"กระติ๊บ ชวัลกร" ฟาดเดือดกลางเฟซ หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว

"กระติ๊บ ชวัลกร" เข้าไปเมนต์ข้อความเดือด กลางเฟซบุ๊กของหมอคนดัง หลังเกิดเป็นประเด็น แอร์ยืนค้ำหัว ให้บริการ

"กระติ๊บ ชวัลกร" ถึงกับเดือดจริง ๆ จากกรณี หมอคนดัง โพสต์ถึง แอร์การบินไทยยืนค้ำหัวให้บริการ ซึ่งล่าสุดนั้นโดนถล่มเละจริง ๆ (อ่านข่าว ดราม่า หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัวให้บริการ กระติ๊บ คอมเมนต์เดือด)

กระติ๊บ ชวัลกร ฟาดเดือดกลางเฟซ หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว

โดย หมอคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความระบุ 

สวัสดี​ครับ

ผมเพิ่ง​บินมาถึงโจฮันเนส​เบิร์ก​เมื่อเช้านี้ โดยจะอยู่ที่นี่ 2 คืน และวันเสาร์​ผมก็จะบินไปยังเกาะเซนต์​เฮเลน่า ตามที่วางแผนไว้

ผมเคยเขียนถึงสายการบินไทยและการบริการ 2 มาตรฐาน​ที่เกิดขึ้นในเครื่องตอนที่ผมบินกลับจากปารีสมากรุงเทพฯ​ กับการบินไทยครั้งล่าสุด ในโพสท์​ก่อนหน้า

ใน​โพสท์​นี้ ผมจึงอยากนำเสนอว่า สายการบินลุฟ​ท์​ฮันซ่า (LH) ปฏิบัติ​กับผมอย่างเท่าเทียมกับผู้โดยสารท่านอื่น โดยมาตราฐานการบริการเดียวกัน​ทั้งลำ

ต้องบอกว่า ตั๋วสายการบิน​ไทยนั้นแพงมาก และการบริการก็ไม่ได้​เด่น ออกจะไปทางด้อยเสียด้วยซ้ำ

ผมเคยชอบสายการบินไทย ตั้งแต่ก่อน TG จะควบรวมกิจการกับเดินอากาศ​ไทย (TA) แต่หลังจากนั้น การบินไทยก็ดิ่งลงใน performance มีอย่างเดี​ยวที่เพิ่มขึ้นคือราคา

ผมมีแผนจะเดินทางกลับเมืองไทยอีกครั้งในเดือนตุลาคม​ รอบนี้ผมจะบินเข้าไทยด้วยสายการบินแอร์อินเดีย (AI) ในชั้นธุรกิจ​ และก็จะบินด้วยสายการบินสิงคโปร์​แอร์​ไลน์​ (SQ) ใน​ชั้น​ธุรกิจ​ ออกจากกรุงเทพฯ​ ไปสิงคโปร์​ และบินต่อไปยังซิดนีย์​ ออสเตรเลีย​

จากนั้นผมก็จะบินจากซิดนีย์​ไปโอ๊คแลนด์​ ด้วยสายการบิน​แอร์​นิวซีแลนด์​ (NZ)

ส่วนขากลับผมจะบินออกจากโอ๊คแลนด์​ ไปสิงคโปร์​ก่อนจะต่อเครื่อง​กลับกรุงเทพ​ฯ

ที่ผมเลือกบินสายการบินแอร์อินเดีย​ ในชั้นธุรกิจ​ ก็เพราะผมอยากจะลองเปรียบเทียบ​ดูว่า ในพันธมิตร​สายการบิน​กลุ่มดาว (Star​ Alliance​) ซึ่งแอร์​อินเดีย​ก็เป็นหนึ่ง​ในพันธมิตร​นั้นเช่นเดียวกับ​การบินไทย จะมีการให้บริการ​ที่แตกต่าง​มากแค่​ไหน​ แล้วผมจะเขียนให้อ่านกัน

ในส่วนของสายการบิน​ลุฟ​ท์​ฮันซ่านั้น ผมเป็นผู้โดยสารบัตรทอง (LH*G) ของลุฟท์ฮันซ่า ซึ่ง​เรียกว่า Senator มาอย่างยาวนาน รวมเป็นเวลา 22 ปีแล้ว ที่ผมไม่เคยหล่นจากสถานะ​บัตรทองของสายการบิน​ Lufthansa เลย

ทั้งนี้​ เกณฑ์​การได้บัตรทองสายการบิน​ลุฟท์ฮันซ่า คือ ต้องบินให้ได้ปีละ 1 แสนไมล์​ ซึ่งไม่ง่าย แต่ผมก็ชอบสายการบินนี้ จนยอมไปเทรน สอบเป็นแพทย์​อาสา ช่วยผู้โดยสารบนเครื่องในยามฉุกเฉิน​ให้กับกลุ่มสายการบิน​ลุฟ​ท์​ฮันซ่า ตามที่เคยเขียน​ให้ FC ได้อ่านแล้ว

ในเที่ยวบินมาโจฮันเนส​เบิร์ก​เที่ยวนี้ ผู้โดยสารเต็ม​ทุกคลาส (F/C/Y) แต่การบริการ​กลับทำได้ตามมาตรฐาน​ดีมาก

ถึงผมจะเป็นผู้โดยสารเอเชีย​ แต่คุณแอร์​ก็เข้ามานั่งรับออร์เดอร์​ ไม่ยืนค้ำหัวผมต่างกับแอร์การบินไทยที่ยืนค้ำหัวผมและคนไทยท่านอื่น แต่กับฝรั่ง​หัวทองก็สามารถนั่งลงบริการ​อย่างดี ผมเชื่อว่า ถ้าการบินไทยให้บริการ​อย่างเท่าเทียมกับผู้โดยสารทุกคน ไม่แปลก​แยก จะได้ใจผู้โดยสารคนไทยไปเต็ม ๆ เลย

มีรูปถาดอาหารชั้นธุรกิจ จากผู้โดยสารที่ได้บินกับสายการบิน KLM ของเนเธอร์แลนด์​ ที่ออกเดินทาง​จากกรุงเทพฯ​ ว่า สายการบิน​นี้เลือกเสริฟท์​อาหารสำรับ​ไทยได้น่าทานกว่าการบินไทยมากแค่ไหน รอบหน้าผมคงต้องหาโอกาส​ใช้บริการสายการบิน​ KLM ​บ้างแล้ว

พรุ่งนี้​ผมว่าง ก็เลยว่าจะไปทัวร์​โจฮันเนส​เบิร์ก​ 1 วันเต็ม​ และนำรูปมากฝาก FC กัน

ในช่วงทริปนี้ ผมอาจจะโพสท์​ถี่หน่อย ถ้ายังไม่เบื่อกันเสีย​ก่อน เข้ามาเขียนคอมเมนท์​ให้ผมอ่านบ้างนะครับ

อนึ่ง​ สายการบิน​ Lufthansa มีชุดนอนให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ​ มีแผ่นฟูกปูรองที่นอน มีเคาท์​เตอร์​อาหารว่างระหว่างไฟล์​ท แม้จะสู้ Singapore Airlines ไม่ได้ แต่สำหรับมาตรฐาน​การบริการ​ของสายการบิน​ของยุโรปแล้ว ผมว่าไม่แย่เลยครับ

ปล. ผมเพิ่มรูปในโพสท์​ 2 รูปสุดท้าย​ เพื่อเปรียบเทียบ​ระหว่าง​การให้การบริการของพนักงานต้อนรับสายการบิน​ไทย ในการให้บริการ​ผู้โดยสาร​ชาวไทยกับผู้โดยสาร​ชาวต่างชาติ บนเครื่อง​การบินไทย​ไฟล์ทล่าสุดของผม ให้ FC ได้พิจารณา เมื่อเทียบ​กับการให้บริการผู้โดยสาร​ของพนักงาน​ต้อนรับ​สายการบินลุฟ​ท์​ฮันซ่าในโพสท์​นี้

ติเพื่อ​ก่อ​นะครับ อยากให้การบินไทย​รักผู้โดยสารไทยเพิ่มขึ้นมาบ้าง หรือแค่ให้เท่าเทียมกับผู้โดยสารชาวต่างชาติ ไม่ให้เกิดความรู้สึก​เปรียบเทียบ​ ก็ยังดี

โพสท์​หน้าจะพา​ไป​เที่ยวโจฮันเนส​เบิร์ก​ รออ่านนะครับ

นครโจฮันเนส​เบิร์ก​ สาธารณ​รัฐ​แอฟริกาใต้

กระติ๊บ ชวัลกร ฟาดเดือดกลางเฟซ หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว

งานนี้ กระติ๊บ ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล ถึงกับเข้าไปเมนต์เดือด ระบุ 

หมดเวลาให้คนมานั่ง หมอบ คลาน บริการแล้วค่ะ หน้าที่ของแอร์คือ ดูแลผู้โดยสารให้ปลอดภัยไม่ได้มาเป็นทาสคลานเข่าค่ะ ถ้าอยากให้คนหมอบ ประเคน แนะนำให้ไปบวชเป็นพระค่ะ

กระติ๊บ ชวัลกร ฟาดเดือดกลางเฟซ หมอคนดัง ตำหนิแอร์การบินไทยยืนค้ำหัว