"ผู้กำกับหนังดัง"เข้ามอบตัว ลั่น ตำรวจตามจับเหมือนไปฆ่าคนตาย

ผู้กำกับหนังดัง มอบตัวศาลแพ่งหลังละเมิดคำสั่งคุ้มครองฉุกเฉิน โอดแค่ตอกเสาเข็มจะสร้างบ้าน กลับถูกตำรวจตามจับเหมือนไปฆ่าคนตาย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 7 พ.ย. ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก นายปวีณ หรือ กัญจน์ ภูริจิตปัญญา อายุ 44 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์ ในเครือ GDH (สี่แพร่ง,ห้าแพร่ง,แนนโนะ ,Ghost Lab, body#19) เดินทางมาที่ศาลแพ่งเพื่อมอบตัวหลังถูกออกหมายจับ เนื่องจากไปละเมิดคำสั่ง หลังมีปัญหากับเพื่อนบ้าน

โดยก่อนเข้ามอบตัว นายปวีณ เปิดเผยว่า วันนี้ตนมามอบตัวที่ตนไปละเมิดตอกเสาเข็ม ซึ่งที่มาที่ไปของคดีนี้เป็นเพราะว่าตนจะสร้างบ้านให้พ่อแม่อาศัย บนพื้นที่ของตัวเอง และได้ไปขออนุญาตก่อสร้างจากเขตบางซื่ออย่างถูกต้อง และกำลังจะสร้างบ้านโดยการใช้เสาเข็มแบบเจาะ ที่ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนน้อย จากนั้นเมื่อทำไปได้ 2 วัน ครอบครัวที่อาศัยอยู่ข้างบ้าน ได้ร้องเรียนไปทางเขตบางซื่อว่าได้รับผลกระทบจากการตอกเสาเข็ม โดยตนไม่ได้นิ่งนอนใจก็รีบเข้าไปพบพูดคุยเพื่อขอโทษและพร้อมที่จะรับผิดชอบชดใช้ในสิ่งที่เสียหาย แต่เมื่อเข้าไปพูดคุยยังไม่พบความเสียหาย เพียงแต่ครอบครัวข้างบ้านเกิดความกังวล อย่างไรก็ตามทางเขตได้พิจารณาการเจาะเสาเข็มและอนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้วและหากเกิดความเสียหายทางผู้รับเหมาจะเป็นคนรับผิดชอบในส่วนนี้อยู่แล้ว 

"ผู้กำกับหนังดัง"เข้ามอบตัว ลั่น ตำรวจตามจับเหมือนไปฆ่าคนตาย

นายปวีณ กล่าวต่อว่า ตนจึงเจรจาขอ ทำการตอกเสาเข็มเป็นเวลา 12 วัน และตนจะซื้อแพ็คเกจโรงแรมให้ครอบครัวข้างบ้านได้ย้ายไปอยู่ก่อน และตนพร้อมจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่ทางครอบครัวของข้างบ้านปฏิเสธและไม่ยอมไกล่เกลี่ยกับสำนักงานเขตด้วย หลังจากปรึกษากับทางสำนักงานเขตฯแล้วว่า ตนยังสามารถก่อสร้างบ้านต่อได้หรือไม่ ทางสำนักงเขตให้ความเห็นว่าสามารถก่อสร้างต่อไปได้ เมื่อทำต่อไปอีก 2 วัน ตนก็ได้รับหมายศาล ระบุว่าเป็นหมายศาล เป็นคำคุ้มครองฉุกเฉิน ห้ามตนใช้วิธีตอกเสาเข็ม แบบกระทุ้งลงดิน จนทำให้เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างบ้านข้างๆ ตนจึงปรึกษากับทางวิศวกร จนต้องหยุดงานก่อสร้างกว่า 1 เดือน จนได้วิธีการตอกเสาแบบไมโครไพล์ เป็นแบบกดเสาเข็มจะเกิดการสะเทือนน้อยที่สุด และระหว่างการดำเนินงานจะมีวิศวกรคอยวัดความดัง วัดการสั่นสะเทือนตลอดการดำเนินงาน มีวิดีโอบันทึกตลอด เพื่อแสดงเจตนาว่าไม่ได้มีความต้องการก่อกวน แต่เมื่อทำงานต่อกลับมีตำรวจมาห้ามไม่ให้คนงานทำการก่อสร้าง  และห้ามให้บริษัทส่งเสาเข็มมาที่บ้านตน โดยตนต้องคอยชี้แจงอธิบายซ้ำๆหลายๆครั้ง กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ได้มีตำรวจมากกว่า 20 นาย บุกเข้าบ้านมาเพื่อจะทำการจับตนเองแต่ตนไม่ได้อยู่ที่บ้าน ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้คนที่บ้านแตกตื่นตกใจ จนตั้งคำถามว่าเหตุใดการที่ตนแค่ตอกเสาเข็มอยู่ในอาณาเขตบ้านของตนนั้นต้องมีตำรวจมาจับ ทำเหมือนว่าตนเองไปก่อคดีร้ายแรง ฆ่าคนตาย วันนี้จึงอยากจะขอความกรุณา ขอความเป็นธรรม เนื่องจากตนเป็นประชาชนที่ไม่ได้มีความรู้ทางกฎหมายในเชิงลึก ต้องการสร้างบ้านเพียงเท่านั้น อีกทั้งหากหมดขั้นตอนการตอกเสาเข็มแล้ว ก็คงไม่มีการก่อสร้างใดที่จะไปกระทบกระเทือนถึงบ้านข้างๆแล้ว

"ผู้กำกับหนังดัง"เข้ามอบตัว ลั่น ตำรวจตามจับเหมือนไปฆ่าคนตาย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่thainewsonline