อิงฟ้า ส่งสารเตือน ทัวร์เวียดนาม หลังถูกล้อเลียนปมไม่เก่งภาษาอังกฤษ แต่ได้รองอันดับ 1 MGI 2022 แจงเหตุผลใช้คำว่า "make love"

อิงฟ้า ส่งสารเตือน ทัวร์เวียดนาม หลังถูกล้อเลียน แจงเหตุผลใช้คำว่า make love กลายเป็นดราม่าทันทีที่การประกวดจบลง เมื่อแฟนนางงามเวียดนามพาทัวร์มาลง อิงฟ้า วราหะ เจ้าของมงกุฎ Miss Grand Thailand 2022 ตัวแทนประเทศไทย ปมไม่เก่งภาษาอังกฤษ ซึ่งทัวร์เวียดนามสาดเสียเทเสียว่า ไม่สมควรที่จะเข้าไปถึงท็อป 5 คนสุดท้าย แต่ไปไกลได้ถึงตำแหน่งรองอันดับหนึ่ง Miss Grand International 2022

 

อิงฟ้า ฟาดกลับ แฟนนางงามเวียดนาม หลังขนทัวร์ลง แจงเหตุผลใช้คำว่า make love

โดยประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงการสุนทรพจน์รอบ 10 คนสุดท้าย ซึ่งเป็นการพูดถึง สงครามรัสเซียยูเครนที่กำลังตึงเครียดและสิ่งที่หลายคนเซอร์ไพรส์ก็คือ อิงฟ้า วราหะ เลือกที่จะตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ แทนภาษาไทย ซึ่งต้องใช้ความพร้อมอย่างมาก แสดงปฏิภาณไหวพริบอย่างสูงเธอก็ตอบออกมาได้ดี

อิงฟ้า ฟาดกลับ แฟนนางงามเวียดนาม หลังขนทัวร์ลง แจงเหตุผลใช้คำว่า make love

ประโยคเต็มที่อิงฟ้าได้พูดบนเวทีรอบดังกล่าวคือ "Dear President Putin, everything you do is not different from a beast. You kill innocent people. Why do you think like that? Why do you do that? Everyone in the world deserves peace, love , happiness and respect for each other. Please stop the war. Please stop the violence. Does anybody here agree with me? Please stop bad things. You can make love and do better things in the world."

 

(ถึงประธานาธิบดีปูติน ทุกสิ่งที่คุณทำนั้นไม่ได้ต่างอะไรจากอสูร คุณฆ่าผู้บริสุทธิ์ ทำไมคุณคิดอย่างนั้น ทำไมคุณทำอย่างนั้น ทุกๆ คนบนโลกสมควรได้รับสันติภาพ ความรัก ความสุข และการเคารพซึ่งกันและกัน เรามาช่วยกันหยุดสงคราม หยุดความรุนแรง มีใครเห็นด้วยกับฉันไหมคะ? หยุดสิ่งเลวร้าย เราสามารถสร้างความรักและทำสิ่งที่ดีกว่าเพื่อโลก)

อิงฟ้า ฟาดกลับ แฟนนางงามเวียดนาม หลังขนทัวร์ลง แจงเหตุผลใช้คำว่า make love

นั่นเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ แฟนนางงามเวียดนามขนทัวร์มาลง อิงฟ้า เนื่องจากข้องใจที่เธอใช้คำว่า "make love" แทนคำว่า "give love" เนื่องจากคำว่า make love หลายคนอาจจะเคยได้ยินว่ามันหมายความว่า มีเพศสัมพันธ์ แต่ อิงฟ้า ก็ไม่ปล่อยให้หลายคนข้องใจนานว่าทำไมเธอถึงตัดสินใจใช้คำนี้ ซึ่งช่วงตอนหนึ่งที่อิงฟ้าได้มาไลฟ์พูดคุยกับแฟนๆ นั้นเธอให้เหตุผลว่า 


สาเหตุที่ใช้คำว่า make love พูดบนเวที เธอยอมรับรวบคำ อีกทั้งยังตื่นเต้น แต่คำนี้มันเป็น สโลแกนสมัยสงครามเวียดนาม - อเมริกา ที่เคยบอกเอาไว้ว่า "make love , not war"

อิงฟ้า ฟาดกลับ แฟนนางงามเวียดนาม หลังขนทัวร์ลง แจงเหตุผลใช้คำว่า make love

พร้อมกันนี้ อิงฟ้า วราหะ ยังได้โพสต์ไอจีสตอรี่เป็นภาพ พร้อมข้อความภาษาอังกฤษระบุว่า "NEVER MAKE FUN OF SOMEONE WHO SPEAKS BROKEN ENGLISH. IT MEANS THEY KNOW ANOTHER LANGUAGE." ซึ่งหมายความว่า "อย่าล้อเลียนคนที่พูดภาษาอังกฤษผิด เพราะมันหมายความว่า พวกเขารู้ภาษาอื่น"

 

ก่อนที่เธอจะโพสตือีกว่า "I'M JUST SOMEONE WHO'S NOT GOOD AT ENGLISH. BUT I PRACTICED MY DREAMS AND TRIED AND WASN'T AFRAID TO SPEAK. AND I NEVER THOUGHT THAT WE HAD TO STOP IMPROVING OURSELVES OR BEING INSECURE. COMMUNICATION MISTAKES TAUGHT ME TO LEARN AND BECOME BETTER. LANGUAGE IS NOT A SHAME. AND I'M VERY PROUD OF MYSELF."


เธอต้องการจะสื่อหมายความว่า "ฉันเป็นแค่คนหนึ่งที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ แต่ฉันฝึกฝนและพยายามเพื่อความฝันโดยไม่กลัวที่จะพูด และฉันไม่เคยคิดที่จะหยุดพัฒนาตนเอง ข้อผิดพลาดในการสื่อสารสอนให้ฉันเรียนรู้และพัฒนาให้ดีขึ้น ภาษาไม่ใช่เรื่องน่าอาย และฉันภูมิใจในตัวเองมาก"

 

นอกจากนี้ อิงฟ้าก็ไม่ลืมที่จะขอบคุณ ทุกๆ กำลังใจ และเผยว่าเมื่อคืนเหมือนฝัน ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก ขอบคุณทุกความรักที่ทุกคนมอบให้ มีค่ามากที่สุด ขอบคุณความพยายามที่ไม่ทรยศฟ้าเช่นเดียวกัน ขอโทษที่ไม่ได้ตอบแชท ข้อความเยอะมากขอบคุณทุกคนจากใจ

อิงฟ้า ฟาดกลับ แฟนนางงามเวียดนาม หลังขนทัวร์ลง แจงเหตุผลใช้คำว่า make love

 

อย่างไรก็ตามเธอยังได้ระบุถึงแฟนคลับชาวเวียดนามอีกว่า เธอไม่ได้โกรธแฟนๆ ชาวเวียดนาม เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้พูดไม่ดีกับเธอ หรือ ดูแคลนเรื่องภาษาอังกฤษของเธอ หรือสบประมาณเธอ เพราะพวกเขาไม่ได้ บางคนอาจจะไม่ชอบผลการตัดสินการประกวดมิสแกรนด์ครั้งนี้ แต่เธอก็ไม่ได้เหมารวมว่าคนเวียดนามจะไม่น่ารัก เพราะยังมีอีกหลายคนที่รักเธอ ซึ่งเธอยืนยันว่าจะไม่ทำสิ่งที่ไม่ดีกับคนเวียดนามเหล่านั้น แม้บางคนจะทำไม่ดีกับเธอ 

อิงฟ้า ฟาดกลับ แฟนนางงามเวียดนาม หลังขนทัวร์ลง แจงเหตุผลใช้คำว่า make love

 

คลิกเพื่อชมคลิป
ภาพจาก Miss Grand Thailand
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline