ปล่อยตัวเย็นนี้ "เบนซ์ เรซซิ่ง" กลั้นไม่ไหว สุดดีใจได้รับอิสระภาพ หลังศาลฎีกายกฟ้อง รอกลับบ้านวันนี้ได้เลย

ปล่อยตัวเย็นนี้  "เบนซ์ เรซซิ่ง" ร่ำไห้ ศาลฎีกายกฟ้อง จะได้กลับบ้านแล้ว : ช่วงเช้าวันที่ 24 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า บรรยากาศหน้าศาลอาญา รัชดา ที่ศาลนัดอ่านฎีกา ชี้ชะตา "เบนซ์ เรซซิ่ง" กับพวก สมคบค้ายาเสพติด - ฟอกเงินฯ ศาลสั่งเบิกตัวจำเลยทั้งหมดมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา (ซึ่งคดีนี้ศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุก เบนซ์ เรซซิ่ง 36 ปี 8 เดือนปรับ 3,333,333.33 บาท) 

 

ปล่อยตัวเย็นนี้  "เบนซ์ เรซซิ่ง" ร่ำไห้ ศาลฎีกายกฟ้อง จะได้กลับบ้านแล้ว

 

วันนี้ (24 ต.ค.) เมื่อเวลา 08:20 น. ทางเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้เบิกตัว นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" อดีตสามีแพท ณปภา ตันตระกูล นักแสดงและพิธีกรสาวชื่อดัง กับพวก รวม 3 คน จากเรือนจำและทัณฑสถานหญิงกลาง มานังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในคดียาเสพติด หมายเลขดำ อย.2201/2560 

 


ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง เบนซ์ เรซซิ่ง อายุ 36 ปี อดีตสามีแพท ณปภา - นายสรรเสริญ รสานนท์ หรือ เน็ต อายุ 41 ปี ชาวจ.นนทบุรี และ น.ส.อังสุพร อินา หรือ อุ้ม อายุ 35 ปี ชาวจ.น่าน สองสามีภรรยา เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน "ร่วมกันสนับสนุน หรือช่วยเหลือหรือสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยบกับยาเสพติด ฯ ,ฐานร่วมกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 มาตรา 3 , 4 , 6 , 10 , 14 และ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522  ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3 , 5 , 9 , 60"

ปล่อยตัวเย็นนี้  "เบนซ์ เรซซิ่ง" ร่ำไห้ ศาลฎีกายกฟ้อง จะได้กลับบ้านแล้ว

โดยคดีนี้อัยการโจทก์ยื่นฟ้องคดีเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2560 ระบุพฤติการณ์ความผิดสรุปว่าเมื่อต้นเดือน พ.ย.2559 - 2 ก.พ.2560 จำเลยทั้งสาม กับนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย จำเลยคดีค้ายาเสพติด ของศาลอาญา กับพวกที่หลบหนี โดยร่วมกันวางแผนแบ่งหน้าที่กันทำในการเป็นผู้จัดหา ครอบครอง เก็บรักษา ลำเลียงยา หาลูกค้าและเป็นเครือข่ายการรับยาเสพติด 

 


รวมทั้งจัดการด้านการเงินที่เกี่ยวข้องที่นายณัฐพล หรือ บอย กับพวกเป็นผู้จัดหายาเสพติดและเป็นผู้ประสานงานในการขนถ่ายลำเลียง ซึ่งวันที่ 26 พ.ย.59 เจ้าพนักงานได้จับกุม พร้อมของกลางยาบ้า 140,000 เม็ด และยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว น้ำหนัก 19 กก.เศษ โดยนายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ ได้โอนเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด เข้าบัญชีนายอัครกิตติ์ , นายสรรเสริญ และน.ส.อังสุพร รวม 53 ครั้ง เป็นเงิน 11,072,547 บาท 

 

ปล่อยตัวเย็นนี้  "เบนซ์ เรซซิ่ง" ร่ำไห้ ศาลฎีกายกฟ้อง จะได้กลับบ้านแล้ว

ซึ่งนายอัครกิตติ์ จำเลยที่ 1 ไปซื้อรถลัมโบร์กินี และรถจักรยานยนต์ราคาแพงด้วย เหตุเกิดที่แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม , แขวงจอมพล เขตจตุจักร , กทม. และที่อื่นๆ เกี่ยวพันกัน โดยในชั้นสอบสวนและชั้นพิจารณา "นายอัครกิตติ์" จำเลยที่ 1 ให้การปฏิเสธโดยตลอด ส่วนจำเลยที่ 2 - 3 ให้การรับสารภาพผิดฐานฟอกเงินเท่านั้น ศาลศาลอาญาพิพากษาเมื่อวันที่ 7 ก.ย.2561 ให้จำคุก "นายอัครกิตติ์" จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 8 ปี ฐานร่วมกันฟอกเงิน และให้ยกฟ้องข้อหาสนับสนุนหรือช่วยเหลือหรือสมคบกันค้ายาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ และ พ.ร.บ.มาตรการในการป้องกันและปรามยาเสพติดฯ
   


  
ส่วนจำเลยที่ 2-3  มีความผิดฐาน ฐานร่วมกันสนับสนุน หรือ ช่วยเหลือ หรือ สมคบค้ายาเสพติด และฐานร่วมกันฟอกเงิน ให้จำคุกคนละ 8 ปี ,  ซึ่งให้การรับสารภาพ ศาลลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุกฐานฟอกเงินคนละ 4 ปี และฐานสมคบกันทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้จำคุกอีกคนละ 20 ปี ปรับคนละ 400,000 บาท รวมจำคุกจำเลยที่ 2-3  คนละ 24 ปี ปรับคนละ 4 แสนบาท 

 


พวกจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว พิพากษาแก้ให้เพิ่มโทษ นายอัครกิตติ์ จำเลยที่ 1มีความผิดฐานสนับสนุนช่วยเหลือ หรือสมคบค้ายาเสพติด และฐานฟอกเงินจำคุกรวม 36 ปี 8 เดือน ปรับ3,333,333.33 บาท ส่วนจำเลยที่ 2-3 ปี เหลือจำคุก คนละ22 ปี 6 เดือนปรับคนละ 4 แสนบาท ทั้งนี้พวกจำเลยยื่นฎีกา

ปล่อยตัวเย็นนี้  "เบนซ์ เรซซิ่ง" ร่ำไห้ ศาลฎีกายกฟ้อง จะได้กลับบ้านแล้ว


โดยวันนี้ (24 ต.ค.) ศาลฎีกามีคำพิพากษาให้ยกฟ้องนายอัครกิตติ์ในความผิดฐานสนับสนุนค้ายาเสพติดฯ เนื่องจากพยานหลักฐานยังมีข้อสงสัยว่าจำเลยที่ 1 มีความผิดตามฟ้องจริงหรือไม่ ประกอบกับจำเลยที่ 1 ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด จึงยกประโยชน์ให้จำเลย ส่วนข้อหาฟอกเงินนั้นจำคุกครบตามกำหนดแล้ว จึงให้ปล่อยตัวในวันนี้ โดยภายหลังศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น เพื่อนๆ ของนายอัครกิตติ์ที่มาฟังคำพิพากษาได้ส่งเสียงแสดงความยินดี ขณะที่นายอัครกิตติ์ก็ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ มารดาที่นั่งอยู่ข้างๆ จึงคอยซับน้ำตาและปลอบโยนอยู่นาน 

 


ขณะที่มารดาของนายอัครกิตติ์กล่าวว่า รู้สึกดีใจอย่างมากจนพูดไม่ออก เพราะรอมาหลายปีแล้ว หลังจากนี้ เตรียมตัวไปรับนายอัครกิตติ์ออกจากเรือนจำคลองเปรมในเย็นวันนี้เวลาประมาณ 17:00 - 18:00 น. โดยมีครอบครัว เพื่อนๆ และน้องเรซซิ่งบุตรชายของนายเบนซ์เดินทางไปด้วย และมีรายงานว่าทางครอบครัวนานเบนซ์อยู่ระหว่างติดต่อ แพท ณปภา ตันตระกูล อดีตภรรยาของเบนซ์ให้เดินทางไปรับตัวนายเบนซ์กลับพร้อมกัน

 

เบนซ์ เรซซิ่ง