ดาราฮอลลีวูดชื่อดังวัย 60 หงายหลังดิ่งพสุธา ขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์

นักแสดงสายแอ็คชั่นแถวหน้าของวงการฮอลลีวูดวัย 60 ปี หงายหลังดิ่งพสุธา ขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ Mission : Impossible

ดาราฮอลลีวูดชื่อดังวัย 60 หงายหลังดิ่งพสุธา ขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ ได้รับการตอบรับอย่างดีทีเดียวสำหรับ ภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Top Gun ที่แฟนหนังคอยหนังภาคต่อยาวนานถึง 36 ปี กว่าจะได้ภาคต่อของ "Top Gun" ออกมาในชื่อ "Top Gun: Maverick" เป็นอีกหนึ่งภาคต่อทรงคุณค่าและหลายๆ เสียงต่างการันตีในความดีงามของภาคใหม่เรื่องนี้ แม้ว่าจะเป็นการทิ้งช่วงห่างระหว่าง 2 ภาคยาวนานถึง 3 ทศวรรษ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่อุปสรรคต่อผู้ชมแม้แต่น้อย

 

ทอม ครูซ นักแสดงสายแอ็คชั่นแถวหน้าของวงการฮอลลีวูด หงายหลังดิ่งพสุธา

 


หากย้อนกลับไปในปี 1986 เป็นช่วงเวลาที่หนังภาคแรกออกฉาย "ทอม ครูซ" ที่รับบทเป็น พีต มิตเชลล์ หรือรู้จักกันในนาม 'มาเวอริค' ตอนนั้นเขายังหนุ่มมาก เพิ่งจะเข้าวงการบันเทิงได้เพียงไม่นานนัก ซึ่ง Top Gun ภาคแรกเป็นผลงานการกำกับของ "โทนี่ สก็อต" ผู้ล่วงลับ โดยในตอนนั้น ทอม ครูซ เพิ่งมีอายุได้ประมาณ 23-24 ปี ในช่วงที่รับบทเป็นมาเวอริกต้นฉบับ 


แต่เขาก็ได้แจ้งเกิดเต็มๆ จากผลงานชิ้นนี้ โดยเฉพาะการได้เป็นไอค่อนด้านแฟชั่นที่มีต้นแบบมาจากหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น แจ็กเก็ตหนังติดแท็กอันมีสไตล์ หรือ ใส่แว่นทรง Avaitor ที่ยังคลาสสิกมาถึงทุกวันนี้ และเวลาก็ผ่านล่วงเลยไปหลายปี ในภาค Top Gun: Maverick นั้น ทอม ครูซ กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง กับวัย 59 ปีของเขา 

ทอม ครูซ นักแสดงสายแอ็คชั่นแถวหน้าของวงการฮอลลีวูด หงายหลังดิ่งพสุธา


แม้ว่าจะร่วงโรยไปตามเวลา แต่ลีลาการสวมวิญญาณเป็นท็อปกันในตำนานของเขายังคงไม่แปรเปลี่ยน อันที่จริงในช่วงที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้นั้น เขาอายุได้ราว ๆ 56-57 ปี เพราะหนังถ่ายทำกันในปี 2018-2019 แต่ต้องเปลี่ยนฉายจากกำหนดฉายเดิมถึง 2 ปี เพราะหลาย ๆ สาเหตุ รวมทั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย ทำให้กว่าหนังจะได้ออกสู่สายตาผู้ชม ทอม ครูซ ก็กำลังจะก้าวย่างวัยเข้าสู่เลข 6 แล้ว

 

ทอม ครูซ นักแสดงสายแอ็คชั่นแถวหน้าของวงการฮอลลีวูด หงายหลังดิ่งพสุธา

ล่าสุด ทอม ครูซ (Tom Cruise) นักแสดงสายแอ็คชั่นแถวหน้าของวงการฮอลลีวูดวัย 60 ปี ได้ถ่ายคลิปวิดีโอเมื่อวันอาทิตย์ขอบคุณแฟนๆ ที่อุดหนุนภาพยนตร์เรื่อง Top Gun : Maverick จนกวาดรายได้ถล่มบ็อกซ์ ออฟฟิศ ในขณะอยู่บนเครื่องบินเขาทักทายและบอกว่ากำลังอยู่ในแอฟริกาใต้ และกำลังถ่ายทำ Mission: Impossible - Dead Reckoning (มิชชั่น : อิมพอสสิเบิล - เดด เรคคะนิง) ตอนที่ 1 และ 2 

ทอม ครูซ นักแสดงสายแอ็คชั่นแถวหน้าของวงการฮอลลีวูด หงายหลังดิ่งพสุธา


พร้อมกันนี้ ทอม ครูซ ยังตะโกนว่าเขาไม่อยากให้สิ้นสุดปี โดยไม่ได้ขอบคุณทุกคนที่ไปชมภาพยนตร์ และขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน Top Gun : Maverick ก่อนจะหันไปคุยกับผู้กำกับคริสโตเฟอร์ แม็คควอรี จากนั้นครูซซึ่งได้ชื่อว่าชอบแสดงฉากผาดโผนด้วยตัวเอง ได้หันหน้าเข้าหากล้อง หงายหลังลงจากเครื่องบิน เขายังคงพูดในขณะที่ดิ่งลงสู่เบื้องล่าง

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Top Gun และ  Top Gun : Maverick

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline