เปิดประวัติ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" เลือดนักการเมืองและนักธุรกิจดัง

เปิดประวัติ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" เจ้าพ่อเมืองปากน้ำ เลือดนักการเมืองและนักธุรกิจดัง ล่าสุดเสียชีวิตเเล้ว หลังหมดสติขณะซ้อมแข่งรถ

จากกรณีที่ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ หรือ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อายุ 55 ปี เกิดอาการฮีทสโตรก ขณะซ้อมแข่งรถที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จนต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 30 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา

 

เปิดประวัติ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เลือดนักการเมืองและนักธุรกิจดัง

ต่อมาเวลา 21.00 น. นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้เดินทางมาเยี่ยมนายชนม์สวัสดิ์ที่โรงพยาบาล ส่วน น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย มีรายงานว่าเดินทางมาด้วย แต่ยังไม่พบตัว


ล่าสุดวันที่ 31 มี.ค.2566 นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ข้อมูลกับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ว่า เมื่อเวลา 01.15 น. เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้ว โดยช่วงเช้าวันนี้ เวลา 09.00 น. ครอบครัวจะนำร่างกลับมาที่ จ.สมุทรปราการ

 

เปิดประวัติ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เลือดนักการเมืองและนักธุรกิจดัง

สำหรับประวัติของ "ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" มีชื่อเล่นว่า “เอ๋” เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2511 เป็นบุตรของ “วัฒนา อัศวเหม” อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง เจ้าของฉายา “เจ้าพ่อปากน้ำ” เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.สมุทรปราการ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในชุดของพลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก มีพี่ชาย 2คน คือ พิบูลย์ อัศวเหม และ พูลผล อัศวเหม


เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ สมรสครั้งแรกกับ "นันทิดา แก้วบัวสาย" นักร้องชาวไทย แต่ก็ยังปรากฏภาพความสัมพันธ์ในครอบครัวของชนม์สวัสดิ์ นันทิดา และบุตรสาว รวมทั้งในปี 2563 เขายังสนับสนุนให้ นันทิดา แก้วบัวสาย ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรปราการ อีกด้วย ในปี 2555 “นายต่อศักดิ์ อัศวเหม” ลูกพี่ลูกน้อง​ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ได้เป็น ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ


เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านธุรกิจการเกษตร และด้านน้ำมันเชื้อเพลิง เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และเขาเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ต่อมาถูกสั่งปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2558

 

เปิดประวัติ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เลือดนักการเมืองและนักธุรกิจดัง

 

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน เป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดิน ลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาได้เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในปี 2551 และในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562 เขาให้การสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ


เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เคยถูกจำคุกในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ปี 2542 ซึ่งศาลฎีกาตัดสินเมื่อ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ต่อมาเขาได้รับการพระราชทานอภัยโทษตามมาตรา 8 ของพระราชทานอภัยโทษพระราชกฤษฎีพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งได้ลดวันต้องโทษ 1 ใน 4 ของโทษที่เหลือ เมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2559


เมื่อคืนวันที่ 30  มีนาคม 2566 เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ได้ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน ด้วยภาวะฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด เนื่องจากอยู่ในอากาศร้อนจัดเป็นเวลานาน ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเวลาประมาณ 21.00 น. 


เมื่อคืนวันที่ 31 มีนาคม ๒๕๖๖ เวลา 01.15 น. เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 55 ปี และในเวลา 09.00 น. จะเคลื่อนร่างจาก จ.บุรีรัมย์ มาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สมุทรปราการ

 

เปิดประวัติ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เลือดนักการเมืองและนักธุรกิจดัง