ทาทา ยัง เปิดใจสุดทรมาน เจอหลายโรครุมเร้า ให้ยาฆ่าเชื้อไป 9 ตัว ยังไม่ได้ผล

ทาทา ยัง เปิดใจทุกข์ทรมาน เจอหลายโรครุมเร้า หนักสุดกระทบการร้องเพลง ให้ยาฆ่าเชื้อไปทั้งหมด 9 ตัว แต่ยังไม่ได้ผล

ทาทา ยัง เปิดใจสุดทรมาน เจอหลายโรครุมเร้า ให้ยาฆ่าเชื้อไป 9 ตัว ยังไม่ได้ผล จากที่ก่อนหน้านี้ อมิตา ทาทา ยัง หรือ ทาทายัง นักร้องคนดังต้องป่วยแอดมิทเข้าโรงพยาบาลกะทันหัน หลังจากที่เธอกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเธอระบุรายละเอียดของอาการป่วยว่า มีไข้สูง คัดจมูก น้ำมูกเปลี่ยนสี และเธอต้องเปลี่ยนยาฆ่าเชื้อแบบฉีดถึง 3 ชนิด และต่อด้วยยาฆ่าเชื้อแบบเม็ดต่ออีก 7 วัน อาการนี้กว่าจะควบคุมได้ ใช้เวลาถึง 2 สัปดาห์กว่าๆ เริ่มดีขึ้น

ทาทาป่วยเข้าโรงพยาบาล

 


 

ระหว่างที่ ทาทา รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลก็มีเรื่องราวสุดประทับใจเกิดขึ้น เมื่อ น้องเรย์ ลูกชายคนเดียวของ ทาทา เข้ามาดูแลไม่ห่าง ทั้งคอยเช็ดน้ำตาให้ ซึ่ง ทาทา ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า Day 40 in the Hospital. ในวันที่แม่รู้สึกท้อแท้ ขอบคุณพี่เรนะครับที่อยู่เคียงข้างแม่เสมอ เช็ดน้ำตาในวันเที่แม่ร้องไห้ กอดแม่ในเวลาที่แม่อ่อนแอ ปลอบใจแม่ในวันที่แม่เสียใจ I Love You Much…always remember…You’re my strength, my reason for living #myrayoflight

ทาทาป่วยเข้าโรงพยาบาล
แต่ล่าสุด คุณแม่สุดสตรองอย่าง ทาทา ดูเหมือนจะมีกำลังใจดี และ หายดีเกือบจะ 100 เปอร์เซ็นแล้ว ซึ่งล่าสุด ทาทา ได้ควง น้องเรย์ ลูกชายทาทา ฉลองวันเกิดอายุครบ 42 ปี เต็ม ด้วยการร่วมทำบุญแจกผลิตภัณฑ์ อมิตา ดีเฟนซีฟ เอสเซนส์ ให้กับผู้ที่มาบริจาคเลือด ที่สภากาชาดไทย ก่อนที่ทาทาจะเปิดใจถึงอาการป่วยหลายโรครุมเร้า หลังเข้าแอดมิทโรงพยาบาลเดือนกว่า


ทาทา เล่าว่า เธอมีปัญหาหลักคือโรคกระเพาะที่เป็นปัญหาใหญ่ อาจจะเพราะเราทำงานดึก ร้องเพลงกลับถึงบ้านก็หิว ก็กิน ยิ่งอายุมากทำแบบนั้นมันไม่เวิร์ก อีกทั้งกรดไหลย้อนด้วยมันก็มาทำร้ายเส้นเสียงด้วย แต่ล่าสุดคือเป็นไซนัสอักเสบรุนแรงจนทำให้ปวดหูมาก เพราะมันคลั่ง โชคดีมากที่มันไม่ถึงขนาดเป็นหนอง แต่ติดเชื้อแบคทีเรียแบบรุนแรง 


"ให้ยาฆ่าเชื้อไปทั้งหมด 9 ตัว แต่ไม่ได้ผล 3 ตัวแรกคือไม่ได้ผลเลย ยาฆ่าเชื้อบางตัวจะต้องลองให้ดูก่อน 2-3 วันถึงจะรู้ว่าได้ผลไหม ยาบางตัวเรากินแล้วไม่ได้ผลทันที เหมือนยาคลายกล้ามเนื้อ มันแล้วแต่คนจริงๆ สำหรับทาให้ไปแล้ว 3 ตัวแรก ไม่ได้ผล มีอาการคลื่นไส้และอาเจียนหนักมาก ยิ่งทำให้เส้นเสียงพังไปอีก เครียดเลย 

ทาทาป่วยเข้าโรงพยาบาล

ตอนแรกหมอบอกเส้นเสียงสวยกว่านักร้องหลายคนเรานี่ภูมิใจมาก แต่วันที่แย่ ทาร้องไห้หนักมาก ทาไม่เคยเห็นเส้นเสียงตัวเองเลือดออก แล้วมันไม่ใช่แค่เรื่องกรดไหลย้อนที่มันส่งผลขึ้นมา มันเครียดด้วย ทาทานอะไรไม่ได้อาเจียนออกหมด มาต่อเรื่องยาฆ่าเชื้อ 9 ตัวก็แล้ว ก็ต้องทานต่ออีก อาการนี้หาย อาการอื่นมา มันไม่จบไม่สิ้น เพลียมาก ทานอะไรไม่ได้เลย คุณหมอก็บอกไม่อยากให้น้ำหนักลด


ตอนแรกเราคิดในใจเราก็ใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์สิวะ เราจะได้ผอม หมอบอกเอาตัวเองให้หายก่อนไหม แต่น้ำเกลือเป็นร้อยถุงเลย เพราะเราทานได้แค่ผลไม้ ก็อยู่โรงพยาบาลรวมแล้ว 40 วัน ตอนแรกไม่คิดว่าจะนานขนาดนี้แต่ด้วยอาการไซนัสของเรารุนแรงจริงๆ แบคทีเรียเชื้อที่เราไปติดมา เราหายาที่มันเข้ากับเราไม่ได้ แล้วตัวทาเองร่างกายก็เซนซิทีฟ แพ้บ้าง อาเจียนบ้าง ท้องเสียก็มี แล้วมันต้องให้ครบโดส 3-7-10 วัน เรารู้สึกแย่มากๆ ไม่อยากเป็นแบบนี้เลย" ทาทา เล่าช่วงที่ป่วยจนต้องนอนโรงพยาบาลให้ฟัง 

ทาทาป่วยเข้าโรงพยาบาล


นักร้องคนดังเล่าต่อไปว่า พอมีอาการปวดไซนัสมันจะมีอาการปวดหน้า กระบอกตา ทั้งหัวเลยก็มี ฟีลเหมือนขึ้นเครื่องบินตลอดเวลา มันคลั่ง ก็แย่ บ้านหมุนด้วยอีก หลับตาก็ไม่ได้ อาการคือโคลงเคลงเหมือนคนเมาบก เดินขาขวาก็ไม่มีแรง ต้องมีคนคอยพยุงตลอด แล้วบ้านเรา 4 ชั้น คุณหมอเลยไม่แนะนำให้กลับบ้านจนกว่าอาการบ้านหมุนจะหาย แล้วไข้ไม่ลดเลย มีไข้ต่ำๆ ตลอด


"ตอนนี้ ทา ติดเชื้อแบคทีเรีย บ้านหมุน ไซนัส ไม่ดีเลย ค่าเลือด สมมติค่าอักเสบในร่างกาย ทาไม่ทราบเลขที่แน่นอน ทาอยู่โรงพยาบาลไปแล้ว 10 วันลดมาเหลือแค่ 9 ซึ่งมันควรจะต้องเหลือ 2 หรือ 3 คือมันไม่ลด ค่าเลือดไม่ดี คุณหมอไม่อยากให้ออก ถ้าออกไปก็จะไม่หายเลย" ทาทา อธิบาย

 


แต่สิ่งหนึ่งที่ทำมห้เธอสู้ เธอบอกว่า กำลังใจหนึ่งที่เป็นกำลังใจใหญ่คือลูก ตายไม่ได้ ก็เลยไม่ค่อยคิด แต่ถามว่าท้อมั้ย ท้อ เพราะว่าเราก็ไม่ได้อยากอยู่ตรงนี้ แต่บอกตรงๆ ว่าตัวทาเองก็ออกไปจากห้องไม่ได้เลยเหมือนกัน แค่อาบน้ำ เดินไปเข้าห้องน้ำยังเหนื่อยเลย

 

ทาทาป่วยเข้าโรงพยาบาล
เธอยอมรับอีกว่า เรื่องไซนัสเรื่องใหญ่ เพราะเวลาร้องเพลงต้องใช้ทั้งหมด หู คอ จมูก เพราะฉะนั้นหมอที่เข้ามาดูไม่ใช่แค่หมอหูคอจมูกธรรมดา แต่เป็นอาจารย์ที่เกี่ยวกับเส้นเสียงโดยตรงที่เข้ามารักษาด้วย ไม่น่าเชื่อ วันที่บอกเราว่าเส้นเสียงสวยที่สุดที่เคยเห็นมา จน 3 วัน ต่อมามาเห็นว่าเลือดออกอ่ะ อาจารย์ก็ช็อกเหมือนกัน

 


ทาทา บอกอีกว่า ตอนที่เข้าโรงพยาบาล 40 วัน ต้องยกเลิกงานอีก 10 งาน แล้วรอคอยตอนโควิดมาไม่รู้เท่าไหร่ แล้ว 10 กว่างาน เสียหายหลายล้าน เป็นล้านกล้าบอกเลย หลังจากนี้ก็ขอให้คนดูและพี่ๆ สื่อช่วยอวยพรกันใหญ่เยอะๆ นะคะ ขออวยพรปีใหม่ให้เลย อยากให้ผู้ชม 3 ปีที่ผ่านมาทุกคนเจอโรครุมเร้าเยอะ ทาก็อยากจะอวยพร

 


"เรา 2 คนแม่ลูก ขออวยพรให้ท่านผู้ชมสุขภาพร่างกายแข็งแรงเป็นอย่างแรกเลย เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม เราก็ยังไม่ทำมาหากินได้ จนก็รวยได้ แต่ป่วยทำอะไรไม่ได้เลย ไม่อยู่บ้าน ก็อยู่โรงพยาบาล แต่ถ้าเรามีร่างกายที่สุขภาพแข็งแรง เราก็พร้อมที่จะไปสู้ต่อกับอะไรก็ได้ ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง จะได้มีเงินมีทองไหลมาเทมา ขอให้มีความสุขในชีวิตสุขกายสบายใจในปี 2023 นะคะ" ทาทา ทิ้งท้าย 

ทาทาป่วยเข้าโรงพยาบาล

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline