"แม่ผ่องศรี วรนุช" โชว์ร้องเพลง เสียงสดๆ ในวัย 85 ปี แฟนเพลงเหมือนต้องมนต์สะกด ความไพเราะยังกังวาน สมฉายาราชินีลูกทุ่งไทย

แม่ผ่องศรี วรนุช โชว์ร้องเพลง เสียงสดๆ ในวัย 85 ปี ความไพเราะยังกังวาน : กลายเป็นคลิปไวรัลที่หลายคนต่างชื่นใจและพร้อมใจอวนพรให้แข็งแรง หลังจากที่ได้ฟังเสียงสดๆ ของ แม่ผ่องศรี วรนุช ในวัย 85 ปี 6 เดือน ที่ได้โชว์ลูกคอใหฟังกันแบบสดๆ ทำเอาฟนคลับที่ได้ยินถึงกับขนลุก เพราะความไพเราะยังกังวานจริงๆ 

แม่ผ่องศรี วรนุช โชว์ร้องเพลง เสียงสดๆ ในวัย 85 ปี ความไพเราะยังกังวาน

โดย เจ้าของบัญชี TikTok @tae_wipop.tansuk2551 โพสต์คลิป "แม่ผ่องศรี ราชินีลูกทุ่งไทย" ขณะร้องเพลงกอดหมอนนอนหนาวและเพลงด่วนพิศวาส ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส และน้ำเสียงที่ยังอันทรงพลังยังคงเป็นเอกลักษณ์


โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า "ราชินีลูกทุ่งคนแรกของประเทศไทย แม่ผ่องศรีวรนุช อายุ 85 กับ 6 เดือน เสียงสดแม่ยังเพราะมาก" งานนี้ก็มีแฟนเพลงเข้ามาคอมเมนต์อย่างล้นหลาม ชื่นชมเสียงยังเพราะเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนพร้อมกับอวยพรให้มีสุขภาพแข็งแรง

แม่ผ่องศรี วรนุช โชว์ร้องเพลง เสียงสดๆ ในวัย 85 ปี ความไพเราะยังกังวาน

 

สำหรับประวัติแม่ผ่อง ผ่องศรี วรนุช เกิดวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2480 ที่บ้านเรือนแพ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต. คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เป็นบุตรนายฉาก อดีตข้าราชการ ตำรวจ ส่วนแม่ ชื่อเล็ก เป็นแม่ค้าขายขนมเร่ 


ประวัติครอบครัวมีพี่น้อง 6 คน ชาย 2 คน หญิง 4 คน ผ่องศรี เป็นลูกคนที่ 5 เรียนหนังสือที่โรงเรียนวัดแก่นเหล็ก จบการศึกษาระดับชั้นมธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งในปัจจุบัน ขายยาสมุนไพร และทำ พิพิธภัณฑ์ผ่องศรี วรนุช

 


ปี 2502 ผ่องศรี วรนุช เริ่มเข้าสู่วงการผลงานอย่างเป็นทางการ โดยได้ร้องเพลง ไหนว่าไม่ลืม แก้กับ สุรพล สมบัติเจริญ เลยทำให้เธอเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็มีผลงานต่อมาอย่างต่อเนื่อง และมีเพลงฮิตมากมาย

 

 

อาทิ สาวเหนือเบื่อรัก , ฝนหนาวสาวครวญ , ด่วนพิศวาส , กอดหมอนนอนหนาว , น้ำตาเมียหลวง , ฝากดิน , บาร์หัวใจ , กินข้าวกับน้ำพริก , จันทร์อ้อน , ภูเก็ต จนได้ชื่อว่าเป็น ราชินีลูกทุ่งคนแรกของเมืองไทย
 

แม่ผ่องศรี วรนุช โชว์ร้องเพลง เสียงสดๆ ในวัย 85 ปี ความไพเราะยังกังวาน

คลิปจาก wipoptaensuk...tae