ชลิต ข้องใจ มดดำ จัดรายการด้วยกัน แต่ทำไมทัวร์ลงแค่ น็อต วรฤทธิ์ คนเดียว

หัวอกคนเป็นพ่อ "ชลิต เฟื่องอารมย์" ข้องใจถาม "มดดำ" จัดรายการด้วยกัน แต่ทำไมทัวร์ลงแค่ "น็อต วรฤทธิ์" คนเดียว

เป็นอีกหนึ่งคนที่โดนทัวร์ลงจนนับครั้งไม่ถ้วน สำหรับ น็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ ซึ่งล่าสุด ชลิต เฟื่องอารมณ์ มาออกรายการแฉ ที่ลูกชายเป็นพิธีกร ซึ่งทางด้าน มดดำ คชาภา จึงเล่าความในใจของตัวเองในฐานะพิธีกรร่วมในช่วงเวลาที่น็อตถูกทัวร์ลง พร้อมกับถามพ่อชลิตว่ารู้สึกอย่างไรบ้างเวลาที่ลูกชายโดนทัวร์ลง

 

ชลิต ข้องใจ มดดำ จัดรายการด้วยกัน แต่ทำไมทัวร์ลงแค่ น็อต วรฤทธิ์ คนเดียว

มดดำ : บอกกับทุกคนขึ้นรายการขึ้นง่าย แต่ขึ้นกับมดดำ จะเรื่องเยอะ แล้วมดดำไปไหนจะต้องมีน็อตไปด้วย ต้องเอาน็อตคู่ เขาก็ถามทำไมต้องเอาน็อตคู่ ก็บอกว่าฉันผ่านพิธีกรมาเยอะมากๆ นะ พี่ตั๊ก มยุรา พี่แหม่ม สุริวิภา มดดำเคยทำพิธีกรคู่เขามาหมดแล้ว แต่ทำไมต้องเอาน็อต เพราะไม่เคยมีพิธีกรคนไหนที่พลีชีพเท่ามัน


น็อต : เป็นฟองน้ำ คอยรับทุกอย่าง


มดดำ : มีอยู่ครั้งนึง เกิดเรื่อง มดดำนอนไม่หลับเลยนะ ไม่สบายใจเพราะนั่งอ่านคอมเมนต์ที่คนด่ามัน แล้วมันก็ปิดมือถือ ตอนเช้าโทรติด ถามอีน็อต มึงไหวไหม ตอนนั้นได้แต่ถามมึงไหวไหมอยู่ทุกวัน น็อตบอกโอเค กูอยู่กับลูก กูไหว


ชลิต : เธอรู้ไหมว่าฉันด่าเธอ (มดดํา คชาภา) เธอปล่อยน็อตไว้อย่างนี้ได้ยังไง ปล่อยให้น็อตโดนคนเดียว ทำไมมดดำไม่โดนเล่นงานบ้าง เห็นอย่างนี้พ่ออ่านทุกอย่างนะ เพื่อน คนอื่นๆ ก็โทรมาบอก เป็นห่วง บอกฉันเป็นห่วงลูกเธอจังเลย ทำไมลูกเธอโดนอย่างนี้ ทำไมมดดำไม่โดน โดนแต่ลูกเธอ ถามว่ารู้สึกยังไง เฉยๆ เพราะมันเป็นเรื่องธรรมชาติ มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด คนชอบก็มี คนไม่ชอบก็มี ก็โดนด่าเสียจนชิน

 

ชลิต ข้องใจ มดดำ จัดรายการด้วยกัน แต่ทำไมทัวร์ลงแค่ น็อต วรฤทธิ์ คนเดียว

มดดำ : แล้วบางเรื่องเราก็ไม่รู้ได้ไง อย่างล่าสุดคลิปมัน 6-7 ปีแล้วก็ยังโดนได้


ชลิต : คนอื่นเขาไม่เข้าใจเขาก็ตีโพยตีพาย มีคนโทรมาบอกอีก ชลิต แล้วลูกเธอจะโดนอะไรไหม จะโดนแอนตี้ไหม มันจะอยู่แฉต่อไปไหม


น็อต : มีแต่คนให้ออก โดนไล่ ออกไปเถอะ เปลี่ยนพิธีกรไปเถอะ (ยิ้ม)


ชลิต : ก็ไม่เคยให้กำลังใจอะไรเขานะ ไม่รู้จะพูดทำไม มันเป็นเรื่องปกติ เราเองก็โดนมาตั้งแต่สมัยไหนแล้ว แต่ยอมรับว่าเดี๋ยวนี้มันแรงจริง เรามองให้มันเป็นเรื่องปกติ ยิ่งเราไปตีโพยตีพาย เรื่องมันจะไปกันใหญ่ อยู่เฉยๆ ดีกว่า อยากด่า ด่าไป (หัวเราะ)


น็อต : แรกๆ อ่านนะ อ่านแล้วก็รู้สึกว่ามาด่ากูทำไมวะ ทำอะไรให้ แต่บางเรื่องที่เราทำแล้วเรารู้สึกว่าเราผิดจริงๆ อย่างเรื่องเขื่อน เรายอมรับว่าเราผิด เรายอมให้ด่าเลยเพราะเราผิด เราก็เอาคำด่านั้นมาพัฒนาปรับปรุงตัวเอง ไม่ให้ผิดซ้ำซาก แต่บางอย่างที่ทัวร์ลงแล้วเรามองแล้วว่าเราไม่ได้ไปทำอะไรผิด ไม่ได้มีเจตนาอย่างนั้น เราก็จะไม่ได้สนใจว่าด่าทำไม อยากด่าก็ด่ามา เราเป็นพื้นที่ให้คุณระบายความเครียด แล้วแต่ตามสบายเลย เพราะเมื่อคุณด่าหรือเกลียดเรา ความทุกข์มันตกที่คุณนะ ทุกข์มันไม่ได้อยู่ที่เรา ถ้าเรามัวแต่ไปเก็บคำด่ามาไว้ในใจเรา เราก็ทุกข์ แล้วเราจะทุกข์ไปทำไม ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ เราก็ไม่รู้จะไปสนใจทำไม

 

ชลิต ข้องใจ มดดำ จัดรายการด้วยกัน แต่ทำไมทัวร์ลงแค่ น็อต วรฤทธิ์ คนเดียว


มดดำถามน็อตเคยน้ำตาไหลกับคอมเมนต์ทัวร์ลงบ้างไหม เจ้าตัวปฎิเสธไม่เคยแต่ยอมรับว่ามีโกรธเวลาด่าลามมาถึงครอบครัว


น็อต : ไม่เคยมีน้ำตากับดรามาเลย พอโดนมาครั้งนึงแล้วครั้งต่อไปก็จะรู้สึกว่า โอ้ย…มันก็แค่นั้นเอง เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ตอนนั้นก็เครียดนะ นอยด์อยู่เหมือนกัน หลังๆ เจอคอมเมนต์หนักๆ ก็ไม่สนใจแล้ว จะไปสนใจทำไม เพราะเรารู้ว่าบางคนเขาอาจจะเข้าใจเราผิด แค่บางประโยคหรือในสิ่งที่เขารับรู้ไป แล้วไปตัดสินเราแค่นิดๆ หน่อยๆ เรารู้ตัวเราว่าเรามีเจตนาอย่างไร เรารู้ว่าเราบริสุทธิ์ใจ เราไม่ได้คิดแบบนั้น ใครอยากจะว่าอะไรเราก็ว่าไป อย่างที่บอกเขาว่าเราเขาก็เป็นทุกข์ เราจะไปเก็บความทุกข์เขามาทำไม เรามีเรื่องให้ทำวันๆ นึงเยอะแยะมากมาย


ถามว่าทุกข์ใจ น้ำตาไหลมีไหม ไม่มี มีแต่โกรธ ด่าเราเราไม่เคยว่า แต่ถ้ามาเริ่มพาดพิงถึงครอบครัว เริ่มถึงพ่อแม่ หลังๆ มาถึงลูกเรา อันนี้เราโกรธนะ รู้สึกว่าคนอื่นไม่ได้เกี่ยวข้อง จะด่ามาด่าเราคนเดียว อย่าไปด่าคนอื่น มันไม่ได้เกี่ยวว่าเขาเลี้ยงดูเรามาไม่ดี มันเกี่ยวที่คุณตัดสินเราว่าเราไม่ดีจากข้อมูลที่คุณได้รับเท่านั้นเอง หรือความคิดของคุณที่อาจจะไม่ตรงกับเรา แล้วคุณก็มาตัดสินเรา ฉะนั้นเราจะไปแคร์ทำไมกับคนแบบนี้


ชลิต : ก็ตามดูตลอด ดูแล้วก็เห็นคนมาคอมเมนต์ เพื่อนก็บอก ทุกคนมารายงานมาบอกตลอด มีคนอื่นช่วยอ่านด้วยแล้วก็มารายงาน คิดว่าเขาโอเค สบายมาก นิดหน่อยๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ทุกอย่างถ้าจิตใจเราดีนะ เราไม่คดโกงใคร เราไม่ได้ทำสิ่งที่เลวร้าย เราทำแต่สิ่งดีๆในชีวิตทุกอย่างเดี๋ยวมันก็ผ่านไป แล้วทุกคนจะเข้าใจ

 

ชลิต ข้องใจ มดดำ จัดรายการด้วยกัน แต่ทำไมทัวร์ลงแค่ น็อต วรฤทธิ์ คนเดียว

 

ขอบคุณ รายการแฉ