โค้งสุดท้าย เปิดโผ Top 5 ตัวเต็ง ลุ้นมงกุฎ Miss Universe 2022

โค้งสุดท้าย เปิดโผ Top 5 ตัวเต็ง ผู้มีสิทธิ์คว้ามงกุฎ Miss Universe 2022 ในรอบตัดสิน (FINAL COMETITION) ในวันที่ 15 ม.ค. 2566 นี้

เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของการประกวด Miss Universe 2022 รอบสุดท้าย Final Competition โดยจะเริ่มขึ้นในตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 15 ม.ค.2566 (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 71 ณ นครนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา โดย "แอนนา เสืองามเอี่ยม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022) เป็นตัวแทนประเทศไทยขึ้นเวทีประชันความงามเพื่อคว้ามงสามกลับบ้าน

 

โค้งสุดท้าย เปิดโผ Top 5 ตัวเต็ง ลุ้นมงกุฎ Miss Universe 2022

ทั้งนี้ ในการประกวดรอบพรีลิมฯ (PRELIMINARY COMETITION) และรอบชุดประจำชาติ (NATIONAL COSTUME SHOW) สาวงามแทนจากประเทศต่างๆจัดเต็มแบบไม่มียอมใคร บรรดากูรูและแฟนคลับนางงามทั่วมุมโลก ต่างพากันเคาะสาวงามทั้ง 5 ประเทศเข้าโพลตัวเต็งกันอย่างทันที โดยมีประเทศดังนี้


MISS UNIVERSE VENEZUELA


อแมนดา ดูดาเมล (Amanda Dudamel) เธอเป็นลูกสาวของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติเวเนซุเอลา ด้วยอาชีพการงานของพ่อแม่ทำให้ตอนเด็กๆ เธอได้มีโอกาสเดินทางไปอยู่ในหลายประเทศ อาทิ โคลอมเบีย ชิลี และแอฟริกาใต้ ทำให้เธอสามารถสื่อสารได้ถึง 3 ภาษา ได้แก่ สเปน อังกฤษ และอิตาเลียน ปัจจุบันเธอเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ นางแบบในกรุงโรม แต่นอกจากความสวยและความสามารถของเธอแล้วนั้น ตอนนี้ “อแมนดา” เป็นผู้สานฝันโครงการ Smiles Teain ให้เด็กปากแหว่งเพดานโหว่ กลับมามีรอยยิ้มสดใสเช่นเธอ และยังเป็นผู้บริจาคเงินให้มูลนิธิ อุน ปาร์ ปอร์ อุน ซูเอโญ ที่ช่วยให้เด็กนับพันได้มีอาหารกินอีกด้วย

 

โค้งสุดท้าย เปิดโผ Top 5 ตัวเต็ง ลุ้นมงกุฎ Miss Universe 2022


MISS UNIVERSE PUERTO RICO

แอชลีย์ แอนน์ คาริโน บาร์เรโต (Ashley Ann Cariño Barreto) สาวงามวัย 27 ปี สูง 180 เซนติเมตร อดีตรองอันดับ 2 Miss USA 2021 จากฟลอริดา ฉายา "นาโอมิ แคมเบลล์" แห่งเปอร์โตริโก ปัจจุบันเธอเป็นนักจิตวิทยาสังคมบำบัด และยังป็นนักศึกษาด้านวิศวกรรมการบินและอวกาศ จาก University of Central Florida สหรัฐอเมริกา ด้วยความใฝ่ฝันที่จะทำงานใน SpaceX หรือ NASA และอยากเป็นมิสยูนิเวิร์สคนแรกที่ไปเหยียบดวงจันทร์อีกด้วย

 

โค้งสุดท้าย เปิดโผ Top 5 ตัวเต็ง ลุ้นมงกุฎ Miss Universe 2022

MISS UNIVERSE THAILAND

แอนนา เสืองามเอี่ยม (ANNA SUEANGAM-IAM) สาวงามตัวแทนประเทศไทย วัย 24 ปี ส่วนสูง 175 เซนติเมตร สาวหน้าสวยคมความสามารถล้น การันตีด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ทุนเรียนดี 4 ปี จากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีเส้นทางการต่อสู้ชีวิตที่น่าสนใจ นอกจากนี้ดีกรีความสวยของ แอนนาเสือ ยังเคยได้ตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018 และเคยได้ตำแหน่ง รองอันดับ 2 นางสาวถิ่นไทยงาม ปี 2563 อีกทั้งตั้งแต่เข้ากองประกวดที่สหรัฐอเมริกา แอนนาเสือ ก็มีพัฒนาการก้าวกระโดอย่างต่อเนื่อง จนแฟนนางงามต่างลุ้นให้เธอคว้ามงสามกลับประเทศไทย

 

โค้งสุดท้าย เปิดโผ Top 5 ตัวเต็ง ลุ้นมงกุฎ Miss Universe 2022

 

MISS UNIVERSE DOMINICAN REPUBLIC

อันเดรียนา มาติเนซ ฟาวน์เนียร์ (Andreína Martínez Founier) สาวลาตินหน้าสวยวัย 25 ปี สามารถพูดได้ทั้งภาษาอังกฤษและสเปน และเธอยังคว้าปริญญาเกียรตินิยมด้านจิตวิทยาและลาตินอเมริกาศึกษา จาก University of New York ก่อนหน้านี้เธอคือตัวแทนประเทศเข้าร่วมประกวด Miss Universe 2021 แต่ผลปรากฏว่าติดเชื้อโควิดก่อนการเดินทาง จึงต้องส่งรองอันดับ 1 ไปแทน และปีนี้เธอก็กลับมาสู้สุดใจ เพื่อจะคว้ามงกุฎไปครอบครองให้ได้

 

โค้งสุดท้าย เปิดโผ Top 5 ตัวเต็ง ลุ้นมงกุฎ Miss Universe 2022


MISS UNIVERSE CURACAO

กาเบรียล โดส ซานโตส (Gabriela Dos Santos) สาวงามวัย 20 ปี เธอเป็น Certified Life Coach สามารถพูดได้ 4 ภาษา คือ อังกฤษ, สเปน, ดัชต์ และปาปิอาเมนตู เธอมีความชื่นชอบในมวยไทย (kickboxing) การท่องเที่ยว การถ่ายแบบ และการช่วยเหลือผู้คน เธอมีโครงการของตัวเองคือ Light4Change และยังเป็นอาสาสมัครในหลายโครงการเพื่อสังคม ทั้งนี้ในระหว่างที่เข้ากองประกวด เธอได้ป่วยด้วยโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดพักไปชั่วคราว แต่เมื่อกลับมาอีกครั้งเธอก็โชว์ความสามารถอย่างเต็มที่

 

โค้งสุดท้าย เปิดโผ Top 5 ตัวเต็ง ลุ้นมงกุฎ Miss Universe 2022

 

ทั้งนี้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสด Miss Universe 2022 ในรอบสุดท้าย Final Competition วันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 08.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) เป็นต้นไป ได้ที่ทางช่องทางของ JKN และ ยูทูปชาแนล Miss Universe รวมถึงเพจเฟซบุ๊ก Miss Universe


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline