"แอน จักรพงษ์" แจงดราม่า MU 2023 ไม่สมมง ยันไม่ได้ซื้อเวทีมาให้ใครชนะ

"แอน จักรพงษ์" ไลฟ์แจงดราม่า Miss Universe 2023 ไม่สมมง ยันไม่ได้ซื้อเวทีมาให้ใครชนะ ถ้าไม่มีกติกาจะแข่งทำไม

สิ้นสุดประกวดแล้ว แต่ดูเหมือนว่าดราม่ายังไม่จบลงง่ายๆ สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2023 (Miss Universe 2023) ที่ประเทศเอลวัลวาดอร์ เมื่อสาวงามจากนิการากัว เชย์นิส ปาลาซิโอส (Sheynnis Palacios) คว้ามงกุฎไปครอง ส่วนตัวแทนสาวไทย แอนโทเนีย โพซิ้ว คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ก่อนตามมาด้วยกระแสดราม่าไม่สมมง จนลุกลามไปถึง แอน จักรพงษ์ เจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานาว่ามีการ "ล็อกมง" เกิดขึ้นหรือไม่

 

แอน จักรพงษ์ แจงดราม่า MU 2023 ไม่สมมง ยันไม่ได้ซื้อเวทีมาให้ใครชนะ

ล่าสุด แอน จักรพงษ์ ได้ออกมาชี้แจงถึงดราม่าที่เกิดขึ้นผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก Anne Jakrajutatip โดยในตอนหนึ่งกล่าวว่า 


"คอมเมนต์ในไลฟ์สดวันนี้ จะมีทีมงานนั่งอ่านทั้งหมดเพื่อพัฒนาเรื่องโปรดักชั่น และด้านอื่นๆ ให้ดีขึ้นต่อไป เพื่อให้แฟนคลับรู้สึกพึงพอใจ ส่วนในเรื่องของความถูกใจว่านางงามคนไหนจะเข้ารอบ หรือไม่เข้ารอบ หรือใครจะได้ตำแหน่งอะไรทั้งหมดขึ้นอยู่กับการโหวต ไม่โหวตท่านก็ไม่ได้ กรรมการที่เชิญมาเป็นคนให้คะแนน เราอยู่ เรานั่งดูในฐานะที่เราเป็นเจ้าของงาน เราคงไม่ซื้อบริษัทมาเพื่อโกงให้ใคร จิ้มให้ใครชนะ เราคงไม่ทำ และถ้าเป็นนักดูที่ดีต้องเคารพกติกา ไม่ใช่ขี้แพ้ชวนตี


ถ้าเป็นนักดูที่ดีต้องเคารพกติกา ไม่ใช่ขี้แพ้ชวนตี ต้องรู้แพ้รู้ชนะ อย่างนั้นเราไม่ทำ จะให้ทุกคนตีหน้า หรือมาตำหนิว่า ได้คนไทยเป็นเจ้าของแล้วเราจะจิ้มใครก็ได้ มันคงไม่ควรทำ ถูกไหม ถ้าไม่มีกติกาจะแข่งขันกันไปทำไม กรรมการไม่มีก็ไม่ต้องดูกันหรอก มันไม่ใช่การแข่งขันหรอก ถ้าอย่างนั้นก็แข่งคนเดียว และให้มงกุฎไปเลยก็จบ 

 

แอน จักรพงษ์ แจงดราม่า MU 2023 ไม่สมมง ยันไม่ได้ซื้อเวทีมาให้ใครชนะ

กรรมการก็มีหลายประเทศ มีคนเอเชียด้วย มีทั้งละติน อเมริกา ยุโรป ทั้งชายทั้งหญิง เราเอาใจทุกคนเป็นไปไม่ได้ แต่เอาตามความถูกต้องเป็นไปได้ แอนสวมหมวกสองใบ ใบแรกคือเจ้าขององค์กรที่เป็นสากลก็ต้องพูดตามสากล ไม่ต้องกลัวว่าคนจะโกรธหรือจะเกลียดเพราะพูดตามเหตุผลว่านี่แหละคือสิ่งที่ใช่ หมวกอีกใบหนึ่งคือเป็นคนไทย เราก็ต้องเชียร์ แอนกอดและให้กำลังใจน้องแอนโทเนีย เขาเป็นคนที่สมบูรณ์แบบทุกอย่าง 


การแข่งขันมีแพ้มีชนะ เราแพ้สักพันครั้ง แต่ครั้งสุดท้ายเราชนะ เราไปชนะอย่างอื่นในชีวิต หน้าที่การงาน ครอบครัว เราชนะได้หมด ความสำเร็จมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ขอให้แอนโทเนียประสบความสำเร็จต่อไป แอนเอ็นดูเขาไม่น้อยเลย และแอนโทเนียทำงานให้แอนตั้งแต่สามปีก่อนมาประกวดมิสยูนิเวิร์สด้วยซ้ำไป เรารู้จักกันอยู่แล้ว และขอบคุณในทุกกำลังใจ ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่คอยสนับสนุนกันมาโดยตลอด"

 

แอน จักรพงษ์ แจงดราม่า MU 2023 ไม่สมมง ยันไม่ได้ซื้อเวทีมาให้ใครชนะ