทแม่ค้า ลอยแพลูกจ้าง เบื้องหน้าทำชีวิตหรูใจบุญ จึงมาขอปรึกษาสื่อ จะทำอย่างไรได้บ้าง

ต่อมเผือกกระตุก เจ๊มอย108 V1 ถูกทักหลังไมค์ อดีตลูกจ้างแฉยับตลกสาวควบบทแม่ค้าออนไลน์ ใช้ชีวิตหรูหรา ทำตัวใจดี ชอบทำบุญ เบื้องหลังจ้างงานพนักงานแต่ลอยแพไม่ทันตั้งตัว หลายๆคนเดือดร้อนหนัก งานนี้ใบ้ให้ชัดๆ

เพจ เจ๊มอย108 V1 โพสต์หลังมีชาวเน็ตปริศนาทักไปร้องทุกข์ถูกดาราตลกลอยแพไม่จ่ายค่าจ้างแถมคัดชื่อออกทำหลายๆคนตกงานไม่ทันตั้งตัว 

 

แฉยับ ตลกสาว ควบบทแม่ค้า ลอยแพลูกจ้าง เบื้องหน้าใช้ชีวิตหรู ทำตัวใจบุญ

 

ทางเพจโพสต์แชทสนทนาพร้อมข้อความว่า "พอxxถามว่าใครนะ ก็ใบ้ให้xxเฉย แล้วคิดว่าxxเดาถูกมั้ย? โอ๊ย!! คร๊ายยยยย"

โดยในแชท อดีตลูกจ้างเล่าว่า "สวัสดีค่ะ มีเรื่องขอปรึกษาค่ะ เจ้าของกิจการสินค้าออนไลน์ ท่านนึง เป็นทั้งนักแสดงตลก เป็นแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ชอบทำบุญ รับพนักงาน แอดมินมา50 คน ช่วงแรกกิจการดี ช่วงหลังลดแลกแจกแถมสินค้า จนขาดทุน กดดันพนักงาน โดนการ ให้ไปทำางานที่บ้าน จ่ายค่าจ้างเป็นคอมมิชชั่น ค่าจ้างค่อยๆลดลง รายได้ดีเฉพาะคนหรือ พักพวกตัวเอง

ต่อมาไม่ได้แม้ค่าแรงขั้นต่ำ พนักงานไม่มีใครเรียกร้อง เพราะเค้าคอยพูดว่าให้รอ จนเวลา 1 ปี หาข้ออ้างคัดคนออก โดนการไม่ให้ทำงานดีดชื่อออกจะได้ไม่เสียเงินจ้างออก เนื่องจากพนักงานไม่ทำงานก็คือไม่ได้เงิน ไม่มีการพูดคุยกับพนักงานสักคำ 

เงินเดือนล่าสุด 3 พันบาท พนักงานไม่ยอมกลับมาแจ้งพนักงานว่าไม่ตัดออกแล้ว แต่วันถัดมาให้ถูกน้อง ขอข้อมูลเพื่อตัดชื่อออกทุกคน แต่เก็บแค่บางคน อ้างปรับปรุงระบบไม่มีกำหนด พนักงานไม่ได้ตั้งตัว ไม่มีเงิน คนท้องหลายคน ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า พนักงานเรียกร้องให้มาชี้แจง แต่ให้ฝ่ายบัญชีมาแจ้งว่า บริษัท ไม่มีเงิน เจ้าของบริษัทป่วย ไม่เคยออกมาพูดคุยถึงปัญหาใดๆทั้งสิ้น เหตุผลเพราะ ไม่อยากจ่ายเงินจ้างออก 

พนักงานขอเอกสารว่าคัดคนออกเพื่อยื่นประกันสังคม แต่ยื่นแล้ว ประกันสังคมแจ้งว่าบริษัทยื่นว่าหมดสัญญา ทั้งๆไม่มีการเซ็นสัญญาใดๆ จึงไม่สามารถขอเงินชดเชยเลิกจ้างได้ ได้แค่ว่างงานปกติ พนักงานทุกคนหมดทนทางแล้วค่ะ ใจร้ายใจดำเกินไป ภาพลักษณ์ดูดี ใจบุญ ทำตัวหรูหรา แต่ให้พนักงาน ลอยแพ หางานไม่ทัน ไม่มีเงิน หาทางไปต่อลำบากทุกคนมีภาระ จึงมาขอปรึกษาสื่อ จะทำอย่างไรได้บ้างค่ะ

งานนี้ชี้เป้าคำใบ้ชัดสุดๆ

 

แฉยับ ตลกสาว ควบบทแม่ค้า ลอยแพลูกจ้าง เบื้องหน้าใช้ชีวิตหรู ทำตัวใจบุญ

 

ขอบคุณ เจ๊มอย108 V1

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline