กรี๊ดลั่น "ต่าย ชุติมา" มีคนคุกเข่าขอแต่งงานแล้ว เคลียร์ชัดรีเทิร์น ทิม พิธา

กรี๊ดลั่น นักแสดงสาว "ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ" เปิดใจมีคนขอแต่งงานแล้ว แหวนเพชรเม็ดใหญ่มาก พร้อมเคลียร์ชัดรีเทิร์น "ทิม พิธา" หรือไม่

ในช่วงนี้จะเห็นว่านักแสดงสาว ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ มักโพสต์แชร์ซัปพอร์ตว่าที่นายกคนใหม่ของประเทศไทย ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ทำให้หลายคนจับตาความสัมพันธ์ว่าจะมีลุ้นรีเทิร์นหรือไม่ ล่าสุดในรายการแย่งซีน แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้สัมภาษณ์ ต่าย ชุติมา ในชื่อตอน "ถ้าคิดจะรีเทิร์น “พิธา” ก็ทำได้ป่ะ!?" ถามถึงเรื่องราวที่หลายคนสงสัยอย่างหมดเปลือก ซึ่งงานนี้เจอเซอร์ไพรส์ ต่ายโชว์แหวนมีคนขอแต่งงานรอบ 2 แล้ว

 

กรี๊ดลั่น ต่าย ชุติมา มีคนคุกเข่าขอแต่งงานแล้ว เคลียร์ชัดรีเทิร์น ทิม พิธา

เด็กอายุ 7 ขวบเข้าใจความสัมพันธ์ของพ่อแม่?

“เข้าใจ เราบอก สอนเข้ามาตั้งแต่ 2-3 ขวบ ตอนนั้นก็จะเป็นอารมณ์อยากให้พ่อกับแม่อยู่ด้วยกัน ณ ช่วงเวลานั้นที่น้องยังเด็ก ก็จะบอกว่าคุณพ่อต้องทำงาน คุณแม่ต้องทำงาน การจะพูดอะไรเราปรึกษาคุณหมอตลอด เพราะเราไม่อยากให้เกิดแผลสำหรับเขาในวัยเด็ก เพราะมันจะแก้ไม่ได้ก็เลยปรึกษาคุณหมอดีกว่าว่าควรจะอธิบายแบบไหนถึงเหมาะสมที่สุดในแต่ละช่วงวัย แต่พอเขาโตแล้ว เขาก็เริ่มเข้าใจและรับรู้ได้ ว่านี่คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้เป็นแฟนกันแล้วนะ เราอธิบายความจริงว่าอยู่ด้วยกันแล้วเป็นยังไง ทำไมต้องอยู่แบบนี้ เราอยากให้เขาเติบโตมากับความจริง มันคือสัจธรรม”


คุณพ่อมีความหวงลูกสาว?

“เขาก็จะมีความห่วง ตอนเด็กๆ บอกลูกไม่ต้องแต่งงานหรอก เขาเป็นคุณพ่อที่โรแมนติกกับลูก วันวาเลนไทน์เขาจะซื้อดอกไม้ให้ลูกทุกปี (มีมาฝากแม่บ้าง?) ซื้อให้แค่ลูกค่ะ (เขาได้บอกไหมว่าหนูฝากเอาไปให้หม่ามี๊ด้วย?) เคยมีมาเป็นคำพูด ปะป๊าคิดถึง ก็มีมานะ เราก็เอ๊ะ พูดเองหรือเปล่า (ฝากลูกมา?) ใช่”


มีภาพครอบครัวพร้อมหน้าให้เห็น?

“เจอตามเทศกาลมากกว่า ก็จะมีช่วงวันเป็นคริสต์มาส วันเกิดพิพิม มันอาจจะเริ่มจากที่น้องพิพิมอยากทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา ก็จะหาจังหวะ โอกาสที่เหมาะสม มาเจอกัน”

 

กรี๊ดลั่น ต่าย ชุติมา มีคนคุกเข่าขอแต่งงานแล้ว เคลียร์ชัดรีเทิร์น ทิม พิธา

คิดยังไงบ้างที่ตอนนี้ คุณพ่อ ฮอตมาก เป็นที่หมายตาของสาวๆ เป็นสามีแห่งชาติไปแล้วในตอนนี้?

“ก็ยินดีกับเขาด้วย”


มันทำให้เราอยากขยับ?

“ไม่ เพราะคนใหม่มันดีกว่า”


กับเรื่องที่เราแชร์รูปชุดแต่งงาน?

“สืบเนื่องจากที่มีด้อมแต่งงานไงกับพี่ทิม แล้วไม่ได้ใส่สติ๊กเกอร์ปากคว่ำนะ ใส่สติ๊กเกอร์ยิ้มมุมปาก รูปมันก็อยู่ในความทรงจำเราอยู่แล้ว เป็นความทรงจำที่สวยงาม แล้วพอดีมีด้อมแต่งงาน ก็แซวด้อมเฉยๆ แซวค่ะ ไม่ได้หวงอะไร”


ด้อมบอกไปต่อแถวค่ะ อย่ามาแซงคิว?

“ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะไม่ได้ต่อคิว เขาบอกอย่าแซงคิวเราก็บอกไม่ได้ต่อตั้งแต่แรก จนออกจากแถวไปแล้ว แล้วเขาเพิ่งมาจะให้มาต่อใหม่ก็อะไร ไม่ต่อแล้วดิ”


โอกาสจะกลับมาคืนดี?

“ขอบคุณที่เชียร์นะคะ แต่ตอนนี้เป็นสถานะพ่อแม่ของลูกก็แฮปปี้อยู่แล้ว ถามว่าเป็นไปได้ไหมมันก็เป็นเรื่องของอนาคต ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ กรรมยังไม่หมดกัน เราก็ต้องมาชดใช้กันอยู่ดี มันปิดกั้นได้เหรอกรรม ไม่ได้”


ช่วงที่คุณเขาลงหาเสียง ได้ให้กำลังใจเขา?

“มีๆ ฝากลูกไปให้กำลังใจ ว่าเชียร์อยู่นะ ขอให้ได้ แบบยูทำได้อยู่แล้วอะไรประมาณนี้ (ถ้าวันนึงพ่อของลูกเราเป็นนายกรัฐมนตรี?) ก็ยินดีด้วยเพราะมันเป็นแพชชั่นของเขาอยู่แล้ว”

 

กรี๊ดลั่น ต่าย ชุติมา มีคนคุกเข่าขอแต่งงานแล้ว เคลียร์ชัดรีเทิร์น ทิม พิธา


ไม่อยากเป็นสตรีหมายเลข 1?

“ไม่ๆ มันเหนื่อยไป มันไม่ใช่ฟีลเราเลย เราเป็นแนวอินโทรเวิร์ต(เก็บตัว) อยู่บ้าน (ชอบลุคแม่บ้าน?) หมายถึงเขา เขาชอบฟีลแม่บ้าน เราก็เป็นในบางเวลา ทำกับข้าว อยู่บ้าน ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยจา เงียบๆไม่ค่อยพูดค่อยจา ห้ามพูด”


อะไรที่เป็นความประทับใจของเรา ที่ยังเก็บไว้ระหว่างเขา?

“เขาเป็นคนคลั่งรักไง เขาจะชัดเจน ลงรูปคู่กับเรา นี่คือความประทับใจเพราะว่าความชัดเจนทำให้ผู้หญิงมีความปลอดภัยในความรู้สึกว่าเขาไปไหน รายงานตลอด (หาเสียงที่ไหนรายงานตลอด?) ไม่ใช่ตอนนี้”


ฝากถึงชาวด้อมที่นับวันจะยิ่งขยายเครือข่ายมากขึ้น?

“ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้เขา เขาก็คงจะมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น”


เรื่องของหัวใจของเราตอนนี้เป็นยังไง?

“ปกติจริงๆแล้วเป็นคนที่ไม่มีคนมาจีบนะ ถ้าเจอกันมันก็จะคลิกกันเองมากกว่า ไม่ได้ต้องมาตามจีบ คนที่จะใช่ต้องอยู่ที่ความลื่นไหล ในการคุยด้วย สมมติถ้าเขาเป็นคนหล่อมาก รวยมาก แต่คุยแล้วไม่รู้จะคุยอะไร ก็ไม่คุยนะ มันต้องรู้สึกว่าถ้าเราอยากจะคุย อยากจะรู้จักเขามากขึ้น มันก็จะคุยกันไปเอง ก็ไม่เชิงว่ามีสเปก แต่ถ้าเจอแล้วชอบก็คือใช่เลย”


อนาคตมีแพลนจะแต่งงาน?

“จริงๆมีคนขอแต่งงานแล้วนะ แต่ปิดไว้ก่อน ไม่เล่าๆๆ (แพรรี่ รีบแซว ขอดูแหวนหน่อยค่ะ ใช่ที่ใส่อยู่มั้ย?ก็คือผู้ชายขอรอแต่งงาน?) ก็อะไรประมาณนั้นค่ะ นานรึยัง?ก็ไม่นานประมาณปีที่แล้วค่ะ”


คุกเข่ามั้ย?

”เขาก็คุกเข่า แหวนที่ใส่อยู่(นิ้วนางข้างขวา) แต่แหวนผิดไซส์ก็เลยใส่นิ้วอื่น”


รู้สึกยังไง เราอยู่ดีๆของเรา แต่มีคนชอบเอาเราไปแซะ ไปพูดว่าเราอยู่ในที่ที่ไม่ควรอยู่ อย่างบนเวทีดีเบตการเมือง?

“ได้เห็นคลิปนะ แต่เรารู้สึกว่าถ้าเราจะอยู่ในวงการบันเทิงมันก็อาจจะเป็นเรื่องปกติที่คนพูดถึง แต่เวทีนั้นไม่น่าได้ มันอาจจะผิดเวที”


ฟังแล้วอยากฟาดมัน?

“อยากฟาดมันมาก ถ้าพูดเรื่องจริงไม่ได้ว่าอะไรเลยแต่ส่วนใหญ่จะ… รู้สึกหงุดหงิดแล้วกันที่ เอ้า ไม่รู้แล้วจะพูดทำไม รู้ไม่จริงแล้วเอาไปพูด เห็นแล้วแบบดูมั่นใจมาก ก็จะแบบเจ๋อเนอะ”

 

กรี๊ดลั่น ต่าย ชุติมา มีคนคุกเข่าขอแต่งงานแล้ว เคลียร์ชัดรีเทิร์น ทิม พิธา