เผยสาเหตุ "โตโน่ ภาคิน" ต้องตัดผมสั้นทั้งที่ไม่เคยมาก่อน เดาไม่ยาก

เผยสาเหตุ "โตโน่ ภาคิน" ต้องตัดผมสั้นทั้งที่ไม่เคยมาก่อน เดาไม่ยาก โดยเรื่องนี้ผู้บรรยายได้เผยเอาไว้ขณะที่โตโน่ใกล้จะว่ายเกาะกระแสน้ำฝั่งลาว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.10 น. โตโน่ ภาคิน ว่ายข้ามแม่น้ำโขงขึ้นฝั่งที่พระธาตุศรีโคดตะบอง เป็นที่เรียบร้อย เรียกว่าสำเร็จตามแผนที่วางเอาไว้ และทำตามโครงการ หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ สำเร็จไปแล้วครึ่งทาง

โดยวินาที โตโน่ ภาคิน ขึ้นฝั่งลาว สำเร็จไปครึ่งทาง เสียงเชียร์ดังกระหึ่ม มีพี่น้องชาวสปป.ลาว มาร่วมให้กำลังใจโตโน่กันเป็นจำนวนมาก 

ซึ่งหลังจากที่โตโน่ ขึ้นฝั่งมาก็ได้เดินทางเข้าไปยังพระธาตุศรีโคดตะบอง ซึ่งตลอดทางมีเสียงตะโกนชื่นชมและขอบคุณจากพี่น้องสปป.ลาวไปตลอดทางและตะโกนทักทายว่า "สบายดี" ให้กับโตโน่ ซึ่งเป็นคำทักทายแปลความหมายว่า "สวัสดี" ของประเทศไทย

โดยก่อนหน้านี้ทำเอาลุ้นกันหนักมาก เพราะช่วงระยะทางที่เหลืออีกประมาณ 15 หลา โตโน่ ต้องรวบรวมพลังเต็มที่และในที่สุดก็สามารถเกาะกระแสน้ำทางฝั่งลาวได้สำเร็จ ตอนนี้สามารถว่ายไปได้เรื่อยๆให้กระแสน้ำพัดพาไปถึงฝั่งลาว

และในที่สุดโตโน่ ก็สามารถเกาะกระแสน้ำฝั่งลาวและค่อยๆพยุงลอยตัวเข้าฝั่งได้สำเร็จ ซึ่งระหว่างนั้นผู้บรรยาย 2 คนได้มีการพูดคุยกันในเรื่องทรงผมของโตโน่ โดยมีการตั้งคำถามว่า รู้ไหมทำไมโตโน่ตัดผมสั้นทั้งๆที่ไม่เคยตัดมาก่อน

ซึ่งพี่อู๊ด ก็ได้ทายเหตุผลส่วนตัวออกมาว่า "เพื่อให้คล่องตัวและไม่เกะกะเวลาว่ายน้ำ" ซึ่งเป็นคำตอบที่ถูกต้อง

 

ขอบคุณ เก็บรักษ์ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline