ค่าไฟบ้านหลังใหม่ ป๊อก - มาร์กี้ จ่ายทีมีเหงื่อตก จน 2 สามี - ภรรยาต้องประหยัด

แฟนคลับตาโต เห็นค่าไฟบ้านหลังใหม่ ป๊อก - มาร์กี้ จ่ายทีมีเหงื่อตก จน 2 สามี - ภรรยาต้องประหยัด แต่ดูท่า...น่าจะยาก

ค่าไฟบ้านหลังใหม่ ป๊อก - มาร์กี้ จ่ายทีมีเหงื่อตก จน 2 สามี - ภรรยาต้องประหยัด : ครบ 1 ปีแล้ว หลังจากที่ครอบครัวสุดน่ารักของ ป๊อก ภัสสรกรณ์ และ มาร์กี้ ราศรี ได้ย้ายเข้ามาอยู่ ซึ่งล่าสุด ทั้งคู่ได้มาเปิดเผยค่าไฟฟ้าที่จะต้องจ่ายในแต่ละเดือนให้ทุกคนได้รู้ไปด้วยกันผ่านช่องยูทูบ ป๊อกกี้ on the run SS6 EP6 โหดไปแล้ว! ค่าไฟทั้งบ้าน ไม่ธรรมดา!! 

ค่าไฟบ้านหลังใหม่ ป๊อก - มาร์กี้ จ่ายทีมีเหงื่อตก จน 2 สามี - ภรรยาต้องประหยัด แต่ดูท่า...น่าจะยาก

โดยป๊อกและมาร์กี้ ระบุผ่านช่องยูทูปส่วนตัวว่า เตรียมจะต้องจ่ายค่าไฟเองแล้ว หลังจากที่ตอนนี้บ้านในอาณาจักรจิราธิวัฒน์สร้างเสร็จสมบูรณ์ทุกหลัง และมีการแยกมิเตอร์กันเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมาร์กี้บอกว่า ตอนที่ไม่ได้จ่ายค่าไฟก็ประหยัด ป๊อกก็ได้บอกว่า เห็นค่าไฟแล้วอยากจะหาวิธีที่ไม่ให้มันเป็นแบบนี้ 

 


ก่อนที่ทั้งคู่จะมานั่งเช็กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่บ้านว่ามีอะไรบ้าง เพื่อจะได้ทำการประหยัดค่าไฟ ด้านนอกโถงหน้าบ้านมีไฟทั้งหมด 28 ดวง หน้าบ้านอีก 32 ดวง รวมไฟ แชนเดอเลียร์ (Chandelier) โถงกลาง 54 ดวง โซนทีวี 27 ดวง ห้องครัวมีไฟทั้งหมด 11 ดวง ห้องอาหาร 31 ดวง

ค่าไฟบ้านหลังใหม่ ป๊อก - มาร์กี้ จ่ายทีมีเหงื่อตก จน 2 สามี - ภรรยาต้องประหยัด แต่ดูท่า...น่าจะยาก

จากนั้นมาร์กี้ก็พาไปดูห้องที่เเอร์เปิดตลอด - ไฟเปิดตลอดคือห้องเกมของป๊อก ที่มาร์กี้บอกว่าเข้ามาแอร์เย็นฉ่ำนึกว่าขั้วโลกเหนือ ที่เปิดให้รถ เปิดให้หมี มีไฟ 75 ดวงและแอร์ 4 ตัว ไฟที่โรงรถ 34 ดวง แอร์ 1 ตัว ก่อนจะนับหลอดไฟในบ้านตามห้องต่างๆ ต่อไป

สรุปแล้วบ้านหลัง 3 ชั้น มีหลอดไฟทั้งหมด 660 ดวง (เฉพาะในบ้าน) แอร์ 27 ตัว ตู้เย็น 5 เครื่องซักผ้า 4 ตัว เครื่องทำน้ำเเข็ง 1 ตัว ทั้งหมดออกมาเป็นค่าไฟอยู่ที่ 43,139.98 บาท ถ้าคิดคร่าวๆ ตีเป็นเงินค่าไฟต่อเดือน 45,000 บาท ต่อปีจะต้องเสียค่าไฟถึง 540,000 บาท งานนี้ทั้งป๊อกและมาร์กี้ก็ตกลงกันแล้วว่าจะต้องประหยัดค่าไฟ ห้องไหนไม่ใช้ก็จะปิดแอร์ปิดไฟ


อย่างไรก็ตาม ในตอนท้าย ป๊อก ยังได้บอกให้หลายๆ คนอยากรู้ว่า ค่าไฟข้างนอกของอาณาจักรจิราธิวัฒน์ต่อเดือนต้องจ่ายเท่าไร และมาร์กี้ก็บอกว่า บอกไว้ก่อนเลยว่าค่าไฟแอบตกใจมากกว่าค่าไฟของที่บ้านตัวเองอีก

ค่าไฟบ้านหลังใหม่ ป๊อก - มาร์กี้ จ่ายทีมีเหงื่อตก จน 2 สามี - ภรรยาต้องประหยัด แต่ดูท่า...น่าจะยาก

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline