นักร้อง 300 ล้านวิว ใช้ชื่อน้ากู้เงินปลูกบ้าน เบี้ยวจ่ายจนน้าต้องขึ้นศาล

นักร้องดัง 300 ล้านวิว กู้บ้านไม่ผ่าน ไหว้วานให้น้ากู้เงินจากธนาคารให้ แต่พอได้เงินมากลับไม่ยอมผ่อน ค้าง 7 เดือน จนน้าต้องไปขึ้นศาล

กลายเป็นประเด็นร้อนที่เหล่าชาวเน็ตสายเผือกต่างจับตามอง เมื่อเพจเฟซบุ๊ก โหนกระแส ได้นำเสนอเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ร้องเรียนถึง "นักร้องสาว 300 ล้านวิว" กู้บ้านไม่ผ่าน ได้ไหว้วานให้น้ากู้เงินจากธนาคารให้ แต่พอได้เงินมากลับพบว่าไม่ยอมผ่อน ค้าง 7 เดือน จนน้าต้องไปขึ้นศาลในเดือนกันยายนนี้

 

นักร้อง 300 ล้านวิว ใช้ชื่อน้ากู้เงินปลูกบ้าน เบี้ยวจ่ายจนน้าต้องขึ้นศาล

ทางผู้ร้องเรียน ได้เปิดเผยว่า คุณแม่ของตนได้ยอมใช้ชื่อกู้เงินให้กับนักร้องยอด 300 ล้านวิวคนหนึ่ง เพื่อซื้อบ้าน หลังจากที่นักร้องคนนี้กู้เงินธนาคารไม่ผ่าน และให้ทางนักร้องเป็นคนจ่าย แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้นักร้องคนดังกล่าวไม่ยอมจ่ายเงินค่าบ้านกว่า 7 เดือน เป็นเหตุให้แม่ของตนในฐานะผู้กู้ ได้รับความเดือดร้อน มีหมายศาลมาติดที่หน้าบ้าน


ขณะที่ทางด้านเพจโหนกระแส ได้ติดต่อไปยังหญิงคนดังกล่าว ซึ่งเป็นน้าของนักร้องสาว ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อปี 2562 ทางบ้านของนักร้องสาวต้องการปลูกบ้าน แต่กู้เงินจากธนาคารแต่ไม่ผ่าน ด้วยความรักความเห็นใจพี่สาวและหลานสาว อยากให้มีหน้ามีตา จึงได้ใช้ชื่อของตัวเองกู้เงินให้มาปลูกบ้านเป็นเงิน 1.5 ล้านบาท และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนก็ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการ คอยดูแลเรื่องงานและการเงินให้นักร้อง แต่ไม่มีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร มีเพียงสัญญาใจเท่านั้น

 

นักร้อง 300 ล้านวิว ใช้ชื่อน้ากู้เงินปลูกบ้าน เบี้ยวจ่ายจนน้าต้องขึ้นศาล

โดยช่วงโควิดไม่มีงานร้องเพลง รายได้ส่วนใหญ่มาจากงานรีวิว ซึ่งตนก็ไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น มีเพียงค่าลิขสิทธิ์เพลงจากค่ายเก่าที่ตนไปเจรจามา โดยหลานสาวได้แบ่งให้ตนครึ่งหนึ่ง เป็นเงินก้อน เพียงแค่ครั้งเดียว


และต่อมานักร้องสาวก็ไปรับงานเอง แต่กลับไม่ส่งค่าบ้าน ค้างชำระ 7 เดือน ธนาคารจึงส่งเรื่องฟ้องศาล และมีหมายศาลมาที่ตนให้ไปขึ้นศาลในวันที่ 4 ก.ย. นี้ โดยมีค่าธรรมเนียมศาลและค่าปรับหลายหมื่นบาท


ขณะที่ด้านพี่สาวและนักร้องก็อาศัยในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปพูดคุย ทางนั้นก็บอกให้ตนโอนทั้งบ้านและที่ดินให้กับเขา ซึ่งตนก็บอกไปว่าโอนไม่ได้ เนื่องจากติดธนาคารอยู่ และเข้าสู่การบังคับคดี และที่สำคัญหากจะโอนหรือเปลี่ยนผู้กู้ ธนาคารก็ต้องดูว่ามีอาชีพ มีรายได้ ที่สามารถผ่อนชำระได้ไหม ซึ่งตอนนี้ตนเดือดร้อนหนัก เสียเครดิตกับธนาคาร อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อีกมาก อยากให้นักร้องและพี่สาวมารับผิดชอบ

 

นักร้อง 300 ล้านวิว ใช้ชื่อน้ากู้เงินปลูกบ้าน เบี้ยวจ่ายจนน้าต้องขึ้นศาล

 

ขอบคุณ โหนกระแส