อาชีพล่าสุด แวร์ โซว หลังตัดพ้อไร้งาน น้องคนดี อยู่ด้วยตลอด รู้ทุกความลำบาก

อาชีพล่าสุด แวร์ โซว หลังโพสต์ตัดพ้อไร้งานอยากจะไปสมัครงานเด็กปั๊ม - เซเว่น น้องคนดี ลูกสาวอยู่ด้วยตลอด รับรู้ทุกความลำบาก

อาชีพล่าสุด แวร์ โซว หลังตัดพ้อไร้งาน น้องคนดี อยู่ด้วยตลอด รู้ทุกความลำบาก : สร้างความตกใจอย่างมาก เมื่อก่อนหน้านี้ แวร์ โซว อดีตดาราชื่อดัง ก่อนหน้านี้ก็ขายปลาหมึกย่างกับ ลูกสาวจนกลายเป็นข่าวโด่งดัง แถมยังโพสต์ตัดพ้อไร้งานอยากจะไปสมัครงานเด็กปั๊ม - เซเว่น ซึ่งล่าสุด แวร์ โซว ออกมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม กับ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเรื่องราวชีวิตที่เจอมา

 

อาชีพล่าสุด แวร์ โซว หลังตัดพ้อไร้งาน น้องคนดี อยู่ด้วยตลอด รับรู้ทุกความลำบาก

จะไปเป็นพนักงานเซเว่น?
แวร์ โซว : ตอนนั้นที่พูดไปเพราะเพ้อค่ะ ตอนนั้นรู้สึกไม่สบายใจเพราะว่าถ้าจะมารับรอละครอย่างเดียวก็ไม่ได้ คิดว่ามันน่าจะได้เงินดีมองแล้วน่าจะได้เงินหลักหมื่น ซึ่งคิดว่าเราทำได้แต่อาจจะงงเรื่องเทคโนโลยี

 

เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตช่วงนี้?
แวร์ โซว : เราก็โพสต์ของานบ่อยๆ เป็นระยะ เพราะงานละครที่เราได้รับส่วนมากแล้วจะไม่ได้รับเต็มเรื่องจะได้รับเป็นตอนบ้างสองถึงสี่ตอนบ้างรับเชิญทั่วไปเสมือนได้เงินไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยและเราก็มีรายจ่ายมีค่าใช้จ่าย และพอได้เงินมาเราก็ต้องมาใช้มาแบ่งเกรดมาหมุนในส่วนอื่นที่ต้องบริหารการเงินอีกพอมาถึงช่วงวิกฤติโควิด งานละครก็เงียบมันก็เลยไม่มีงานซึ่งมันไม่ใช่เฉพาะเราคนเดียวทีมงานทั้งกองถ่าย ได้รับผลกระทบหมด

อาชีพล่าสุด แวร์ โซว หลังตัดพ้อไร้งาน น้องคนดี อยู่ด้วยตลอด รับรู้ทุกความลำบาก

 

ความรู้สึกตอนพูดเป็นยังไง?
แวร์ โซว : เราอยากได้งาน เพราะถ้ามีงานก็มีเงิน ถ้ามีเงินเราก็มีชีวิตดำรงอยู่ได้เลี้ยงลูกได้ ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์ไปมันก็ไม่ได้มีงานมันเงียบ เพราะเราเข้าใจในส่วนสถานการณ์ที่เราพูดไปเราไม่ได้ประสบปัญหาคนเดียว แต่หลายคนก็มีปัญหาด้วย

 


น้องคนดีอยู่ด้วยทุกครั้งไหมกับที่แม่โพสต์?
คนดี : หนูอยู่ด้วยทุกครั้งค่ะ เพราะแม่โพสต์เสร็จแล้วก็จะเอาไปให้ดู หนูคิดว่าพื้นที่ตรงนั้นก็เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เขามีไว้ระบายความเห็น หนูก็เลยไม่เคยห้าม ทุกครั้งที่แม่โพสต์หนูรู้สึกว่ามันเหมือนการพูดไปมันก็ปกติอยู่แล้ว เพราะด้วยสถานการณ์สภาพแวดล้อมการใช้ชีวิตการเงินหรืออะไรก็แล้วแต่เราปรึกษากันตลอด

อาชีพล่าสุด แวร์ โซว หลังตัดพ้อไร้งาน น้องคนดี อยู่ด้วยตลอด รับรู้ทุกความลำบาก

รู้สึกว่าการที่เราคุยกันตลอดมันเหมือนเป็นการใช้ความคิดรวมกัน ไม่จำเป็นที่เราต้องเครียดเป็นคนเดียว หรือคนนึงเครียดอีกคนก็ต้องหาทางผ่อนคลาย แล้วเวลาเราเห็นเค้าเครียดเราก็เลี่ยงไม่ได้ ซึ่งก็ยอมรับว่าเราเครียดเหมือนกัน แต่มันไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เราก็พยายามคิดพยายามฝืนตัวเอง พยายามเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเราก็พูดและอธิบายให้แม่ฟังเสมอ


เห็นขายของด้วย?
แวร์ โซว : เราก็ขายของตั้งแต่ยังไม่มีลูก ขายเสื้อผ้าขายอะไรต่างๆ ตามตลาดนัดก็เคยขายมาแล้ว ซึ่งล่าสุดผันตัวมาขายปลาหมึก ซึ่งเวลาเราสั่งเราก็สั่งต้นทุนสูง แต่ทุกวันนี้เราไม่ได้ขายแล้วเพราะมันเข้าเนื้อ และขอมาขายของออนไลน์แต่ก็ปิดตัวไปเนื่องจากทุนเราไม่ไหวสายป่านเราไม่ยาวพอ ก็เลยหันมาขายบ๊วยรวมรส แต่ก็มาโดนโกงไม่กี่อาทิตย์ที่แล้ว และด้วยเราทำธุรกิจไม่เป็นด้วย ซึ่งเราก็พยายามต่อสู้มาโดยตลอด ขายตามตลาดนัดทำมาหมด

 

ทุกวันนี้มีรายได้จากไหน?
แวร์ โซว : ตอนนี้ทุกวันนี้ไม่มีรายได้เลยค่ะ ซึ่งก็เอาเงินเก็บมาใช้เอามาจัดสรรทั้งหมด และเงินเก็บก็เงินเก็บลูกก็ต้องออกมาใช้จนมันค่อยๆ เริ่มหมดลง ซึ่งอาจจะใช้ได้อีกประมาณสองถึงสามเดือน แต่ช่วงนี้ก็มีคนติดต่อเข้ามาเป็นเจ้าของโรงงานแล้วเค้ามีสินค้า 1,000 กว่าชนิดให้เราทดลอง เพื่อที่จะสามารถให้เรานำไปขายได้
 

อาชีพล่าสุด แวร์ โซว หลังตัดพ้อไร้งาน น้องคนดี อยู่ด้วยตลอด รับรู้ทุกความลำบาก