รู้จัก "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" ไลฟ์โค้ชสายบุญ - นักเขียนชื่อดัง

รู้จัก "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" ไลฟ์โค้ชสายบุญ - นักเขียน ผู้เกี่ยวข้องกับคนในวงการมากมาย แถมเป็นแม่ของไฮโซชื่อดัง

เรียกได้ว่าหลายคนคงคุ้นชื่อ "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" กันเป็นอย่างดี ซึ่งน้อยคนจะรู้ว่านอกจากเธอจะเป็นไลฟ์โค้ชสายบุญชื่อดัง ที่มีความข้องเกี่ยวกับคนในวงการมากมายแล้ว  ครูอ้อยนั้นยังเป็นแม่ของ ไฮโซทะเล อีกด้วย 

รู้จัก ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เกี่ยวข้องกับคนในวงการมากมาย

 รู้จัก "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" ที่มีชื่อจริงว่า ฐิตินาถ ณ พัทลุง เกิดวันที่ 23 มีนาคม 2512 เป็นบุตรสาวของ ไสว และ อารีย์ ณ พัทลุง เป็นบุตรคนโตในจำนวนพี่น้อง 3 คน ชาย 1 คน หญิง 2 คน มีน้องชายคือ ณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น ผู้กว้างขวางในแวดวงราชการท้องถิ่น และมีน้องสาว คือ ศิริรัตน์ ณ พัทลุง ต.สุวรรณ ผู้เขียนหนังสือเรื่อง "เข็มทิศหัวใจ"

รู้จัก ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เกี่ยวข้องกับคนในวงการมากมาย


เนื่องจากฐานะทางบ้านค่อนข้างดี ทำให้ ครูอ้อย มีระดับการศึกษาที่สูง โดย ไสว พ่อของเธอนั้น เป็นเจ้าสัวใหญ่แห่งจังหวัดสงขลา บางคนจะรู้จักเขาในฐานะอดีตนายกสมาคมธุรกิจจังหวัดสงขลา และเจ้าของโรงแรมพิงค์ เลดี้ หาดใหญ่ หรือบางคนจะรู้จักเขาในฐานะเจ้าของธุรกิจบันเทิง แต่ในทางการเมือง บิดาของครูอ้อยยังกว้างขวางขนาดเคยเป็นถึงผู้อำนวยการศูนย์ประสานงาน "พรรคเพื่อไทย" ภาคใต้

ประวัติการศึกษา "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต"
พ่อของครูอ้อยส่งเธอขณะยังเป็นเด็กผู้หญิงวัยเพียง 11 ไปศึกษาต่อยังประเทศอังกฤษ และเธอก็จบปริญญาตรีและโทจากยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ลอนดอน สาขาเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ ด้วยวัยเพียง 20 ปีเท่านั้น

 

รู้จัก ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เกี่ยวข้องกับคนในวงการมากมาย

ประวัติการทำงาน "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต"
ร่วมหุ้นกับเพื่อนอีก 2 คนตั้งบริษัท Diamond Today พัฒนามาจนประสบความสำเร็จในชื่อ "Working Diamond"
นักเขียนหนังสือชื่อดัง

ประวัติครอบครัว "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต"
"ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" แต่งงานในปี 2539 มีลูกชาย 1 คน คือ ธฤต ณ พัทลุง หรือ ไฮโซทะเล ขณะนั้น Working Diamond กำลังไปได้ดีมาก แต่อยู่ๆ ก็มีข่าวร้ายในช่วงวันปีใหม่ 2540 เมื่อสามีของครูอ้อยซึ่งทำธุรกิจบ้านจัดสรรและโรงแรมทางภาคใต้ ที่เพิ่งแต่งงานกันได้ปีเดียว เกิดประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต พร้อมทิ้งหนี้ไว้กว่า 100 ล้าน

  รู้จัก ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เกี่ยวข้องกับคนในวงการมากมาย

แต่วิธีจัดการหนี้ของเธอเวลานั้นก็เป็นที่กล่าวขาน จนรายการโทรทัศน์และสื่อมวลชนพากันนำเสนอออกสู่สังคมทั่วกัน หลังจากนั้นคนไทยก็เริ่มรู้จักเธอมากขึ้นจากหนังสือที่เธอเขียน คือ เข็มทิศชีวิต เล่มแรกเมื่อปี 2547

 

ผลงานด้านการเขียนหนังสือ
เข็มทิศชีวิตเล่ม 1 (2547)
เข็มทิศชีวิตเล่ม 2 ตอนกฎแห่งเข็มทิศ (2551)
เข็มทิศชีวิตเล่ม 3 ตอนกฎแห่งความสุข (2552)
เข็มทิศเศรษฐี : หัวใจเศรษฐีสมัยพุทธกาล
ฤทธิ์แห่งใจ รุ่น Limited Edition
เข็มทิศชีวิตเล่ม 4 ตอน จิตใต้สำนึก (2554)
เข็มทิศชีวิตชีวิตเล่ม 5 ตอน มั่งคั่ง (2555)
เข็มทิศชีวิตเล่ม 6 ตอน ความสุข
เข็มทิศชีวิตชีวิตเล่ม 7


กระทั่งในปี 2560 เธอก็เกิดธุรกิจใหม่ คือ คอร์สอบรมแสนแพงที่มีชื่อเรียกว่า "หลักสูตรอำนาจแห่งการคิดดี The power of good thoughts" และทำให้เธอถูกจับตามองในฐานะผู้ทรงอิทธิพล ทั้งทางพอร์ตหุ้น และพอร์ตจิต ก่อนจะยกเลิกการสอนไปในปี 2563

รู้จัก ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เกี่ยวข้องกับคนในวงการมากมาย


ทั้งนี้ได้ข่าวดราม่าในหลายๆ เรื่อง ที่เกิดขึ้นกับครูอ้อยและไฮโซทะเลลูกชาย  ล่าสุด ก็มีเพจหนึ่งลงประกาศจับครูอ้อย มีค่าหัวหลายล้าน ซึ่งเป็นข่าวปลอม ครูอ้อย เตรียมฟ้องอีกด้วย