มรสุมซ้ำ "ไอซ์ ปรีชญา" แม่เป็นโรคร้าย พ่อก็ป่วยหนักเสียชีวิตได้ตลอดเวลา

หลังจากหาม "ไอซ์ ปรีชญา" นางเอกชื่อดังส่ง ICU ด่วนเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ล่าสุดคุณแม่บังอร แม่ไอซ์ ยอมเล่าให้หนุ่ม กรรชัยฟัง ว่าตัวเองก็กำลังป่วยโรคร้าย พ่อไอซ์เองก็ป่วยหนัก เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ลูกเครียดหนัก

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมา  "ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร " ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน เมื่อคุณแม่บังอร คุณแม่ของนางเอกสาว พบว่า ไอซ์ ปรีชญา นอนอยู่บนที่นอน แบบไม่สติแล้ว ล่าสุดคุณแม่บอกอีกว่าหนึ่งเรื่องที่ทำให้ไอซ์ยิ่งช็อกหนักคือเพิ่งรู้ข่าวอาการป่วยของแม่ที่ป่วยโรคร้าย ทำให้ยิ่งเครียดเข้าไปอีก

โดย คุณแม่บังอร แม่ไอซ์ ปรีญชา ได้เปิดเผยช่วงหนึ่งกับ อมรินทร์ทีวี ว่า ก่อนที่จะเข้าไปพบนั้น ลูกสาวได้มีการส่งข้อความมาบอกตนว่า "ไอซ์ รักแม่นะ" ซึ่งตนเองอยู่ชั้นล่าง และลูกสาวอยู่บนห้อง ทำให้ตนเองไม่สบายใจ และขึ้นไปดู ก็เจอภาพลูกสาวนอนไม่มีสติแล้ว จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

มรสุมซ้ำ ไอซ์ ปรีชญา แม่เป็นโรคร้าย พ่อก็ป่วยหนักเสียชีวิตได้ตลอดเวลา

 

เบื้องต้นตอนนี้ "ไอซ์ ปรีชญา" ยังรักษาตัว อยู่ห้อง ICU โดยมีคุณพ่อเฝ้าอยู่ เนื่องจากคุณแม่ไม่สบาย เลยกลับมารอฟังอัปเดตอาการอยู่ที่บ้าน พร้อมทั้งยังเล่าว่า ช่วงนี้ "ไอซ์ ปรีชญา" มีความเครียดสะสม ทั้งเรื่องที่มีปัญหากับแฟนหนุ่ม เรื่องความไม่เข้าใจ การพูดที่อาจสื่อสารกันไม่เคลียร์ พร้อมทั้งเรื่องที่จะโดนดำเนินคดี งานที่โดนยกเลิก และละครที่โดนเลื่อนออก 

ด้วยตอนนี้ "ไอซ์ ปรีชญา" เป็นคนที่แบกรับภาระทางบ้านคนเดียว ก็ยิ่งทำให้เขากดดัน เครียด แพนิกด้วย แต่ตอนนี้ก็เป็นห่วงอาการ "ไอซ์ ปรีชญา" ก่อน ซึ่งเมื่อนักข่าวสอบถามว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากการคิดสั้นหรือไม่นั้น คงไม่ได้ขนาดนั้น แต่อาจเป็นด้วยสภาพร่างกายของเขา แม่บ้านบอกว่า เอาขึ้นไปให้เขาทาน ก็เหมือนแมวดม แทบไม่แตะอาหารเลย


นอกจากนี้ คุณแม่บังอร ยังบอกอีกว่า เคยถามกับทางคุณหมอเหมือนกันว่าสาเหตุของอาการที่เกิดขึ้นกับลูกสาวเกิดจากอะไร คุณหมอก็ได้บอกว่า อาจจะเป็นการตั้งรับกับการเปลี่ยนแปลงของครอบครัว จากที่เมื่อก่อนมีทุกอย่าง แต่คุณพ่อคุณแม่เกิดภาวะธุรกิจล้ม ต้องมามีหนี้ 100 ล้าน อาจทำให้เขาตั้งรับไม่ทันในตอนนั้น เลยเป็นปมในใจเขา จนถึงตอนนี้

ต่อมาวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 คุณแม่บังอรยอมเล่าให้ฟังอีกถึงอีกสาเหตุเครียดของไอซ์ คุณแม่เล่าในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์กับหนุ่ม กรรชัย ว่า เรื่องหนึ่งที่กระทบจิตใจไอซ์มากๆคือเรื่องของพ่อแม่ที่กำลังป่วยทั้งคู่

 

มรสุมซ้ำ ไอซ์ ปรีชญา แม่เป็นโรคร้าย พ่อก็ป่วยหนักเสียชีวิตได้ตลอดเวลา

 

แม่บังอรบอกว่า การที่ไอซ์เพิ่งรู้เรื่องคุณแม่ป่วยโรคร้ายก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เขาช็อกไป "เขายิ่งช็อกหนักค่ะ เพราะว่าความเครียดที่เขามีอยู่แล้วมันสะสมมา แล้วเขาเป็นคนที่คิดเยอะ คุณพ่อป่วยเป็นโรคหัวใจ คือตอนนี้คุณพ่อเป็นหนักถึงขั้นว่า แม้จะใส่ขดลวดอยู่ในหัวใจแล้ว

แต่คุณหมอบอกว่ายังมีโอกาสเสียชีวิตได้ตลอดเวลา คุณพ่อสั่งเลยถ้าเกิดเป็นอะไรอีกไม่ต้องกู้ คุณพ่อไม่อยากเป็นภาระแล้วอันนั้นอันที่หนึ่ง อันที่สองคุณแม่ไม่อยากบอกเขา เพราะเห็นเขาเจอปัญหาเยอะแยะ แต่ในที่สุดก็ต้องบอกเพราะแม่ก็จำเป็นต้องแอดมิด แม่เป็นมะเร็งที่ตับค่ะ น่าจะประมาณสัก 2 เดือน เพิ่งจะบอก

 

มรสุมซ้ำ ไอซ์ ปรีชญา แม่เป็นโรคร้าย พ่อก็ป่วยหนักเสียชีวิตได้ตลอดเวลา

 

คือเขาโดนกระแสเรื่องนี้ปั๊บ แม่ก็ไม่กล้า แต่แม่พยายาทำตัวให้แข็งแรงที่จะไปเป็นเพื่อนเขา ไปออกรายการอะไร แต่จริงๆ แล้วแม่ก็แย่ค่ะ คือไม่อยากให้เขาเห็นเราในสภาพที่เราเป็นแบบนั้น แต่พอถึงระยะนึงซึ่งแม่จำเป็นต้องแอดมิดแล้ว มันก็เลยจำเป็นต้องบอก

ก็ยิ่งสร้างความเครียดต่างๆ นานาให้เขา เหมือนเขาตัวคนเดียวค่ะ คุณพ่อก็จะไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ การรักษาของแม่ก็คืออาจจะต้องแอดมิด ให้คีโม ฉายแสง แม่ไม่รู้จะทานได้หรือเปล่า อันนี้เป็นสิ่งที่เขากลัว มันเครียดจนกินไม่ได้ นอนไม่ได้ค่ะ

 

มรสุมซ้ำ ไอซ์ ปรีชญา แม่เป็นโรคร้าย พ่อก็ป่วยหนักเสียชีวิตได้ตลอดเวลา

 

ตอนนี้ไอซ์ออกจากไอซียูแล้ว มาอยู่ห้องปกติ ถ้าคุณหมออนุญาตก็จะออกมาพักที่บ้านค่ะ คุณแม่ขอฝากนิดนึงนะคะ ฝากขอบคุณหลายๆ กำลังใจที่ส่งมาให้น้อง มันช่วยทำให้สภาพจิตใจน้องดีขึ้นมาก กำลังใจที่ส่งมาปลอบใจเขา สงสารเขา เข้าใจเขา ขอให้เขาปลอดภัย แม่ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ"