สิ้น "สุเทพ วงโฮป" ศิลปินเพื่อชีวิต เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก

สิ้น "สุเทพ ถวัลย์วิวัฒนกุล" ศิลปินวงโฮป วงดนตรีเพื่อชีวิต เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก พร้อมแจ้งสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

วงการเพลงเพื่อชีวิตเศร้า วันนี้ (15 พ.ค. 66) เฟซบุ๊กชื่อ Suthep Hope แจ้งข่าวเศร้า "สุเทพ ถวัลย์วิวัฒนกุล" ศิลปินวงโฮป เจ้าของเพลง "กำลังใจ" เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก

สิ้น สุเทพ วงโฮป ศิลปินเพื่อชีวิต เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า "ถึงเพื่อนๆ เมื่อเช้านี้ สุเทพ ถวัลย์วิวัฒนกุล วงโฮป ได้เสียชีวิตโดยสงบที่บ้านพัก ครอบครัวจึงขอเรียนมายังทุกท่านให้ทราบ สำหรับพิธีศพ จัดที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ตั้งแต่วันที่ 16 พค. 66 เวลาประมาน 18.00 น. ศาลา 6 *ไม่มีรดน้ำศพค่ะ*"

สิ้น สุเทพ วงโฮป ศิลปินเพื่อชีวิต เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก

ทางด้านประวัติของ "วงโฮป แฟมิลี่" (Hope Family) ก่อตั้งวงจากสองสามีภรรยา สุเทพ และ บุษปรัชต์ ถวัลย์วิวัฒนกุล ช่วงปี พ.ศ.2516 ทำเพลงแนวปลุกความหวังและให้กำลังใจ ก่อนจะเพิ่มสมาชิกอีก 2 คน ใกล้ตัว ลูกโซ่ กับ ลูกศร ลูกสาวในสายเลือด

สิ้น สุเทพ วงโฮป ศิลปินเพื่อชีวิต เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก

โดยทางด้าน สุเทพ เป็นลูกหลานคนจีนแต้จิ๋ว ครอบครัวทำอาชีพค้าขาย ครั้งหนึ่งเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์หลังร้องเพลงมาสักระยะว่าอยากจะเห็นอาชีพนักดนตรี เป็นที่ยอมรับของสังคม

 

สุเทพ จะสร้างสรรค์ผลงานเพลงดีๆมากมาย ยังทำกิจกรรมสังคม ร่วมกับ สสส. ชี้ให้เห็นโทษของการสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า รวมถึงการใช้ความรุนแรงในครอบครัว และการผลักดันค่ายเยาวชนดนตรีเพื่อสะท้อนให้เห็นว่าคนเรามีความสุขได้ง่ายๆ แค่เราได้ฟังเพลง