สุดอลังการ เปิดตัวมงกุฎ Miss Universe 2022 มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

สุดอลังการ เปิดตัวมงกุฎ Miss Universe 2022 โดยใช้ชื่อว่า "Force for Good" ประดับด้วย อัญมณี "Blue Sapphire" มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

หลังจากที่เวทีประกวดนางงามชื่อดังระดับโลก MISS UNIVERSE ORGANIZATION มาอยู่ภายใต้การนำของ แอน จักรพงษ์ จักรจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ Miss Universe 100% จึงทำให้ทุกการเคลื่อนไหวของการประกวดเวทีนี้เป็นที่สนใจ โดยเฉพาะแฟนนางงามไทย

 

สุดอลังการ เปิดตัวมงกุฎ Miss Universe 2022 มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

ล่าสุดวันที่ 19 ธ.ค. 2565 องค์กรนางงามจักรวาล The Miss Universe Organization ได้มีการเผยเปิดตัวมงกุฎประจำตำแหน่ง Miss Univers 2022 อย่างเป็นทางการ  โดยใช้ชื่อว่า Force for Good  ซึ่งมีมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท รังสรรค์ขึ้นโดยแบรนด์ระดับโลกอย่าง MOUAWAD ประดับด้วย อัญมณี Blue Sapphire โดยใช้อัญมณีจำนวน 993 เม็ด เป็นไพลิน 110.83 กะรัต และ เพชร 48.24 กะรัต

 

มงกุฎ Force for Good คือผลงานแห่งศิลปะและงานฝีมืออันโดดเด่นเฉพาะตัว ตัวมงกุฎประดับประดาด้วยไพลินและเพชรอย่างพิถีพิถัน ผสานการออกแบบอันเปี่ยมด้วยความหมายเชิงสัญลักษณ์ ฐานของมงกุฎประดับด้วยเพชรซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสถานะที่เป็นอยู่ สะท้อนให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นในชั่วพริบตา 

 

สุดอลังการ เปิดตัวมงกุฎ Miss Universe 2022 มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

จากฐานมองขึ้นมาจะเห็นลวดลายของเกลียวคลื่นที่กระเพื่อม สะท้อนถึงจังหวะของการเปลี่ยนแปลง ด้วยระลอกคลื่นขนาดต่างๆ แสดงให้เห็นว่าพลังได้ก่อตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในต่างช่วงเวลา ต่างสถานที่ ในหมู่ผู้ติดตามทั้งกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่เมื่อเวลาผ่านไป


เมื่อพินิจรายละเอียดอย่างใกล้ชิด จะเห็นว่าการม้วนตัวของเกลียวคลื่นที่ฐานมงกุฎมีลักษณะเหมือนศีรษะงู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความท้าทายในการทำให้คู่ต่อสู้และผู้ที่หวังผลประโยชน์เกิดความไขว้เขวเพื่อรักษาสถานะที่เป็นอยู่ให้แข็งแกร่ง และไพลินน้ำเงินรูปทรงหยดน้ำขนาด 45.14 กะรัต สะท้อนความเข้มลึกของสีซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคุณงามความดีที่เป็นผลจากความมุ่งมั่น และความหวังต่ออนาคตอันสดใสเรืองรอง

 

สุดอลังการ เปิดตัวมงกุฎ Miss Universe 2022 มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท


ทั้งนี้ ตัวมงกุฎ Force for Good นี้จะเดินทางไปยังเมืองนิวออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อมอบให้ผู้ชนะในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2022 ในวันที่ 15 มกราคม 2566 ตามเวลาประเทศไทย

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline