ฟ้า ยงวรี เลิกเรียนนักบินที่ไทย หลังเจอรับน้องโหด ต้องลาออกไปเรียนอเมริกา

ฟ้า ยงวรี เลิกเรียนนักบินที่ไทย หลังรุ่นพี่รับน้องโหด ถึงขั้นจับใช้น้ำยาขัดรองเท้าทาผม จนต้องลาออกไปเรียนนักบินที่อเมริกา

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่มากความสามารถ สำหรับ ฟ้า ยงวรี งามเกษม นักแสดงสาวที่โด่งดังมากตั้งแต่อายุ 15 ปี ด้วยการเป็นพิธีกรรายการ คิดสนุก ก่อนจะเริ่มผันตัวมาเล่นละครเรื่องแรกคือ เพชรกลางไฟ และมีผลงานละครเรื่อยมากมาย นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถครบเครื่องพ่วงดีกรีนักกฎหมายและนักบินอีกด้วย

 

ฟ้า ยงวรี เลิกเรียนนักบินที่ไทย หลังเจอรับน้องโหด ต้องลาออกไปเรียนอเมริกา

ล่าสุด ฟ้า ยงวรี ได้ออกมาโพสต์คลิปผ่านทาง TikTok บัญชี @fahyongwaree ตอบคำถามแฟนๆที่ถามว่า "ทำไมถึงไม่เรียนนักบินที่ประเทศไทย ทำไมถึงไปเรียนนักบินที่สหรัฐอเมริกา" พร้อมกับเล่าประสบการณ์รับน้องสุดโหดจากการเรียนนักบินที่ประเทศไทยแห่งหนึ่ง ทำเธอต้องจำไม่มีวันลืม โดยระบุว่า 


ตนเคยเรียนนักบินที่ไทยอยู่ช่วงหนึ่งแล้วรู้สึกไม่ตอบโจทย์ รู้สึกว่ามันใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะเรื่องการรับน้องรุนแรงมาก สำหรับฟ้ารู้สึกว่ามันไม่ควรที่จะเป็นอย่างงี้ เราไปเรียนเป็นนักบิน เราอยากจะขับเครื่องบินได้ การที่วันๆถูกรุ่นพี่ทำโทษเรา หรือสั่งให้เราทำอะไรที่เป็นการทำร้ายร่างกายตัวเอง มันไม่ได้ส่งเสริมการเป็นนักบินเลย มันทำให้วันๆหนึ่งเราหมดไปกับพลังงานเรื่องแบบนี้ ไปเรียนช่วงแรกๆรับน้อง รุ่นพี่ก็คือสั่งแต่วิดพื้นตากแดด กลางพื้นถนนร้อนๆบ้างก็มี มือพุมือพอง บางคนถ้าไม่ป่วย ไม่เป็นลม ไม่หอบ เขาก็ไม่ให้หยุดนะ ก็คือให้ทำต่อ ซึ่งบางที่ก็ไม่รู้ว่าทำทำไม 


จนมาถึงจุดแตกหักที่ทำให้เธอเลิกเรียนนักบินก็คือ ตอนที่โรงเรียนแห่งนั้น มีกฎห้ามย้อมสีผม แต่ผมของเธอเป็นสีน้ำตาล เวลาถูกแดดมันก็จะเป็นสีแดง รุ่นพี่จึงสั่งให้เราเอากีวี หรือยาขัดรองเท้าสีดำ มาทาผมให้เป็นสีดำ จำได้ว่าตอนนั้นร้องไห้ และเป็นคนเดียวในรุ่นนั้นที่ร้องไห้ แล้วก็มีรุ่นพี่ผู้ชายคนหนึ่งเดินออกมาชี้หน้าฟ้าแล้วพูดว่า คนอย่างxxเป็นนักบินไม่ได้หรอก ถ้าxxเป็นนักบินได้ ให้กลับมาเตะหน้าxได้เลย นั่นเลยเป็นสิ่งที่ตัดสิ้นใจลาออกเลย

 

ฟ้า ยงวรี เลิกเรียนนักบินที่ไทย หลังเจอรับน้องโหด ต้องลาออกไปเรียนอเมริกา

แล้วสิ่งที่เราตั้งคำถามอยู่จนถึงทุกวันนี้ การจะเป็นนักบินมันต้องขนาดนั้นเลยเหรอหรือมันปกติ จนกระทั่งย้ายมาที่อเมริกาก็รู้ว่าเขาไม่มีประเพณีอะไรแบบนั้นเลย เขาไม่มีการรับน้อง หรือความรุนแรงอะไรทั้งสิ้น คุณมาเรียนนักบินจริงๆ ก็จะได้เรียนบินจริงๆ วันๆมีแต่อ่านหนังสือสอบแล้วก็เรียนบินมีแค่นี้เลย ก็รู้สึกว่าการเรียนนักบินมันไม่ต้องผ่านการรุนแรงอะไรนั้นเลย ทุกอย่างมันใช้ความรู้ความสามารถนะคะ 


อันนี้บอกเล่าประสบการณ์ส่วนตัว ไม่ได้มีเจตนาไปเหยียดหยามใคร นั้นคือสิ่งที่เราเจอ ถ้าเกิดว่าใครที่เคยเจอแบบนี้ อยากให้รู้ว่าความรุนแรงไม่ใช่เรื่องปกติ มันไม่ใช่ประเพณีที่ต้องสื่บทอดกันมากอย่างยาวนาน ถ้าหยุดได้ก็ต้องหยุด การที่จะทำให้เรารักกันหรือสามัคคีกันไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง 


หลังจากที่ฟ้าสอบได้นักบินมา ก็ทักไปถามเพื่อนว่าจำรุ่นพี่คนนั้นได้หรือเปล่า จำชื่อคนนั้นได้ไหมจะกลับไปหาเขา เพื่อโชว์ความสำเร็จ แต่ไม่มีใครพูดหรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นพี่คนนั้นเลย

 

ฟ้า ยงวรี เลิกเรียนนักบินที่ไทย หลังเจอรับน้องโหด ต้องลาออกไปเรียนอเมริกา


ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวนี้เผยแพร่ออกไป เหล่าแฟนคลับต่างเข้ามาออกความคิดเห็นอย่างมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าการเรียนไม่จำเป็นต้องสอนคู่กับความรุนแรง และการรับน้องของไทยควรหายไปจริงๆ

 

ฟ้า ยงวรี เลิกเรียนนักบินที่ไทย หลังเจอรับน้องโหด ต้องลาออกไปเรียนอเมริกา

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline