ภาพยนตร์ "บึงกาฬ" ขอถอนตัวออกจากการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์

บริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่อง “บึงกาฬ (The Lake)” ขอถอนตัวออกจากการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ในปีนี้

กลายเป็นกระแสแรงจนหยุดไม่อยู่แล้ว สำหรับ แฮชแท็ก #แบนสุพรรณหงส์ ที่หลายคนกำลังติดตามอยู่ในตอนนี้ ซึ่งล่าสุดอีกหนึ่งภาพยนตร์ชื่อดัง ก็ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า

บึงกาฬ (The Lake)” ขอถอนตัวออกจากการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์
 

ภาพยนตร์ บึงกาฬ ขอถอนตัวออกจากการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์

เนื่องด้วยบริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่อง “บึงกาฬ (The Lake)” ขอถอนตัวออกจากการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ในปีนี้ รวมถึงจะไม่ขอเข้าร่วมในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่จะมีขึ้น ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง “นะหน้าทอง” ภาพยนตร์ร่วมผลิตกับ บริษัท อาริยา ฟิล์ม จำกัด - ภาพยนตร์เรื่อง “5th Round” และ ภาพยนตร์เรื่อง “อินทรีแดง” ภาพยนตร์ร่วมผลิตกับ BrandThink Cinema และเรื่องอื่นๆ ในอนาคต จนกว่าทางสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติจะมีการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ในการคัดเลือกภาพยนตร์ที่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัล

 

ทางบริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด มีความเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าจะภาพยนตร์เล็ก หรือ ใหญ่ ฉายในโรงภาพยนตร์ หรือ ฉายแค่ใน Streaming ทางผู้ผลิตมีความตั้งใจผลิตภาพยนตร์ที่มีคุณภาพด้วยกันทั้งสิ้น และภาพยนตร์ไทยทุกเรื่องควรมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ดังเช่นที่ทางบริษัทได้เคยเสนอเรื่องนี้ไปแล้วเมื่อปี พ.ศ.2563 ในกรณีที่ภาพยนตร์เรื่อง “สาว ลับ ใช้ (The Maid)” ที่ไม่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลเพียงเพราะฉายแค่ใน Streaming เท่านั้น

ภาพยนตร์ บึงกาฬ ขอถอนตัวออกจากการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์