"ทับทิม อัญรินทร์" เคลียร์ชัด ดราม่าจบด็อกเตอร์ แต่ไม่เคยไปเรียน

"ทับทิม อัญรินทร์" เคลียร์ชัดหลังคว้าปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยประเทศฟิลิปปินส์ แต่คนถามจบด็อกเตอร์ได้ยังไง ทั้งที่ตัวอยู่ไทย ไม่เห็นบินไปเรียน

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่มากความสามารถ สำหรับ ทับทิม อัญรินทร์ ที่นอกจากงานแสดงจะฝืมือปังแล้ว ในเรื่องของการเรียน สาวทับทิม ก็เพิ่งความปริญญาเอกมาให้ครอบครัวภูมิใจด้วย แต่ก็ไม่วายมีดราม่าเมื่อถูกตั้งคำถามว่าทำไมจบด็อกเตอร์ ทั้งที่ไม่เคยบินไปเรียน ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเคลียร์ดราม่า ในรายการโต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา

 

ทับทิม อัญรินทร์ เคลียร์ชัด ดราม่าจบด็อกเตอร์ แต่ไม่เคยไปเรียน

โดย ทับทิม อัญรินทร์ ระบุว่า เราจบปริญญาเอกด้านการจัดการ ซึ่งก่อนหน้านั้นเราเลือกมหาวิทยาลัยเยอะมาก แต่ตัดสินใจเป็นที่ฟิลิปปินส์เพราะว่าเราอยากไปภาษา และก่อนหน้านั้นมีโอกาสได้ไปรับรางวัล และคนที่นั่นน่ารักมากต้อนรับเรามากๆเลย ก็เลยอยากที่จะไปเรียนรู้วัฒนธรรมของที่นั่น รวมไปถึงเรื่องค่าใช้จ่ายมันก็ไม่ได้สูงมากขนาดนั้น ซึ่งใช้เวลา 2 ปีครึ่งในการเรียน ซึ่งตั้งแต่เรียนมาไม่ได้ไปแตะมหาลัยเลย เพราะว่าช่วงนั้นเป็นช่วงโควิด ไปอีกทีคือรับปริญญาเลย


เมื่อถูกถามว่าเลยเกิดดราม่าว่าไม่ได้เรียนแต่ทำไมได้รับปริญญา? สาวทับทิม ก็ตอบว่า หนูเห็นเหมือนกันที่แท็กมา ซึ่งก็เข้าใจว่าเค้าไม่ได้เห็นกับเราในตอนที่เราเรียน เพราะส่วนใหญ่เวลาเรียนออนไลน์เราเรียนที่บ้านกับเรียนที่กองละคร แต่ถ้าพี่กองละครพี่ทีมงานอาจจะพอเห็นบ้าง เพราะถ้าเราไปพรีเซนต์งาน แล้วจะบอกทีมงานเอาไว้เลยว่าหนูขอเวลาซัก 2 ถึง 3 ชั่วโมงจัดให้หน่อย ไปถ่ายคนอื่นก่อนแล้วให้เราไปพรีเซนต์งาน ซึ่งเราก็พรีเซนต์อยู่บนรถ อย่างตัวเมืองไทยก็ไม่จำเป็นต้องไปมหาลัยตลอด ส่วนใหญ่ก็จะเรียนและมีส่งงาน

 

ทับทิม อัญรินทร์ เคลียร์ชัด ดราม่าจบด็อกเตอร์ แต่ไม่เคยไปเรียน

สาวทับทิม ยังบอกว่า เกือบเรียนไม่จบตามระยะเวลาที่เค้ากำหนดมา เพราะว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งโควิดมันเริ่มดีขึ้น คิวงานทุกอย่างมันอัดรวมกัน ซึ่งเป็นช่วงที่เราจะต้องทำดุษฎีนิพนธ์จะต้องเริ่มทำเล่มแล้ว เราก็มีความรู้สึกว่ามันใช้เวลาเยอะมาก มันไม่น่าจะไหวพร้อมกันทีเดียว เราก็เลยตั้งใจขอที่จะหยุดก่อนแล้วค่อยกลับไปเรียนต่ออีกทีนึง ปรากฏว่าไปคุยกับอาจารย์ อาจารย์น่ารักมากบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวดูให้ ผ่านไปอาทิตย์นึงอาจารย์บอกลงทะเบียนไปให้เรียบร้อยแล้ว ไม่เป็นไรอาจารย์ว่าหนูทำได้ ซึ่งถ้าเชื่อมั่นในศักยภาพของเรา เราก็ต้องโชว์และมีโอกาสได้จบพร้อมเพื่อนในรุ่นเดียวกัน

 

ทับทิม อัญรินทร์ เคลียร์ชัด ดราม่าจบด็อกเตอร์ แต่ไม่เคยไปเรียน