"ไอซ์ ปรีชญา" เปิดใจหลังสอบปากคำ 4 ชั่วโมง ปมสั่งซื้อไซยาไนด์

"ไอซ์ ปรีชญา" เปิดใจหลังสอบปากคำ 4 ชั่วโมง ปมสั่งซื้อไซยาไนด์ เผยมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

วันนี้ (7 พ.ค. 66) ที่สโมสรตำรวจ "ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร" และ "คุณแม่บังอร พงษ์ธนานิกร" พร้อมด้วย "นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล" หรือ ทนายแก้ว เดินทางเข้าพบตามหมายเรียก พนักงานสอบสวน ชุดคลี่คลายคดีการวางยาไซยาไนด์ของ "แอม สรารัตน์" เพื่อมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน เนื่องจากพบว่าเป็นผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับแอม

ไอซ์ ปรีชญา เปิดใจหลังสอบปากคำ 4 ชั่วโมง ปมสั่งซื้อไซยาไนด์

โดยทางด้าน ไอซ์ ปรีชญา ยืนยันว่าตัวเองสั่งซื้อไซยาไนด์ เพื่อนำมากำจัดสัตว์เลื้อยคลานในบ้าน เนื่องจากที่บ้านเกิดปัญหาบ้านทรุด และเกิดโพรงต่างๆ ขึ้น ทำให้มีสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาในบ้านเป็นจำนวนมาก ไม่มีเจตนานำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น

 

ซึ่งก็หาข้อมูลมาจากอินเตอร์เน็ตจนทราบสถานที่ขาย แล้วก็สั่งซื้อมาก่อนที่จะทราบข่าว เมื่อสั่งซื้อมาเสร็จก็มาเห็นข่าว เมื่อของมาถึงก็พบว่าเป็นยาชนิดเดียวกันกับที่ปรากฏในข่าวของแอม จึงไม่กล้าใช้และนำไปให้ตำรวจ สน.บางเขน แล้ว

ทางด้าน แม่บังอร คุณแม่ของสาวไอซ์ ระบุว่า ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสัตว์เลื้อยคลานหลายชนิด ทั้งงู และตัวเงินตัวทอง มากัดสุนัขที่เลี้ยงไว้จนตายหลายตัว เนื่องจากพื้นบ้านที่ต่อเติมทรุดตัว จากการก่อสร้างของโครงการข้างเคียง ที่ผ่านมาได้แจ้งนิติบุคคลไปแล้ว แต่ก็ต้องซ่อมแซมส่วนที่เสียหายไปบ้างแล้ว ยกเว้นส่วนที่ต่อเติมใหม่

ไอซ์ ปรีชญา เปิดใจหลังสอบปากคำ 4 ชั่วโมง ปมสั่งซื้อไซยาไนด์

และก่อนหน้านี้ที่มีการโยงไปถึง การเสียชีวิตของอดีตผู้จัดการส่วนตัว ว่าเป็นการกระทำของไอซ์ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องแน่นอน เพราะอดีตผู้จัดการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ซึ่งเป็นโรคประจำตัว หลังจากนี้ก็อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดีกับเพจเฟสบุ๊กเพจหนึ่ง ที่ได้นำข้อมูลนี้ไปเผยแพร่จนทำให้สังคมเข้าใจผิด เพราะทำให้มีผลกระทบทางจิตใจเป็นอย่างมาก

ทางด้านทนายความ กล่าวว่า ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมทั้งจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบถึงวัตถุประสงค์ ที่ไม่ได้นำไปใช้อย่างอื่น ส่วนจะมีความผิดฐานครอบครองวัตถุอันตรายหรือไม่ ก็ต้องรอให้พนักงานสอบสวนพิจารณา โดยหลังจากที่ทราบเรื่องก็ให้นำไซยาไนด์ที่สั่งซื้อมามอบให้กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เก็บรักษาไว้รอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันนี้ หลังจากที่ ไอซ์ ปรีชญา สอบปากคำ 4 ชั่วโมง ก็เปิดเผยว่า วันนี้ไอซ์มาเป็นพยานไม่ได้มาเป็นฐานะผู้ต้องสงสัย โดยมาให้ปากคำมาชี้แจงด้วยความบริสุทธิ์ใจ ว่าซื้อมานำไปใช้วัดด้วยวัตถุประสงค์ใด

ไอซ์ ปรีชญา เปิดใจหลังสอบปากคำ 4 ชั่วโมง ปมสั่งซื้อไซยาไนด์

พร้อมนำโทรศัพท์มือถือของตนได้มาแสดงขั้นตอนการต่างๆ ให้เห็นความเชื่อมโยงของเว็บไซต์และการสั่งซื้อทั้งหมดกับพนักงานสอบสวนทราบ และทราบว่าของกลางได้ถูกส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบแล้ว

 

ทั้งนี้ ตนทราบว่าไซยาไนด์ไว้สำหรับกำจัดสัตว์มีพิษเข้าบ้าน เพราะคุณแม่เป็นคนบอกจึงได้สั่งซื้อมาใช้ ก่อนที่จะเป็นข่าว แต่พอพัสดุมาถึงกลับพบว่าไซยาไนด์ที่ตนสั่งซื้อนั้นมีความคล้ายกันจึงรีบส่งมอบให้ตำรวจเพื่อความบริสุทธิ์ใจ ถือว่าเป็นบทเรียนและเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกๆ คน ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถือว่าเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ที่เราได้รับ