คณะกรรมการบุญรอดบริวเวอรี่ แต่งตั้ง ภูริต ภิรมย์ภักดี นั่งตำแหน่ง CEO คนใหม่

คณะกรรมการบุญรอดบริวเวอรี่ แต่งตั้ง "เต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี" ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ คนใหม่ หลัง "จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี" เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2565 คณะกรรมการบริหารบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ปรับโครงสร้างผู้บริหารใหม่ หลังจากนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหารของบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ได้เสียชีวิต โดยมีมติแต่งตั้ง นายภูริต ภิรมย์ภักดี ทายาทรุ่นที่ 4 บุตรชายคนโตของนายสันติ และนางอรุณี ภิรมย์ภักดี ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด

 

คณะกรรมการบุญรอดบริวเวอรี่ แต่งตั้ง ภูริต ภิรมย์ภักดี นั่งตำแหน่ง CEO คนใหม่

สำหรับประวัติ ภูริต ภิรมย์ภักดี มีชื่อเล่นว่า เต้ เกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2520 เป็นทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลภิรมย์ภักดี โดยเป็นบุตรชายคนโตของนายสันติ และนางอรุณี ภิรมย์ภักดี มีน้อง 2 คน คือ ต๊อด ปิติ และ เตย ปรีดิ์รติ 


จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตประสานมิตร ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากนั้นบินไปสหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาต่อระดับไฮสคูล ที่ Wilbraham Monson Academy ถึงเกรด 12 และจบปริญญาตรีด้าน Business Management จากมหาวิทยาลัย Bentley College เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา


หลังจบการศึกษาที่สหรัฐอเมริกา เต้ ภูริต ได้เข้ามาช่วยธุรกิจครอบครัวครั้งแรกในตำแหน่งพนักงานดูแลถังเบียร์และออกไปศึกษาด้านการปรุงและการผลิตเบียร์ Master of Brewing ที่ Doemens Institute of Technology ซึ่งเป็นสถาบันสอนด้านการปรุงเบียร์ที่เก่าแก่ของเยอรมนี และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับระดับโลก ถือเป็น Brewmaster คนที่ 3 ของตระกูลภิรมย์ภักดี ต่อจากคุณปู่ ประจวบ ภิรมย์ภักดี ซึ่งเป็น Brewmaster ไทยคนแรก และ ปิยะ ภิรมย์ภักดี ผู้เป็นลุง

 

คณะกรรมการบุญรอดบริวเวอรี่ แต่งตั้ง ภูริต ภิรมย์ภักดี นั่งตำแหน่ง CEO คนใหม่

หลังสำเร็จการศึกษาภูริตเดินทางกลับประเทศไทยและเลือกฝึกงานกับบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) เพื่อเรียนรู้งานด้านโฆษณาและการตลาด ก่อนจะเข้ามาทำงานด้านการตลาดที่บุญรอดฯ อีกสักระยะ แล้วจึงศึกษาต่อระดับปริญญาโททางธุรกิจ Master of Business Administration และ Marketing and Entrepreneurship Major ที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


ปี 2547 ภูริตเข้าทำงานบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด อย่างเต็มตัวในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนอนแอลกอลฮอล์ และถือเป็นเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่มีแนวทางการทำงานเชิงรุก การอยู่ในตำแหน่งการพัฒนาธุรกิจ

 

คณะกรรมการบุญรอดบริวเวอรี่ แต่งตั้ง ภูริต ภิรมย์ภักดี นั่งตำแหน่ง CEO คนใหม่


กระทั่งปี 2553 ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับสินค้าในเครือของบุญรอดบริวเวอรี่ ในปี 2559 จนถึงปัจจุบัน


โดยผลงานที่สร้างความสำเร็จให้กับสินค้าหลัก ได้แก่ เบียร์ โซดา น้ำดื่ม แล้ว ภูริตยังสร้างผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนอนแอลกอฮอล์ เช่น สาหร่ายมาชิตะ น้ำแร่เพอร์ร่า อีกทั้งยังเป็น Key man ในการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลายให้กับบริษัท อาทิ บริษัท มารุเซ็น ที จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชาเขียวญี่ปุ่น (Japanese Green Tea) ของประเทศญี่ปุ่นและส่งออกไปในหลายประเทศทั่วโลก


บริษัท ซังโกะ เซกะ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมอบกรอบและ บริษัท เค เจ ซี อินเตอร์ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตสาหร่ายจากประเทศเกาหลี ในปี 2561 ภูริตยังเป็นกำลังหลักในการจัดตั้งบริษัท Singha Ventures  ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน หรือ CVC (Corporate Venture Capital) ในธุรกิจ Start Up ทั่วโลก โดยภูริตรับผิดชอบในด้านการบริหารองค์กร ในตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร

 

คณะกรรมการบุญรอดบริวเวอรี่ แต่งตั้ง ภูริต ภิรมย์ภักดี นั่งตำแหน่ง CEO คนใหม่


นอกจากบทบาทนักธุรกิจแล้ว เต้ ภูริต ยังสวมบทบาทในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักร้องนำให้กับวงกรุงเทพมาราธอน มีผลงานออกมาแล้วสองอัลบั้ม คืออัลบั้ม The Winner และอัลบั้ม 7912 ภายใต้สังกัด สไปซี่ ดิสก์ (SPICY DISC) โดยมีผลงานเพลงที่เป็นที่รู้จักและติดหูคนฟังหลายเพลงด้วยกัน เช่น หากความรักฟังอยู่ เพลงประกอบละคร บันไดดอกรัก (พ.ศ. 2554), เมื่อไหร่จะได้พบเธอ เพลงประกอบละคร พรพรหมอลเวง (พ.ศ. 2556) เป็นต้น

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline