มาร์ช จุฑาวุฒิ ลองใช้ชีวิตด้วยเงินค่าแรงขั้นต่ำ 450 บทสรุปหนี้บาน - งบเกิน

มาร์ช จุฑาวุฒิ ลองสะท้อนชีวิตประชาชน ใช้ชีวิตแบบพนักงานออฟฟิศ 1 วัน ด้วยค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท บทสุดท้ายเงินไม่พอใช้ - หนี้บาน

กำลังได้ความสนใจอย่างมากถึงขนาดว่าถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ทีเดียว หลังจากที่ "มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล" นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ได้ออกมาทำคอนเทนต์ผ่านช่อง Youtube : มีนาคม ในหัวข้อ "ค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทจะพอใช้ไหม ถ้าต้องใช้ชีวิตแบบพนักงานออฟฟิศ 1 วัน"

มาร์ช จุฑาวุฒิ ลองใช้ชีวิตด้วยเงินค่าแรงขั้นต่ำ 450 บทสรุปหนี้บาน - งบเกิน

 

โดยในคลิป "มาร์ช จุฑาวุฒิ" ก็ได้ทดลองใช้ชีวิต 1 วัน ด้วยเงินจำนวน 450 บาท ซึ่งมีความยากเย็นตั้งแต่เริ่ม เพราะเพียงแค่เริ่มต้นเดินทาง ก็ต้องใช้เวลานาน และต้องต่อรถหลายต่อ รวมไปถึงค่าอาหารการกินที่มีราคาแพงมากขึ้นสวนทางกับค่าแรงขั้นต่ำอีกด้วย ซ้ำหนักยังมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมาแบบฉุกเฉินด้วย เช่น ค่ายา ค่าภาษีสังคมงานบวช ค่าภาษีสังคมในการเข้าสังคมกับกลุ่มเพื่อนออฟฟิศ

 

ทั้งนี้เมื่อสรุปผลการทำคลิปวิดีโอแล้วพบว่า ค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทสำหรับหนุ่ม 'มาร์ช' นั้น เรียกได้ว่าไม่เพียงพอ ทั้งยังมีหนี้ที่ต้องหยิบยืมเพื่อนจำนวน 240 บาทอีกด้วย ซึ่งหนุ่มมาร์ชเผยความรู้สึกว่า เป็นหนึ่งวันที่ยาวนานมาก ด้วยการเดินทางที่ยาวนาน และไม่ค่อยได้จับจ่ายใช้สอยตามใจตนเองซักเท่าไหร่ เพราะต้องคำนึงถึงรายได้

มาร์ช จุฑาวุฒิ ลองใช้ชีวิตด้วยเงินค่าแรงขั้นต่ำ 450 บทสรุปหนี้บาน - งบเกิน

 

พร้อมกันนี้ มาร์ช ยังเสริมถึงค่าใช้จ่ายฉุกเฉินกรณีปวดเท้าของเจ้าตัวอีกด้วยว่า ต้องจำใจซื้อยาที่มีฤทธิ์กัดกระเพาะ เหตุเพราะต้องการประหยัดเงิน คุมเงินให้อยู่ในงบปริมาณที่จำกัด ถ้าอยากได้ยาที่ดีกว่านี้ จะมีราคาสูงจนทำให้ไม่สามารถอยู่ในงบค่าแรงขั้นต่ำได้ แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้น มาร์ช ยังพูดถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ค่าที่อยู่อาศัย, ค่าไฟ, ค่าน้ำ, ค่าโทรศัพท์, โอกาสสำคัญต่างๆ


หลังจากที่คอนเทนต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ก็บอกเลยว่าได้รับกระแสตอบรับด้านบวกอย่างท่วมท้น เพราะมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมหนุ่มมาร์ชที่ทำ คอนเทนต์สะท้อนความจริงของสังคม ซึ่งในช่วงท้ายของคอนเทนต์ก็มีการสรุปใจความสำคัญ

มาร์ช จุฑาวุฒิ ลองใช้ชีวิตด้วยเงินค่าแรงขั้นต่ำ 450 บทสรุปหนี้บาน - งบเกิน


อย่างไรก็ตาม ยังรวมไปถึงให้แง่คิดกับสังคมถึงการทวงถามถึง "ค่าแรงขั้นต่ำ" นั้น เหมาะสมแล้วจริงหรือ? ซึ่งหลายๆ คอมเมนต์บอกว่า เรื่องนี้ตลกร้าย แต่มันคือเรื่องจริง บ้างก็ระบุว่า คลิปดีมากๆ แต่ชีวิตจริงใช้จ่ายได้ไม่ถึง 450 ด้วยซ้ำ เพราะมีค่าบ้าน บ้างก็ระบุว่า ต่างจังหวัดค่าแรงต่ำกว่านี้อีกค่ะ ขณะที่บางรายระบุว่า ก่อนซื้อของต้องถามตัวเอง ว่ามันจำเป็นขนาดนั้นจริงหรอ