โบวี่ อัฐมา ร่ายยาวแจงดราม่า หลังโพสต์ไปตปท. กลับมารักเมืองไทยกว่าเดิม

โซเชียลระอุ "โบวี่ อัฐมา" ร่ายยาวแจงดราม่า หลังโพสต์ไปต่างประเทศเกือบ 1 เดือน กลับมารู้สึกรักเมืองไทยกว่าเดิม

กลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อนักแสดงสาว โบวี่ อัฐมา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "ไป ตปท. มา เกือบ 1 เดือน กลับมารู้สึก รักเมืองไทยกว่าเดิม #ของดีที่อยู่ใกล้มือ" ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงคิดเห็นในหลากหลายมุมต่างกันไป มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย รวมถึงตั้งคำถามว่าเธอคงไม่เคยใช้ชีวิตลำบาก

 

 โบวี่ อัฐมา ร่ายยาวแจงดราม่า หลังโพสต์ไปตปท. กลับมารักเมืองไทยกว่าเดิม

ต่อมา โบวี่ อัฐมา ได้มาโพสต์ชี้แจงในคอมเมนต์แบบร่ายยาวถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า "การรักประเทศไทย ไม่ได้หมายความว่า เราจะหยุดพัฒนาประเทศแต่ยิ่งเรารักประเทศ เราก็ยิ่งอยากจะพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้น (ตามความสามารถที่เราทำได้) ประเทศไทยเรายังมีส่วนที่พัฒนาได้มากกว่านี้อีกเยอะแต่เสน่ห์ดีๆที่เรามีและน่ารักษาไว้ ก็มีมากมายเช่นกัน"


"ตัวโบเองก็ไม่ได้เกิดมาสบายนะ เคยสมัครเป็นพนักงานเซเว่นแต่เขาไม่รับมาแล้วเหมือนกัน พ่อแม่โบเข้ามาจาก ตจว. อยู่บ้านเช่ารวมๆกันกับญาติ ตอนเด็กๆเห็นพ่อแม่ลำบากดิ้นรน ก็คิดว่าจะทำยังไงดีที่จะช่วยให้ครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้จึง 'พยายาม' พัฒนาตัวเอง พยายามตั้งใจเรียน เพื่อจะได้มีความรู้ความสามารถไปทำงานที่ดี ได้เงินเดือนที่ดีช่วงจบ ม.6 เคยไปสมัครเป็นพนักงานเซเว่น แต่เขาไม่รับเพราะอายุไม่ถึง เลยไปทำงานเป็นพนังงานยืนเฝ้าร้านขายของในห้าง วันนึงได้ประะมาณ 250 บาท นั่งรถเมล์ไปทำงาน หลับน้ำลายยืดบนรถเมล์เพราะรถติดมาก และเราก็เหนื่อยพอเข้ามหาวิทยาลัยได้"

 

 โบวี่ อัฐมา ร่ายยาวแจงดราม่า หลังโพสต์ไปตปท. กลับมารักเมืองไทยกว่าเดิม

"ไปโพสต์รับจ้างสอนพิเศษให้เด็กเตรียมสอบเอ็นทรานซ์ ได้เงินดีขึ้นมาก ได้ ชม.ละ 200/สอนวันละ 2 ชม. รวมได้ 400 บาท (มากกว่าค่าแรงขั้นต่ำแล้ว) ตอนนั้นเลยเลิกขอเงินพ่อแม่ใช้ตัวโบเองตอนนั้นเห็นเพื่อนที่เขาเกิดมาสบายเลย เพราะพ่อแม่มีฐานะ ก็คิดเหมือนกันว่าเขาโชคดี ทำบุญมาดีจัง เราทำบุญมาเท่านี้ เกิดมาได้เท่านี้ ก็ต้อง 'พยายาม' มากกว่าเขาเราอาจทำบุญมาไม่เท่าเขา แต่เราก็มาสร้างเอาใหม่ได้ พยายามทำความดี คิดดี พูดดี ทำดี กตัญญู สร้างกุศลให้มาหนุนนำชีวิต ให้มันเจริญขึ้นได้"


"ซึ่งโบก็ได้พิสูจน์มาแล้ว ทุกวันนี้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ นอกจากความ 'พยายาม' แล้ว ก็เพราะกุศลที่ได้ทำมาหนุนนำชีวิตนี่แหละ อธิฐานบุญอะไรก็มักจะสำเร็จเสมอโบคิดว่าการที่เราเกิดมาลำบาก และต้องพยายามฝ่าฝัน มันก็เป็นกระบวนการหนึ่งที่เราต้องผ่านเพราะโบก็เห็นอีกหลายๆคนเขาก็ผ่านมาแบบนี้เหมือนกัน หลายๆคนตอนเด็ก ลำบากกว่าโบอีกมากกกก แต่เขาก็พยายาม 'พัฒนา' ตัวเอง ดิ้นรนหาความรู้ เพิ่มทักษะให้ตัวเอง หาช่องทางโอกาสให้กับชีวิต ไม่หยุดนิ่ง และเขาก็ผ่านจุดนั้นมาได้ปัจจัยภายนอกก็ส่วนหนึ่งที่ต้องพัฒนาแก้ไข แต่อีกส่วนก็อยู่ที่ตัวเราเองที่ก็ต้องมีความพยายามพัฒนาตัวเองด้วย" 

 

 โบวี่ อัฐมา ร่ายยาวแจงดราม่า หลังโพสต์ไปตปท. กลับมารักเมืองไทยกว่าเดิม

 

ขอบคุณ โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline