หมอยันยืนแล้วสาเหตุแท้จริง "เอส กันตพงศ์" วูบหมดสติ เคสนี้อยู่ในขั้นรุนแรง

จากการแถลงข่าวล่าสุดของครอบครัวเกี่ยวกับอาการล่าสุด เอส กันตพงศ์ ที่วูบหมดสติไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา คุณหมอได้ยืนยันอีกครั้งถึงสาเหตุและอาการป่วยของเอส โดยบอกว่าเคสของเอสจัดว่าอยู่ในขั้นรุนแรง

ล่าสุดวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ครอบครัว เอส กันตพงศ์ คือ คุณแม่ , คิตตี้ คริสติน่า วิงเคลอร์ ภรรยาของ เอส กันตพงศ์ , ผู้จัดการดาราชื่อดัง เอ ศุภชัย พร้อมด้วยคุณหมอ นพ.อชิรวินทร์ จิรกมลชัยสิริ แถลงข่าวดีที่ทุกคนรอคอยว่าตอนนี้ เอส กันตพงศ์ ฟื้นแล้ว หลังวูบหมดสติไปเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมาและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจนถึงปัจจุบันเป็นเวลาเดือนกว่าๆ 
 

ครอบครัวเผยว่าภายหลังจากเมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา หลังเอส กันตพงศ์มีอาการกระวนกระวายและวูบหมดสตินั้น ระหว่างหมดสติขณะนั้นเอสหยุดหายใจไปเลย แต่ล่าสุดในเบื้องต้นอาการตอนนี้ยังคงรักษาอยู่

 

หมอยันยืนแล้วสาเหตุแท้จริง เอส กันตพงศ์ วูบหมดสติ เคสนี้อยู่ในขั้นรุนแรง

 

ด้านคุณหมออชิริวินทร์เปิดเผยว่า ตนเองได้รับมอบหมายเป็นตัวแทนคณะแพทย์จากสถาบันโรคหัวใจโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยนับตั้งแต่ผู้ป่วยย้ายมาโรงพยาบาล ทีมแพทย์ของโรคหัวใจและเฉพาะทางได้เข้ามาร่วมตรวจวินิจฉัยและทำการรักษาพบว่า "เป็นภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน การทำงานของหัวใจผิดปกติ คือการเต้นของหัวใจผิดจังหวะ ซึ่งกรณีของเอส กันตพงศ์ ถือเป็นขั้นรุนแรง"

 

หมอยันยืนแล้วสาเหตุแท้จริง เอส กันตพงศ์ วูบหมดสติ เคสนี้อยู่ในขั้นรุนแรง

 

ณ ขณะนั้นคุณเอสอยู่ในภาวะวิกฤตอย่างมาก และเมื่อนำตัวส่งมาถึงที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หลังจากรักษาและให้ยาผู้ป่วยมีการตอบสนอง และค่อยๆลดการใช้เครื่องช่วยหายใจและพยุงชีพ ต่อมาข้อมูลอ้างอิงวันที่ 21 มิถุนายน ณ ขณะนี้ตื่นแล้วสามารถรับรู้และสื่อสารได้ 

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 การทำงานของผู้ป่วยกลับมาใกล้เคียงปกติ แต่ยังคงต้องดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ผู้ชำนาญ  ขณะนี้การทำงานของไตกลับมาดีขึ้น ผู้ป่วยในการฟื้นตัวของภาวะรับรู้ และดีขึ้นตามลำดับ และฟื้นฟูในระยะยาวอย่างต่อเนื่องต่อไป ตอนนี้อยู่ในหอผู้ป่วยปกติและทำกายภาพบำบัด 

คุณหมอเผยอีกว่าในขณะนั้นที่เกิดเหตุจากการซักประวัติพบว่าเอส หมดสติไปประมาณ 20 นาทีขึ้นไปและนับจากวันนั้นหมดสติไป 8 วัน  อาการโดยรวมไม่มีภาวะวิกฤตใดๆหลงเหลือในตัวคนไข้แล้ว 

 

หมอยันยืนแล้วสาเหตุแท้จริง เอส กันตพงศ์ วูบหมดสติ เคสนี้อยู่ในขั้นรุนแรง

 

ด้านคุณคิตตี้ ภรรยาเปิดเผยว่า ตอนฟื้นขึ้นมาเขายังอยู่ในภาวะสับสน  และเชื่อว่านี่คือปาฏิหาริย์ที่เอสฟื้นขึ้นมาได้  ขณะที่ลูกสาวน้องวาเลนติน่า สำหรับเด็กยากที่จะเข้าใจอยู่แล้วการที่จะเห็นพ่อตัวเองอยู่ในหอผู้ป่วยภาวะวิกฤต 
ประโยคแรกที่ได้มีการคุยกับสามี คุณคริสติน่าเปิดเผยว่า ที่รักพวกเราอยู่ตรงนี้ ส่วนสิ่งที่เยียวยาจิตใจของภรรยาคือ  ต้องเป็นที่พึ่งเป็นหลัก และพยายามยึดลูกสาวครอบครัวเป็นหลัก ไม่แสดงความอ่อนแอต่อหน้าลูกสาวและคาดหวังว่าทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดีขึ้นตลอดเวลา

 

หมอยันยืนแล้วสาเหตุแท้จริง เอส กันตพงศ์ วูบหมดสติ เคสนี้อยู่ในขั้นรุนแรง

 

ส่วนประเด็นภาพที่เผยแพร่ออกไป คุณแม่เปิดเผยว่า ภาพนั้นเป็นภาพปัจจุบันของเอส  

เอ ศุภชัยบอกว่า ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นจริง เห็นแล้วน้ำตาไหล 

หลังจากนี้จะเผยแพร่ภาพคุณเอสล่าสุดให้สื่อมวลชนได้ทราบ ส่วนการจะกลับมาทำงานนั้นจะต้องดูเรื่องของสุขภาพและปรึกษาแพทย์ รวมไปถึงการฟื้นฟูร่างกาย

ภรรยาฝาก ขอบคุณครอบครัวและทุกๆคนที่มีส่วนร่วมในวันนั้น และขอบคุณสำหรับกำลังใจทั้งหมดที่ส่งมา และขอโทษที่ไม่ได้อัพเดทตลอดเวลา เพราะเมื่อเปลี่ยนสถานะจากคนของประชาชนเป็นผู้ป่วยวิกฤต และขอบคุณทุกความเข้าใจและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะ happy ending และจะออกมาอัพเดทในเวลาที่เหมาะสม

 

หมอยันยืนแล้วสาเหตุแท้จริง เอส กันตพงศ์ วูบหมดสติ เคสนี้อยู่ในขั้นรุนแรง