ไฮโซสาวคนดัง เล่าประสบการณ์ เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ สุดรันทด ถูกบลูลี่ - ทำร้ายร่างกายสารพัด ลั่นเขาเห็นคนไทยเป็นแค่ทาส

ไฮโซสาว รีวิวเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ สุดรันทดถูกมองเป็นแค่ทาส : กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อไฮโซสาวตระกูลดังอย่าง "บิว อรจิรา บัณฑูรจินดา" ทายาทนักธุรกิจหมื่นล้าน ลูกสาว "จรูญศักดิ์ บัณฑูรจินดา" หุ้นส่วนใหญ่เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ในเครือ AP เล่าประสบการณ์ใช้ชีวิตในประเทศแคนาดา ผ่าน toktok บิวจินดา Beaujonda35  

 

ไฮโซสาว รีวิวเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ สุดรันทดถูกมองเป็นแค่ทาส

โดย "บิว อรจิรา" เล่าประสบการณ์อยู่แคนาดาว่า "ขนาดเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนผ่านการคัดเลือกจากรัฐบาล ยังถูกบลูลี่เหมือนเราไม่ใช่คน โดยเฉพาะคนไทย และ ประเทศเพื่อนบ้าน เรื่องของบิว เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นประมาณ 10 ปีที่แล้ว บิวไปอยู่แคนาดาในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยน มีการสอบชิงทุนผ่านโดยกระทรวงและผ่านรัฐบาลของประเทศแคนาดาอย่างถูกต้อง ต้องบอกว่าตอนนั้นบิวสอบข้อเขียน พูด อ่านเขียนผ่าน แต่เราไม่สามารถสื่อสารเป็นประโยคภาษาอังกฤษกับต่างชาติได้

 


แน่นอนการไปครั้งนั้นเราจะมีปัญหาเรื่องภาษากับเขาแน่นอน ตอนที่เราสอบชิงทุนได้ตอนนั่นเรียนม.ปลาย ก่อนไป เราจะดีใจมาก ได้ไปเรียนต่างประเทศชีวิตคงสวยหรู คงได้ไปเที่ยวในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยนแต่พอไปถึงเราต้องไปอาศัยอยู่กับโฮสแฟมิลี่ 

 


ไปอาศัยอยู่กับครอบครัวที่ทางรัฐบาลเขาจัดให้เรา ต้องบอกก่อนว่า การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน เราจะไปอยู่อาศัยสองแบบ คือแบบโฮสแฟมิลี่ กับ พักอาศัยกับองค์กร ตัวบิวเองอยู่กับโฮสแฟมิลี่ คิดว่าจะเป็นอิสระ เขาคงใจดีกับเรา แต่เปล่าเลย เราไปอยู่ในฐานะคนรับใช้ แม่บ้าน ง่ายๆ นางทาสนั่นแหละ ทำงานบ้านทุกอย่างแม้แต่เลี้ยงลูกให้เขา

ไฮโซสาว รีวิวเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ สุดรันทดถูกมองเป็นแค่ทาส

 

พอเรากลับจากโรงเรียน เราก็ต้องทำความสะอาดบ้านทุกอย่าง ทำอาหาร เรียกง่ายๆ ว่าเป็นแม่บ้านบ้านแหละ หากเราทำไม่ถูกใจเขาใช้ความรุนแรง ถ้าเราพูดกับเขาไม่รู้เรื่องเขาก็จะตบหน้าเรา ตบคือตบนะคะ ไม่ใช่ตบแบบสั่งสอน ตบแบบใช้อารมณ์ แล้วก็ด่าเราเหมือนตามข่าวที่เราเห็นชาวพม่า ลาว เขมร มาทำงานเป็นแม่บ้านในบ้านเรา บางคนถูกทำร้ายร่างกาย ถูกกดขี่ บางคนถูกข่มขืน ไม่ต่างจากบ้านเราเลย

 

พวกฝรั่ง พอรู้ว่าเราเป็นคนไทย เขาจะมองว่าเรายากจน เป็นพวกลี้ภัย มาอาศัยบ้านเขากิน เป็นตัวถ่วงความเจริญ เมืองไทยขี่ช้างออกจากป่า ส่วนนักเรียนแลกเปลี่ยนด้วยกันที่มาจากทวีปยุโรปเค้าก็มองว่าผู้หญิงไทยส่วนใหญ่ขายตัว ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะข่าวประเทศไทยที่ออกในสื่อต่างประเทศก็มีพวกผับ บาร์ ย่านพัทยาประมาณนั้น บอกตามตรงโคตรเจ็บใจ มาดูถูกกันแบบนี้ คนไทยจะไม่ได้รับการยอมรับที่นั่น เขาจะมองคนเอเชียยากจน มองเราไม่เป็นคน

ไฮโซสาว รีวิวเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ สุดรันทดถูกมองเป็นแค่ทาส
เวลาไปเรียน  ก็จะไม่มีเพื่อน ไม่มีใครคบ คนเอเชียต้องคบกันเอง เพราะแต่ละคนจะโดนทำร้ายเหมือนๆ กัน แต่บิวโดนหนักสุด ถูกทำร้ายร่างกายตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็ม ไม่กล้าบอกใคร ไม่กล้าบอกพ่อแม่ ไม่กล้าฟ้องครู เพราะสุดท้ายเราก็ต้องอยู่ที่นั่นจนครบสัญญา 1 ปี บิวอาจเป็นคนที่อดทนเก่ง แต่เพื่อนเอเชียบางคนร้องไห้ทุกวันโดนใช้แรงงานเยี่ยงทาสเหมือนกัน

 

จะบอกว่าฝรั่งส่วนมากที่มีเมียคนไทย ก็เพราะเขาต้องการหาคนดูแลยามแก่ยามเฒ่า เห็นหญิงไทยหน้าเงิน ซื้อได้ด้วยเงิน เขาจะไม่ค่อยมองหญิงไทยเป็นเมียหรอก มองเป็นนางทาสมากกว่าและนี่คือประสบการณ์ในการใช้ชีวิตเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่แคนาดา พอจบ 1 ปีกลับบ้าน สัญญากับตัวเองไม่ขอกลับไปอยู่ต่างแดนอีกเลย อยู่เมืองไทยนี่แหละสบายที่สุดแล้ว แต่ก็ต้องบอกว่านี่คือประสบการณ์ส่วนตัวที่บิวเจอ บางคนอาจจะโชคดีหรือโชคร้ายกว่าบิวก็ได้นะคะ" 

ไฮโซสาว รีวิวเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ สุดรันทดถูกมองเป็นแค่ทาส

ภาพ - คลิปจาก beaujinda35