ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายแก๊งอ้างรายการดัง “โหนกระแส” ของหนุ่ม กรรชัย หลอกเรียกเงินช่วยพาออกรายการ พบสูญเงินหลักแสนบาท


   กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)ร่วมกันจับกุม น.ส.พัชญ์ธนัน  อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3838/2566 ลงวันที่ 4 พ.ย.2566  น.ส.สุวรรณณา  อายุ 38 ปี (บัญชีม้า) ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3839/2566 ลงวันที่ 4 พ.ย.2566 

    รวบแก๊ง อ้างเป็นเลขาฯ "หนุ่ม กรรชัย" หลอกเงินแสน ช่วยพาออก "โหนกระแส"

 

  ฐานความผิด  “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน  

รวบแก๊ง อ้างเป็นเลขาฯ "หนุ่ม กรรชัย" หลอกเงินแสน ช่วยพาออก "โหนกระแส"

พร้อมตรวจยึดของกลาง ดังนี้


1.โทรศัพท์มือถือที่ใช้แอบอ้าง ติดต่อกับผู้เสียหายและทำธุรกรรมการเงิน  4 เครื่อง
2. บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต    13  ใบ
3. สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย       18  เล่ม
4. สำเนาสมุดบัญชี   1     เล่ม
5. SIM โทรศัพท์ 1   อัน

รวบแก๊ง อ้างเป็นเลขาฯ "หนุ่ม กรรชัย" หลอกเงินแสน ช่วยพาออก "โหนกระแส"

 

    สถานที่จับกุม

  คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอย ปณุณวิถี16 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร  และ อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ภายในซอย ลาดพร้าว 87 แยก 2 ถ. ลาดพร้าว แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 

 

   พฤติการณ์

 ผู้เสียหายรายหลายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยบก.ปอท. ว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นทีมงานรายการโหนกระแส และเป็นเลขาฯของคุณหนุ่ม กรรชัย นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง หลอกว่าจะช่วยเหลือเรื่องราวที่เดือดร้อน และจะประสานตำรวจให้ช่วยติดตามคดี ก่อนจะหลอกให้โอนเงินเป็นค่าดำเนินการจำนวน 35,000 บาท แต่สุดท้ายกลับปิดทุกช่องทางติดต่อ ไม่สามารถติดต่อได้ 

     จากข้อมูลดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสนับสนุน บก.ปอท.  ลงพื้นที่สืบสวนทันที จนพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้จะแฝงไปในกลุ่มของผู้เสียหายเรื่องต่างๆที่นำเรื่องราวความเดือดร้อนมาโพสต์ขอความช่วยเหลือไว้ รวมทั้งตามเว็บไซต์ชื่อดัง (pantip) จากนั้นคนร้ายจะเข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว ว่าตัวเองก็เคยเดือดร้อน และได้รับความช่วยเหลือจากรายการโหนกระแส ก่อนจะพิมพ์เบอร์โทรศัพท์ไว้ใต้โพสต์ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ทำการติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว น.ส.พัชญ์ธนัน ฯ ผู้ต้องหาที่ 1 จะอ้างว่า ชื่อ “ฟ้า” เป็นเลขาของคุณหนุ่ม กรรชัย พร้อมกับให้ทำการแอดไลน์คนชื่อฟ้า ซึ่งเป็นไลน์ปลอม

รวบแก๊ง อ้างเป็นเลขาฯ "หนุ่ม กรรชัย" หลอกเงินแสน ช่วยพาออก "โหนกระแส"

   พร้อมสอบถามเรื่องราวความเดือดร้อนของผู้เสียหาย  ก่อนจะเรียกขอค่าดำเนินการในการมาออกรายการโหนกระแส  จำนวนรายละ 35,000 บาท พร้อมทั้งยังมีการพูดจาหว่านล้อมต่างๆนานา จนผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินไปตามจำนวนดังกล่าวไปยังบัญชีของน.ส.สุวรรณณา ฯ ผู้ต้องหาที่ 2  แต่สุดท้ายกลับไม่มีการนำผู้เสียหาย หรือเรื่องราวความเดือดร้อนของผู้เสียหายไปออกรายการตามที่กล่าวอ้าง และเมื่อตรวจสอบยังพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ไม่ได้รู้จัก หรือเกี่ยวข้องกับทางรายการดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งพบมูลค่าความเสียหายรวมกว่าหลักแสนบาท ขณะที่เมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินในบัญชีของ น.ส.สุวรรณณาฯ ผู้ต้องหาที่ 2 พบเงินที่เชื่อว่ามาจากการกระทำความผิด จำนวน 353,273 บาท

รวบแก๊ง อ้างเป็นเลขาฯ "หนุ่ม กรรชัย" หลอกเงินแสน ช่วยพาออก "โหนกระแส"


 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมขอศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ก่อนจะสืบทราบแหล่งที่พักของผู้ต้องหาทั้ง 2 ข้างต้น จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแก๊ง อ้างเป็นเลขาฯ "หนุ่ม กรรชัย" หลอกเงินแสน ช่วยพาออก "โหนกระแส"
 
  สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น  น.ส.พัชญ์ธนัน ฯ ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การรับสารภาพ
ขณะที่น.ส.สุวรรณณา ฯ ผู้ต้องหาที่ 2 (บัญชีม้ารับโอนเงิน) อ้างว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงดังกล่าว แต่รับสารภาพว่ารู้จักกับ น.ส.พัชญ์ธนัน ฯ จริง ก่อนที่น.ส.พัชญ์ธนัน ฯ อ้างกับตนว่าทำธุรกิจคลินิกเสริมความงาม และต้องการหลบเลี่ยงภาษี จึงขอยืมบัญชีไปใช้รับโอนเงินเท่านั้น