“แตน ราตรี” ไม่หมดหวัง ประกาศตามหาพ่อแท้ๆ ที่ไม่เคยเจอกันสักครั้งในชีวิต

ต้องบอกว่าล่าสุด “แตน ราตรี” นักแสดงชื่อดัง ไม่หมดหวัง หลังออกรายการเปิดใจ ประกาศตามหาพ่อแท้ๆ ที่ไม่เคยเจอกันสักครั้งในชีวิต

 เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักสำหรับ “แตน ราตรี วิทวัส”  นักแสดงชาวไทยเริ่มเข้าวงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2529 จากการถ่ายแบบแฟชั่นในนิตยสาร Yours และมีผลงานถ่ายแบบตามนิตยสารและโฆษณาต่างๆ มากมาย เริ่มจากโฆษณา ตู้เย็นมิตซูบิชิ ตามด้วย จอห์นสันเบบี้โลชั่น, เจลเปลี่ยนสีผมแคลรอล, แป้งเย็นมองเล่ยะ, แชมพูแฟซ่า, สบู่แอสทรัล, สีตราผึ้ง เป็นต้น ต่อมาจึงเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 และแสดงภาพยนตร์ควบคู่กันไปด้วย

แตน ราตรี นักแสดงชื่อดัง ตามหาพ่อ พ่อแตนราตรี คุยแซ่บ Show

เเละล่าสุด “แตน ราตรี” นักแสดงชื่อดัง ไม่หมดหวัง หลังออกรายการคุยแซ่บ Show เปิดใจประกาศตามหาพ่อแท้ๆ ที่ไม่เคยเจอกันสักครั้งในชีวิต โดยในช่วงหนึ่งพิธีกรได้ถามว่า ตอนนี้มีข่าวว่าพี่แตนตามหาพ่อแท้ๆ ที่ไม่เคยเจอ ไม่เคยเห็นหน้ากันเลย ทำไมอยู่ๆ เพิ่งคิดจะมาตาม? 

แตน : “จริงๆ ความคิดมันมีมานานแล้วนะ เพียงแต่เราติดที่คุณพ่อใหม่อยู่ ซึ่งคุณแม่มีคุณพ่อใหม่ เราก็เกรงใจ เพราะคุณพ่อใหม่ให้ความรักกับเราเหมือนลูกแท้ๆ ความคิดมันมาเป็นระยะๆ”

แตน ราตรี นักแสดงชื่อดัง ตามหาพ่อ พ่อแตนราตรี คุยแซ่บ Show

แต่เกรงใจคุณพ่อคนใหม่? 

แตน : “ใช่ เขาดูแลเราดีมากๆ ถึงจะมีน้องใหม่ ก็เลยทำให้เราไม่คิดจะทำอะไรเลย เบรกไว้ๆ”

ก่อนที่เราจะตามหาเรารู้ได้ไงว่าพ่อเราเป็นอเมริกัน หรือว่าเป็นฝรั่งทางไหน? 

แตน : “ก็มีปู่ ยา ตา ยาย พี่ ป้า น้า อา เขาบอกว่าพี่แตนเป็นลูกครึ่งอเมริกา เมื่อก่อนมีรูป มีอะไร ตอนประมาณ ป.2 พี่แตนยังใช้นามสกุลเขาอยู่เลย พอมีพ่อใหม่ก็เลยเปลี่ยนมาใช้นามสกุลพ่อใหม่”

แตน ราตรี นักแสดงชื่อดัง ตามหาพ่อ พ่อแตนราตรี คุยแซ่บ Show

ทำไมไม่ถามข้อมูลโดยตรงกับคุณแม่ว่าไปเจอที่ไหน ไม่ต้องประกาศตามหา? 

แตน : “คุณแม่เสียไปแล้ว ตอนคุณแม่อยู่แกถามว่าไม่อยากเจอเหรอ ด้วยความจริงเลยนะ อยากเจอ อยากรู้ว่าคุณพ่อเราอยู่ตรงไหน ทำอะไร พอหันมาดูเห็นคุณพ่อใหม่ก็กลัวเขานอยด์ มันก็เลยเบรกไว้ทุกอย่าง แต่ตอนนี้คุณพ่อคุณแม่ไม่อยู่แล้ว ก็มาเจอเพื่อน ซึ่งอยู่ในวงการด้วยกันนี่แหละ ก็ถามว่ายากไหม ลำบากไหม เขาเจอแล้ว แล้วความคิดที่เราจะเจอมันเลยกลับมาอีกรอบนึง”

ตอนนี้ความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว?

 แตน : “เจอแล้ว DNA พี่แตนเป็นไทย กัมพูชา ส่วนคุณพ่อเป็นอังกฤษ สก็อตแลนด์”

ได้มีโอกาสเจอหน้ากันหรือยัง? แตน : “ยังเลยค่ะ”

แตน ราตรี นักแสดงชื่อดัง ตามหาพ่อ พ่อแตนราตรี คุยแซ่บ Show

คือรู้ว่าเป็นใคร อยู่ที่ไหน? แตน : “ใช่ คือรู้ว่าอยู่อเมริกาแน่นอน”

ประมาณกี่ปีแล้ว? 

แตน : “น่าจะ 50 ปีแล้วที่คุณพ่อไป ตั้งแต่คุณแม่ท้อง พี่แตนก็ยังไม่เคยเห็นหน้าคุณพ่อเลย ตอนนั้นคุณพ่อก็ 40 กว่านะที่มีเรา”

แตน ราตรี นักแสดงชื่อดัง ตามหาพ่อ พ่อแตนราตรี คุยแซ่บ Show

แสดงว่าคนที่เราทักไปในโซเชียลยังไม่ใช่คุณพ่อ เป็นแค่ญาติ? แตน : “ญาติ อันนี้เดานะ คุณพ่อน่าจะเสียแล้ว เพราะว่าตอนที่คุณพ่อกับคุณแม่แต่งงานกัน คุณพ่ออายุ 40 กว่าแล้ว คุณแม่ประมาณ 18-19 แล้วตอนนี้พี่ 50 กว่าแล้วคิดดูสิ ประมาณ 90 กว่า เราคิดนะ ถ้าสมมติเขาเสีย ท่านอาจจะมีลูก หลานอยู่ที่นี่ DNA มันตรงกับเราอยู่ ถ้าใครต้องการ เจอพ่อ เจอแม่ ทักพี่แตนมาเลย เดี๋ยวหาข้อมูลได้ง่าย เพียงแต่ว่าเขาจะติดต่อกลับมาเหมือนพี่หรือเปล่า ต้องใช้ความพยายามหน่อย เพราะว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก”

แตน ราตรี นักแสดงชื่อดัง ตามหาพ่อ พ่อแตนราตรี คุยแซ่บ Show

ชมคลิปวิดีโอ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline