น้อย โพธิ์งาม ขอโทษ หญิง รฐา ทำร้านส้มตำขาดทุน 2 ล้าน

น้อย โพธิ์งาม ขอโทษ หญิง รฐา ทำร้านส้มตำขาดทุน 2 ล้าน ลูกสาวห่วงขอให้ปิดร้าน แต่ยื่นข้อแม้เดียวถ้าจะให้แม่เลิกขายส้มตำ

น้อย โพธิ์งาม ขอโทษ หญิง รฐา ทำร้านส้มตำขาดทุน 2 ล้าน : อีกหนึ่งครอบครัวที่น่ารักมากๆ สำหรับ แม่น้อย โพธิ์งาม และ หญิง รฐา โพธิ์งาม ที่ตอนนี้ ลูกสาวสุดกตัญญูได้แต่งงานกับ ตุลย์ ตุลยเทพ ทำให้แม่น้อยมีลูกชายเพิ่มอีกคน ซึ่งล่าสุดทั้ง 3 ได้ออกมาร่วมพูดคุยกันในรายการ "คุยแซ่บ show

น้อย โพธิ์งาม ขอโทษ หญิง รฐา ทำร้านส้มตำขาดทุน 2 ล้าน

 

โดยช่วงตอนหนึ่งของการพูดคุยนั้น แม่น้อย เล่าว่า กลัวว่าลูกเขยอย่าง ตุลย์ จะอายว่าแม่ขายส้มตำ เนื่องจาก เขาทำงานบริษัทใหญ่ๆ เขาทำของเขา เราไม่รู้ว่าคุณพ่อคุณแม่เขาปูพื้นมาคบค้าสมาคมกันยังไง แล้วพอได้แม่ยาย แม่ยายตำส้มตำ 


"แล้วดิฉันติดดิน ฉันเคยถามเขา ว่าแม่ไปตำส้มตำ ตุลย์ว่าอะไรไหม ตามสบายเลยครับ แม่ทำที่แม่สบายใจ แม่ทำเลยครับ คำนี้เท่านั้นเองฉันจบเลย ได้ใจฉัน มึงไม่มีลูกไม่เป็นไร ฉันตำส้มตำไป แต่ถ้าให้ฉันหยุดก็มีหลานให้ฉัน"

 

น้อย โพธิ์งาม ขอโทษ หญิง รฐา ทำร้านส้มตำขาดทุน 2 ล้าน

- ถ้าสองคนนี้มีลูกแม่น้อยเลิก เลี้ยงหลานอย่างเดียว?
แม่น้อย : จ้ะ 

- แต่ถ้าไม่มีลูกตำไปตลอดชีวิต?
แม่น้อย : จนกระทั่งฉันถือไม่ไหว
หญิง : อีก 2 ปีก็ถือไม่ไหวแล้ว
แม่น้อย : ฉันเพิ่ง 68 เอง


- ใจพี่หญิงจริงๆ อยากให้คุณแม่เลิกตำส้มตำ?
แม่น้อย : อย่าถามมัน
หญิง : คำว่าเลิกตำส้มตำ มันไม่ใช่อยู่ดีๆ แค่ยืนตำอย่างเดียว มันต้องดู ซื้อของ คุยกับคน ถือของ เตรียมของ มันมีดีเทลเยอะ สั่งของต้องสั่งแต่เช้าตรู่ เราเห็นเขาทำก็รู้สึกว่าเขาเหนื่อย


- ก็อีกออปชันถ้าอยากให้แม่หยุด ต้องมีหลาน?
หญิง : อายุมากแล้ว อย่ามีเลย
แม่น้อย : ข้ออ้างเธอเปล่า


- จากการทำร้านส้มตำ มีเรื่องนึงที่แม่น้อยไม่บอกหญิง เพราะกลัวหญิงจะไปปิดร้านส้มตำ?
แม่น้อย : แม่ทำร้านขาดทุน 2 ล้าน
หญิง : รู้อยู่แล้ว รู้มาตลอด
แม่น้อย : วันที่โควิด ขอโทษนะ มันไม่มีหนี้สินแล้ว โควิดมา เขาควักเงิน 5 แสนไปจ่ายตรงนั้น มันจบแล้วไง แต่ทีนี้พอเปิดมามันก็ไม่ได้อย่างนั้น มีขาดทุนบ้าง แต่ไม่อยากให้ลูกรู้ ยิ่งพอมาแต่งงานกับตุลย์แม่เตรียมทุกอย่างเลย ไม่อยากให้ใครรู้ แม่รีบหาเงิน ขยันมาก ตอนนั้นยังไม่ได้ออกบูธด้วยนะ วันนึงจะขายได้เท่าไหร่ คิดทุกอย่าง ผลสุดท้ายมันก็ไม่หลุด จนคนนี้ต้องไปเคลียร์อย่างเดิม แม่เจ็บใจตรงนี้แหละ

น้อย โพธิ์งาม ขอโทษ หญิง รฐา ทำร้านส้มตำขาดทุน 2 ล้าน
หญิง : แต่ก็ห้ามไม่ได้ ยังทำอยู่
แม่น้อย : เขาให้เลิกหลายครั้งแล้ว แต่แม่ไม่เลิก
หญิง : คือมันไม่ใช่หรอก คือเรารู้อยู่แล้ว ต้นทุนที่ทำร้านก็เป็นเรา ทุกวีกต้องเบิกเราเพื่อไปซื้อของเข้าร้าน สุดท้ายพอขายของไป มันต้องไปจ่ายค่าเด็ก ค่าเช่าที่ มันไม่ได้อะไร แต่ทุกวันนี้ที่หญิงให้เขาทำ เพราะหญิงรู้สึกว่ามันคือความสุขเขา เรามีกำลังไปซัพพอร์ตเขา ณ วันนี้ก็ซัพพอร์ตเขาไป หญิงถึงบอกว่า อีก 2 ปีคงหยุดแล้วแหละ


- เงินที่หายไปเราไม่ติดตรงนี้อยู่แล้ว?
หญิง : หนูไม่เคยคิดเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว คือทุกวันนี้สิ่งที่เขาทำมันคือการหมุนนะ ถามว่ากำไร คือเวลาลงทุนต้องได้กำไร แต่หญิงเป็นนักลงทุนที่ไม่ได้กำไรมาทั้งชีวิตเลย แต่กำไรหญิงมันเป็นกำไรจากทางอื่นมากกว่า หญิงยังมีงานทำ หญิงรู้สึกว่านี่คือกำไรในชีวิตของหญิงแล้วแหละ แต่ในส่วนของเขา เขาทำแล้วมีความสุข เขาได้ตำ ได้เจอคน คนบอกของเขาอร่อย มันเป็นความสุขของเขา หญิงรู้สึกว่าเขาคงสนุกของเขาในแบบนั้น แล้วมันไม่ใช่ก้อนที่มันมหาศาลหรืออะไร ก็ยังให้เขาหมุนไปเรื่อยๆ ที่เขาทำ


- ข้อตกลงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เรื่องแม่กับร้านส้มตำ อยากได้ยังไง?
หญิง : เอาจริงๆ หญิงทำใจแล้ว เอาจนเขาเริ่มเหนื่อยแล้วเขาหยุดเอง จะไม่บ่นแล้ว

 

ภาพ - ข้อมูลจาก คุยแซ่บ show