ญาติ นำร่าง เด่น ดอกประดู่ ตั้งสวดพระอภิธรรม ศาลา8 วัดศิริพงษ์ วัชรพล เตรียมพิธีรดน้ำศพเย็นนี้ ด้านภรรยา คุณ สุวพันธ์ อุบลชาติ เผยความในใจ

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศาลา8 วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต วัชรพล ญาติได้นำร่าง เด่น ดอกประดู่ หรือ นายบรรพต วีระรัฐ อายุ 80 ปี นักแสดงตลก ชื่อดังที่เสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่อช่วงตี 1 ครึ่ง ที่ผ่านมา โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.

เปิดใจ"แม่สุวพันธ์"ภรรยา เด่นดอกประดู่ ตลอด 50 ปี ถึงนิสัยที่แท้จริง

ด้านภรรยา คุณ สุวพันธ์ อุบลชาติ อายุ 76 ปี  เผยว่า ที่ผ่านมาแกก็ปกติดี พอมาพักหลังเริ่มจะไม่กินข้าวร่สงกายก็เริ่มไม่มีแรกต้องให้น้ำเกลือ ใช้ยากระตุนอาหารให้ทานข้าว ก็คุยหยอกล้อกันปกติช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเริ่มไม่ยอมเดิน พูดคุยรู้เรื่องแต่ถามเอาอะไรมั้ยก็ไม่เอา ปวดเจ็บตรงไหนมั้ยก็ไม่ จะนอนอย่างเดียว พอตอนประมาณ 2ยามครึ่งยังเปิดประตูเห็นนอนอยู่ พอตอนตี 1 มาดูก็อาการไม่ดีเลยไปบอกพ่อถ้าไม่ไหวหลับนะ หลับจะได้ไม่ทุกข์ไม่ทรมาน ไม่ต้องเป็นห่วง จากนั้นแกก็หลับไปแบบสบายหน้าตาผ่องใส

เปิดใจ"แม่สุวพันธ์"ภรรยา เด่นดอกประดู่ ตลอด 50 ปี ถึงนิสัยที่แท้จริง

ที่ผ่านมาตลอด 50 ปี ถึงแกจะดื้อจะเจ้าชู้บ้าง ก็ตามแต่เป็นห่วงครอบครัวตลอด แกทำงานหนักมาตลอดตั้งแต่รายการไม่ลองไม่รู้ รวมถึงที่ทำกินขาย ช่วงที่ป่วยอัลไซเมอร์ก็จะมีหนีออกจากบ้านบ้าง แต่ก็เพราะอารมณ์ ทุกครั้งก็จะกลับมาเองตลอด บางครั้งก็ยังเคยหนีไปบวช ถั่วแระก็ไปตาม แต่บวชได้วันเดียวก็สึก เป็นแบบนี้ตลอด

ส่วนงานจะสวด 5 คืน อยากให้ทุกคนที่ผูกพัน มาร่ำลา แกก็ดีใจแล้ว ซองก็จะไม่เก็บถ้ามาให้ก็จะเอาทำบุญให้พ่อทั้งหมด

เปิดใจ"แม่สุวพันธ์"ภรรยา เด่นดอกประดู่ ตลอด 50 ปี ถึงนิสัยที่แท้จริง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline