ลือ แซนขึ้นเป็นจำเลยที่ 1 หลังแม่แตงโม ล้างกระดานใหม่

ลือสนั่น แซนขึ้นเป็นจำเลยที่ 1 หลังแม่แตงโม นิดา เตรียมล้างกระดานใหม่ ทวงความเป็นธรรมให้ลูกสาวอีกครั้ง ....

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม และนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อนำพยานวัตถุที่ตรวจพบเป็นหลักฐานใหม่ เป็นพยานวัตถุสำคัญทางคดี คือกล้องบันทึกภาพหน้ารถ และอุปกรณ์หน่วยบันทึกความจำ (memory card) ที่ดิดตั้งไว้สายโนรถยี่ห้อ mazda สีดำ ทะเบียน ผว 13 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์(แตงโม) 

 

ลือ แซนขึ้นเป็นจำเลยที่ 1 หลังแม่แตงโม ล้างกระดานใหม่

 

โดยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้นำพยานวัตถุสำคัญหลักฐานใหม่นี้พร้อมรายละเอียดที่ได้จากการกู้ข้อมูลจากบริษัทผู้กู้ข้อมูลชื่อดังและเชี่ยวชาญระดับประเทศ ผลสรุปจากการกู้ข้อมูลจากหน่วยความจำ(memory card) ของกล้องบันทึกภาพด้วยเทคโนโถยีชั้นสูงปรากฎว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วน ออกจากหน่วยความจำหรือ memory card ของเหตุการณ์ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

 

ลือ แซนขึ้นเป็นจำเลยที่ 1 หลังแม่แตงโม ล้างกระดานใหม่


 

ล่าสุดในวันเดียวกันนี้มีกระแสข่าวออกมาว่า คดีแตงโม มี “จำเลย 2 คน” ได้สารภาพทุกข้อหา และต้องเข้าฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.66 ส่วนจำเลยที่เหลือปฏิเสธทุกข้อหาต้องแยกฟ้อง นัดไต่สวนใหม่วันที่ 28 เม.ย. 66 โดยจำเลยที่ 1 คือ “ปอ” หรือ นายตนุภัทร ส่วนจำเลยที่ 2 คือ โรเบิร์ต หรือ นายไพบูลย์ หลังจากที่ทั้งคู่รับสารภาพ ทำให้ “แซน วิศาพัช” ขึ้นมาเป็นจำเลยที่ 1 แทน

 

ลือ แซนขึ้นเป็นจำเลยที่ 1 หลังแม่แตงโม ล้างกระดานใหม่

 

ทั้งนี้ แซน วิศาพัช ได้มีการเปิดเผยว่า จะฟ้องแม่แตงโมคืน เป็นจำนวนเงิน 40 ล้าน 8 แสนบาท ที่แม่มากล่าวหาว่าแซนคือฆาตกร ซึ่งแม่บอกว่าตกใจมาก ตอนอยู่ในศาล ยังกอดกันอยู่เลย

 

ลือ แซนขึ้นเป็นจำเลยที่ 1 หลังแม่แตงโม ล้างกระดานใหม่

 

ทั้งนี้ นายตนุภัทร หรือ ปอ ถูกอัยการยื่นฟ้องในความผิดรวมกัน 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ, ทิ้งของปฏิกูลลงแม่น้ำ, ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ

 

ส่วนนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ ซึ่งเป็นข้อหาเก่าตั้งแต่ตอนแรก