นักร้องซุปตาร์เบอร์ 1 ของไทย เตรียมขึ้นโชว์งานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค

เบิร์ด ธงไชย นักร้องซุปตาร์ของไทย เตรียมขึ้นร้องเพลงโชว์งานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค 2022 ที่หอประชุมกองทัพเรือ

การประชุมเอเปค 2022 ตามที่ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC 2022) ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  


และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คืองานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) ในวันที่ 17 พ.ย. 65 ณ หอประชุมกองทัพเรือ ที่งานนี้รัฐบาลไทยขน Soft power มาโชว์ ทั้งอาหาร และการแสดง เพื่ออวดสายตาผู้นำระดับโลก 

 

นักร้องซุปตาร์เบอร์ 1 ของไทย เตรียมขึ้นโชว์งานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ได้เปิดเผยว่า ในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค จะมีการจัดแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยมากมาย รวมถึงมีโชว์ร้องเพลงของศิลปินอันดับต้นๆของเมืองไทย ซึ่งได้แก่ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์  , ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ , วิน วศิน พรพงศา , ปุ้ย ดวงพร พงศ์ผาสุก , กิต กิตตินันท์ ชินสําราญ ทั้งนี้ การแสดงร้องเพลง จะมีบทเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงสากลที่เป็นที่นิยม หลายคนรู้จัก และมีความหมายที่ดี เพื่อแสดงให้ต่างชาติ ได้เห็นถึงความสามารถของพระมหากษัตริย์ไทย และศิลปินไทยที่มีพรสวรรค์ 


นายอิทธิพล ได้กล่าวอีกว่า การแสดงที่หอประชุมกองทัพเรือ ในงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค จะเน้นไปที่ความกระชับด้านเวลา ทว่าการแสดงต้องมีความน่าประทับใจ และมีเอกลักษณ์แสดงความเป็นไทย ใช้นักแสดงและนักดนตรีมากถึง 500 คน ทั้งด้านนอกและด้านในอาคารหอประชุมกองทัพเรือ 

 

นักร้องซุปตาร์เบอร์ 1 ของไทย เตรียมขึ้นโชว์งานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค

โดยด้านนอกอาคาร เป็นการแสดงทางวัฒนธรรมทั้งดั้งเดิมและประยุกต์ร่วมสมัย อาทิ โขน หนังใหญ่ การแสดงพื้นบ้าน การสาธิตการทำขนม การลอยกระทงสาย ซึ่งจะเป็นการจำลองกระทงสายขนาดใหญ่บนผืนน้ำเจ้าพระยาหน้าหอประชุมกองทัพเรือ และการแสดงเรือไฟ ซึ่งมาจากประเพณีไหลเรือไฟในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะเป็นการจัดแสดงขบวนพยุหยาตราชลมารค ซึ่งการประชุมครั้งนี้ถือว่ายังอยู่ในช่วงเทศกาลลอยกระทง จะทำให้ผู้นำแต่ละประเทศได้เห็นความงดงามของกระทงสายท่ามกลางความงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา 


ด้านในอาคาร จะเป็นการแสดงที่สะท้อนถึงธีมงานเอเปค 2022 ครั้งนี้ คือ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล” (Open. Connect. Balance) โดยมีการแสดงเพลงบรรเลงจากวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ และวงดนตรีของศิลปากร มีการร้องเพลงทั้งเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทยสากล และเพลงสากล นำโดย ธงไชย แมคอินไตย ที่จะร้องเปิดในงานด้วยเพลง "แผ่นดินของเรา" และยังมีการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย โดยดีไซเนอร์จาก 21 เขตเศรษฐกิจเอเปค ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า เป็นทุนทางวัฒนธรรมของไทยที่สามารถต่อยอดเป็นเครื่องแต่งกายของทุกประเทศได้ 

 

นักร้องซุปตาร์เบอร์ 1 ของไทย เตรียมขึ้นโชว์งานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline