"ตั๊ก ศิริพร" เสียใจอาบให้ลูกจนถึงอายุ 10 ขวบ ได้สติเพราะ "ป๋ากิ๊ก"

"ตั๊ก ศิริพร" เสียใจทำผิดกับลูกมาหลายปี ได้สติเพราะ ป๋ากิ๊ก ก่อนสุขใจที่สุด ตอน น้องภูเดินเข้ามาเปิดใจว่าชอบผู้ชาย หรือ หญิง

"ตั๊ก ศิริพร" เสียใจอาบให้ลูกจนถึงอายุ 10 ขวบ ได้สติเพราะ "ป๋ากิ๊ก"  : เห็นเบื้องหน้าอารมณ์ดี เปื้อนยิ้มตลอดเวลาที่ได้เห็นแฟนคลับ แต่เบื้องหลังภายในใครจะรู้เล่าว่า "ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด" นักร้องนักแสดงตัวแม่มีปมในในหลายอย่างเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีต เผยชีวิตวัยเด็กลำบากมาก ต้องอยู่กับยาย และเรื่องที่เคยทำผิดกับลูกชายสุดที่รัก เพราะเป็นภาวะซึมเศร้าหลังคลอด

 

"ตั๊ก ศิริพร" เสียใจอาบให้ลูกจนถึงอายุ 10 ขวบ ได้สติเพราะ "ป๋ากิ๊ก"

 

แต่ปัจจุบันเป็นครอบครัว ตั๊ก ศิริพร ถือว่าน่ารักมากๆ เพราะเป็นอีกหนึ่งครอบครัวตัวอย่างที่เข้าใจความรักแบบ LGBTQ คุยกันทุกเรื่อง ปล่อยให้ลูกใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ในรายการ WOODY INTERVIEW ของ วู้ดดี้ มิลินทจินดา 

 


โดยมีช่วงตอนหนึ่ง ตั๊ก ศิริพร เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้ น้องภูจะอายุ 21 ปี แล้ว เรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 3 ซึ่งที่ผ่านมา การเลี้ยงดูลูกเราเลี้ยงเขาแบบไข่ในหินแล้วเลี้ยงแบบผิดด้วย โรคซึมเศร้าหลังคลอดที่ตนเองเป็น ก็ทำให้ห่วงลูกมากกว่าปกติเป็น 100 เท่า จะนั่งร้องไห้แบบไม่มีเหตุผล ไปทำงานใจก็อยู่กับลูก 

 

"แล้วพี่ไม่ให้ลูกทำอะไรเลย พี่จะทำให้ลูกทุกอย่าง แล้วจะเป็นคนที่กลัวเชื้อโรคตอนนั้นเหมือนคนบ้า โรคจิตอ่ะเป็นอย่างนั้นจริงๆ นะ พี่ก็ยอมรับว่าตัวเองผิดนะถ้ามองกลับไป ถ้าวู้ดดี้ไปหาพี่ที่บ้าน พี่จะไม่ให้วู้ดดี้จับลูกกลัวเชื้อโรคอะไรแบบนี้ บ้าบอไปแล้ว" 

 

นอกจากนี้ ตั๊ก ศิริพร ยังยอมรับอีกว่า ตนทะเลาะกับ นุ้ย เชิญยิ้ม (สามีตั๊ก ศิริพร) จนสามีเสียโทรศัพท์มือถือไม่รู้กี่อันแล้ว เธอปาทิ้งเนื่องจากทะเลาะกับเธอเรื่องลูก ที่เธอจะห่วงลูกมากผิดปกติ แม้กระทั่งการอาบน้ำ เธอยังอาบให้ลูกจนถึงอายุ 10 ขวบ 

 

"ตั๊ก ศิริพร" เสียใจอาบให้ลูกจนถึงอายุ 10 ขวบ ได้สติเพราะ "ป๋ากิ๊ก"

"วู้ดดี้คิดดูนะพี่อาบน้ำให้ลูกจนลูก 10 ขวบ บ้าไหมล่ะ นี่คืออีกหนึ่งปมของพี่ คำว่าพ่อแม่รังแกฉันเอามาใช้คำนี้กับพี่เถอะมันใช่เลย" 
 

 

 

แต่จุดเปลี่ยนความคิดของ ตั๊ก ศิริพร ก็มาจาก ซูโม่กิ๊ก หรือ ป๋ากิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ ที่วันหนึ่งแกเห็นตนมาถ่ายรายการแล้วมีอาการซึมเศร้า หมายถึงว่าทุกคนร่าเริงแล้ว ตั๊ก ศิริพร เศร้าตลอดเวลา แกเลยเรียกมาคุย แล้ววันนั้นมันเลยเป็นการคุยเหมือนเปิดอกเลยนะ เธอก็ไม่เคยคุยกับใคร

 

 


"เพราะพี่ก็ไม่รู้จะคุยกับใครปัญหาตรงนี้กับผัวก็คุยไม่ได้ คุยกับแม่ก็ไม่ได้เพราะแม่อยู่พิษณุโลก ไม่มีคนที่จะปรึกษาตรงนี้ เหมือนแกมาทลายตรงนี้ให้ ตัดสินใจพูดกับแกแบบเปิดอกเลยน้ำตานี่ไหลพราก พี่เล่าให้แกฟังหมดเลย พี่กิ๊กหนูเป็นอย่างงี้ๆ หนูเลี้ยงลูกอย่างงี้ๆ ทำไมหนูทำอย่างงี้ๆ ตอนนี้น้องภู 10 ขวบแล้ว หนูยังอาบน้ำให้ลูกอยู่เลย พูดแล้วขนลุก"
 

"ตั๊ก ศิริพร" เสียใจอาบให้ลูกจนถึงอายุ 10 ขวบ ได้สติเพราะ "ป๋ากิ๊ก"


ตั๊ก ศิริพร บอกว่า ป๋ากิ๊กนั่งสอนเลย 'มึงทำแบบนี้ไม่ได้ มึงรังแกลูกอยู่' แล้วแกก็สอนว่า 'มึงต้องทำอย่างงี้' เหมือนแกมาเอาภาระทุกอย่างออกจากตนหมดเลย เธอโล่งที่ผ่านมามันเป็นอย่างนี้เหรอเนี่ย 10 ปี เราทำแบบนี้กับลูก แล้ววันนั้นคุยกับป๋ากิ๊กเสร็จพี่กลับไปปฏิบัติเลย 

 

 


"ปกติจะรีบกลับบ้านไปบ้านน้ำให้ลูก ทุกคนห้ามอาบ วันนั้นกลับไปบ้านบอกลูกว่า ภูอาบน้ำเองนะลูก เขาก็เข้าไปอาบน้ำเอง แต่ตอนที่เขาอาบน้ำเองพี่แอบไปฟังพูดแล้วน้ำตาจะไหล เขาอาบเองครั้งแรกในชีวิต 

 

 

เขาอาบไปแล้วเขาร้องเพลงไป แสดงว่าที่ผ่านมา 10 ปี เขาทรมานมาก พี่ยืนน้ำตาไหลรู้เลยว่านี่กูทำกับลูกมาเป็น 10 ปี เขาอาบน้ำเองมีความสุขอะดูสิ แต่พี่ก็ขอโทษลูกนะ พี่เรียกลูกมาแล้วก็ขอโทษเขากับสิ่งที่แม่ทำ แม่ผิดไปแล้ว พี่คุยกับเขาทุกเรื่องเลยนะ เราไม่มีความลับกัน"

 

 


ตั๊ก ศิริพร เล่าอีกว่า จนวันหนึ่งเขาเดินมาพูดกับเรา ซึ่งเธอก็คิดไม่ถึง ลูกเดินมาบอกว่า 'แม่ผมไม่มั่นใจว่าผมชอบผู้หญิงหรือผู้ชาย' เขาเดินมาพูดเองนะ แต่เชื่อไหมมันเป็นคำพูดที่เธอโคตรมีความสุขเลย เพราะพี่รู้สึกว่าลูกไม่มีความลับกับเรา ลูกเราไม่กดดันแล้ว 

 

"ตั๊ก ศิริพร" เสียใจอาบให้ลูกจนถึงอายุ 10 ขวบ ได้สติเพราะ "ป๋ากิ๊ก"


"ตอนแรกพี่นุ้ยก็อาจจะทำใจไม่ได้อยู่นิดหนึ่งนะ ด้วยความที่เขาเป็นผู้ชายเนอะ แต่เราก็คุยกันนะว่าพ่อเดี๋ยวนี้โลกมันไม่เหมือนสมัยเราแล้วนะ โลกมันไปเร็วมาก ความรักไม่มีการที่จะมาแบ่งอะไรแล้ว ความรักก็คือความรัก ทั้งบ้านพี่เลยนะ ทั้งแม่ น้องสาวพี่ เราคุยกันเปิดอกในครอบครัว แล้วก็คุยกับลูกว่า ภูลูกจะเป็นอะไรก็ได้ แต่แม่ขออย่างเดียวได้ไหมลูก 

 


ลูกอย่างเป็นภาระให้สังคม อย่าเป็นภาระพ่อแม่ ขอแค่ลูกเป็นคนดีแม่ขอแค่นี้ อาจจะไม่ต้องมาเลี้ยงดูพ่อแม่ก็ได้เราดูแลตัวเองกันได้ แต่ภูต้องห้ามมาเป็นภาระพ่อแม่นะ เคยเห็นไหมคนที่โตจนหมาเลียตูดไม่ถึงทุกวันนี้ยังขอเงินพ่อแม่อยู่เลย อย่างนั้นไม่เอานะ

 

 

อยากจะเรียนอะไร อยากจะทำงานอะไรตามใจภูเลย ไปมีชีวิตของภู เพราะชีวิตคือชีวิตของภู แม่ให้กำเนิดจริงแต่ไม่ได้เป็นเจ้าชีวิต เราก็แนะนำเขาอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ซึ่งเขาก็ปรึกษาเรื่องแฟนนะ คุยกันหมดค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่มี เขายังไม่เจอที่ถูกใจ "
 

ข้อมูล - ภาพจาก WOODY INTERVIEW