เป๊ก สัณณ์ชัย สารภาพเกือบพลาดทำธุรกิจสีเทา เเต่หยุดได้เพราะคำเทศน์พระ

เป๊ก สัณณ์ชัย เปิดใจคลั่งรักภรรยาหนักมาก พร้อมสารภาพเกือบพลาดทำธุรกิจสีเทา เเต่หยุดได้เพราะคำเทศน์พระ กลัวกรรมไปตกกับลูก

เป็นอีกหนึ่งคู่รักมาราธอนที่ครองคู่มานานกว่า 20ปี ผ่านเรื่องราวต่างๆกันมามากมาย สำหรับ ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เป๊ก สัณณ์ชัย ล่าสุดทั้งคู่ได้มาเปิดใจในรายการคุญแซ่บShow สเปเชี่ยล ที่มี หนิง ปณิตา และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ซึ่งฝ่ายชายดูเหมือนจะคลั่งรักหนัก ถึงกับยอมรับชีวิตนี้ขาดภรรยาไม่ได้ ก่อนจะเผยว่าเกือบเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทา

 

เป๊ก สัณณ์ชัย สารภาพเกือบพลาดทำธุรกิจสีเทา เเต่หยุดได้เพราะคำเทศน์พระ

ผ่านมา 20 ปี ตอนนี้ยังคลั่งรักอยู่ ?

เป๊ก : พี่ว่าเราอยู่กันมาจนรู้นิสัยทุกอย่างกันหมดแล้ว แล้วก็ด้วยลูก ด้วยความสัมพันธ์ของครอบครัวเราทั้งสองฝ่าย เราคงต้องมีเราไปตลอดชีวิตแล้วมั้ง คือสิ่งที่เราทำมาทั้งหลายมันก็มากอยู่นะ

ธัญญ่า : เขาเป็นคนดูแลเสมอต้นเสมอปลาย ถ้าย้อนไปตอนจีบเขาดูแลยังไง ทุกวันนี้ก็ดูแลมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่มันเป็นครอบครัว เป็นคนที่ให้ความสำคัญ งานแต่ง งานศพ งานวันเกิด แล้วมาสอนเรา ต้องไปงานวันเกิด ต้องอยู่ให้จบ งานศพต้องไป งานแต่งต้องไป คือเป็นคนใส่ใจคนรอบข้าง


เรื่องบวชหลายคนพูดกันไปต่างๆนานา บวชจะไม่สึกบ้าง แต่จริงๆดวงถึงฆาตเลยต้องบวช ?

เป๊ก : เป็นคนบวชทุกๆ 5 ปีอยู่แล้ว แต่ครั้งที่ผ่านมาทำไมต้องบวชนานๆ พอดีเมื่อปีที่ผ่านมามันเป็นปีขาล แล้วพี่ก็ติดปีขาล มันชงอย่างรุนแรง แต่บางคนก็ดีนะ บางคนก็ดวงถึงฆาตอะไรแบบนี้

ธัญญ่า : เคยมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นตอนอายุ 39 ทีนึง แล้วก็บวชผ่านมา อันนี้ก็จะเข้า 49 ก็โดนทักอีก เราก็รู้สึกดีที่มีคนทัก เพราะเขามีทางแก้ให้ ไม่ใช่ว่าทักแล้วไม่มีทางแก้ แล้วพี่เป๊กบวชล่าสุดเคร่งมากฉันมื้อเดียวฉันมังสวิรัติ

เป๊ก : นานๆ เราบวชที ในระยะเวลาที่อยู่บนโลกภายนอก 5 ปีนี้เราก็เต็มที่มาก เพราะฉะนั้น 5 ปีกับ 3 เดือนที่เราจะตักตวงสิ่งดีๆ เข้าตัวเราบ้าง ไม่รู้เพื่อชาตินี้หรือชาติหน้าก็แล้วแต่ มันก็คงสมควรที่จะทำมั้ย มันก็น่าจะทำได้

 

เป๊ก สัณณ์ชัย สารภาพเกือบพลาดทำธุรกิจสีเทา เเต่หยุดได้เพราะคำเทศน์พระ

การบวชครั้งนี้ ได้ธรรมะมาใช้ในชีวิตอะไรบ้าง ?

เป๊ก : การคบคนกับความไม่แน่นอนของคน ที่ไม่รู้ว่าวันนี้เรายังนั่งคุยกันแบบนี้แล้วพรุ่งนี้จะเป็นยังไง เลยคิดได้ว่าเราจะทำอะไร เราต้องคิดมากขึ้น เนี่ย...ถึงได้คลั่งรักเนี่ย


ก่อนที่จะบวช เกือบจะก้าวขาไปทำธุรกิจอารมณ์สีเทา?

เป๊ก : เกือบจะทำอยู่แล้ว แต่พอบวชไปสัก 2-3 อาทิตย์ คือตอนนั้นเราตัดสินใจอยู่ พูดตรงๆ นะผลที่เขามาเสนอมันอื้อหือ ถึงเราพอมีเงินอยู่แล้ว แต่มันก็น่าสนใจวะ แต่พอบวชไปแล้วอาทิตย์หนึ่ง หลวงพ่อท่านพูดตอนเทศน์ทุกวัน มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านเทศน์เรื่องนี้บอกว่ากรรมมันจะไปตกอยู่กับลูก กับหลาน คนที่เขาเล่นพนันเสียไป เล่นบอลเสียไป ทำให้เขากลับไปที่บ้านแล้วไม่มีเงินเลี้ยงลูก ต้องฆ่าตัวตาย พอเราได้ยิน อีกวันโทรบอกธัญญ่าไม่เอาแล้วนะเรื่องพวกนี้


ธัญญ่า : จริงๆ คนชวนพี่เป๊กนานแล้ว แต่ว่าพี่เป๊กไม่ยุ่ง แต่จะพูดตลอดว่าเงินมันเยอะนะ อย่าเลย เดี๋ยวพ่อด่า ถ้าพ่อรู้นี่ตายแน่ๆ ธุรกิจสีเทาเราจะคุยกันตลอดว่าอย่าๆ มันก็มีกิเลสนะ หมายถึงว่า ตัวเขาก็มีกิเลส พอพูดมา เรามีกิเลส มันก็เยอะดีนะ แต่อย่าเลย เพราะเรานึกถึงผลที่จะตามมา


ภูมิใจในสามีคนนี้ขนาดไหน ?

ธัญญ่า : เราเป็นคู่ที่ไม่เคยพูดจาหวานตั้งแต่แรก ครั้งแรกก็ด่าแล้ว เพราะฉะนั้นเขาจะเป็นคนแบบ เฮ้ย ไงว่ะเป็นคนพูดจาห้วนๆ เพราะฉะนั้นอะไรที่มันหวานๆ เลยไม่มีให้กัน เวลาโหมดซึ้งๆ มันกลายเป็นตลก ก็พูดตลอดเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายในเรื่องของการดูแลทุกอย่าง แล้วเรื่องลูกก็ดูแลอย่างดีที่สุด มันมีช็อตที่เราหนีไปอเมริกา ตอนนั้นคิดนะจะต้องไม่มีเงินใช้แน่เลย ต้องไปทำงานที่อเมริกาแน่เลย คนอาจจะบอกก็ใช่สิ ก็มีเงิน ต่อให้คุณมีเงิน แต่ถ้ามันไม่อยู่ในความรับผิดชอบมันก็ไม่มี มันเลยทำให้เหมือนตัดไม่ขาดสักที ตอนนั้นยังไงก็เลิกจะฟ้องหย่าโน่นนั่นนี่ แต่สุดท้ายมันตัดไม่ขาด กลับมาเดี๋ยวก็ดีกันเดี๋ยวก็ตีกันอยู่อย่างนี้


ชีวิตนี้ขาดเขาได้มั้ย ?

ธัญญ่า : ขาดไม่ได้ มันดำเนินชีวิตมาครึ่งชีวิตโดยมีเขา แล้วเรามีลูกด้วยกัน เพราะฉะนั้นการที่จะขาดคนหนึ่งคนใดไปมันไม่ได้ ถามว่ารักแค่ไหน มันบอกไม่ได้ มันเป็นความผูกพัน เป็นพ่อของลูก ต่อให้ตีกันยังไง สุดท้ายก็ช่างมันเถอะ

เป๊ก : รักขนาดไหนคงบอกไม่ได้ แม่ของลูกนะ คลั่งรักขนาดลงไอจีแบบนั้นไม่เห็นเหรอ


ผู้ชายเจ้าชู้ที่ติดผู้หญิงหนักๆ สามารถเลิกกับเมียได้จริงๆ เหรอ ?

เป๊ก : อยู่ที่เขาคิด สมมุติเป็นพี่ พี่คิดกับธัญญ่าแบบไหน เราคิดดูแล้วว่า เราขาดผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ ต้องการให้เป็นครอบครัวแบบนี้ เราก็คงเลือกทำแบบนี้ แต่ถ้าเราคิดไม่ได้ ด้วยการลุ่มหลงชั่วขณะหรืออะไรก็แล้วแต่ มันอาจทำให้ชีวิตพังไปเลยก็ได้ แล้วต้องเสียผู้หญิงคนนี้ไปเลย ซึ่งพี่ไม่ยอมเสีย ถ้าเสียเสียไปนานแล้ว

 

เป๊ก สัณณ์ชัย สารภาพเกือบพลาดทำธุรกิจสีเทา เเต่หยุดได้เพราะคำเทศน์พระ

 

ขอบคุณ รายการคุยแซ่บShow