"น้าเน็ก" ตกใจเจอ แอม โทรปรึกษาหน้าไมค์ แถมเจอชวนกินข้าว ปล่อยปลา

"น้าเน็ก" ตกใจเจอสาวชื่อ "แอม" โทรมาขอคำปรึกษาหน้าไมค์ ในรายการอย่าหาว่าน้าสอน แถมเจอชวนกินข้าว ปล่อยปลา!?

ทำเอา "น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา" ถึงกับตกใจ ซึ่งขณะที่น้าเน็กกำลังจัดรายการสด อย่าหาว่าน้าสอน ผ่านทางช่องยูทูบ NANAKE555 โดยมีสาวรายหนึ่งชื่อ แอม ได้โทรเข้ามาปรึกษาปัญหา โดยมีช่วงหนึ่งเธอได้เอ่ยปากชวนน้าเน็กทานข้าว และปล่อยปลา

น้าเน็ก ตกใจเจอ แอม โทรปรึกษาหน้าไมค์ แถมเจอชวนกินข้าว ปล่อยปลา

โดยสาวรายดังกล่าวชื่อ แอม เป็นพนังงานบริษัทเอกชน อายุ 44 ปี ได้เล่าถึงปัญหาว่าตัวเองเพิ่งดึงชีวิตออกมาจากคนที่ยังรักอยู่ เพราะว่ารู้สึกว่าความสุขกับความทุกข์แล้วความทุกข์มากกว่า แรกๆรู้สึกโอเค ตัวเบา แต่ใจหวิว มาถึงวันนี้รู้สึกลังเล และกลัวตัวเองไปต่อไม่ได้ และรู้สึกว่าใจไม่แกร่งเหมือนตอนที่เดินออกมา โดยตอนนี้เลิกมาได้เข้าเดือนที่ 2 แล้ว ซึ่งตอนนั้นเราอยู่เหมือนว่าทุกข์มากกว่า แต่ตอนที่ออกมามองแล้วเห็นว่าสิ่งดีๆที่ทำมีมากกว่า

น้าเน็ก ตกใจเจอ แอม โทรปรึกษาหน้าไมค์ แถมเจอชวนกินข้าว ปล่อยปลา

ซึ่งทางด้าน น้าเน็ก ก็ให้คำปรึกษาว่า มันเพิ่งเดือนที่ 2 เอง เวลาเราตัดสินใจทุกอย่างก็จะจบสิ้น ความทุกข์ที่แอมได้รับก็จะจบสิ้น ความสุขที่ได้รับก็จบสิ้นด้วยเช่นกัน ณ ตอนนี้แอมไม่ทุกข์แล้ว ก็เลยคิดถึงความสุขที่เคยได้รับ มันเป็นกระบวนการทางความรู้สึก ไม่ต้องพยายามบอกตัวเองซับซ้อนอะไรเลย มันเป็นแบบนั้น ฉะนั้นอย่างเพิ่งไปไขว้เขว ให้เวลากับตัวเองมากกว่านี้หน่อย เปิดโอกาสให้ชีวิตได้มองเห็นแง่มุมอื่นมากขึ้น สิ่งที่อยากแนะนำคือ อย่าไปจับจ่อกับเรื่องพวกนี้ และให้เวลากับตัวเองให้มาก

น้าเน็ก ตกใจเจอ แอม โทรปรึกษาหน้าไมค์ แถมเจอชวนกินข้าว ปล่อยปลา